Hội nghị Ban Chấp hành với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Bắc

Tin, ảnh: Hoàng Trang|16:13 23/11/2018

Trong các ngày từ 21 đến 23/11/2018, tại Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Hội NSNAVN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Bắc (từ Huế trở ra) gồm các chương trình, hoạt động nghiệp vụ đáng chú ý.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là chương trình nghị sự chính thức của Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Kiểm tra, các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Hội với 46 Chi hội trưởng các tỉnh/thành phía Bắc. Với tiêu chí, tạo diễn đàn để các Chi hội trưởng - những người trực tiếp bám sát hoạt động Nhiếp ảnh của anh em hội viên tại các địa phương có điều kiện chia sẻ, báo cáo tình hình công tác, thông qua đó, lãnh đạo Hội có cơ hội lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên, giải đáp các vấn đề tồn đọng, phát sinh, nhằm kịp thời điều chỉnh công tác quản lý, điều hành hoạt động Hội tốt hơn trong thời gian tới.

Chủ trì Hội nghị là NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội cùng tập thể Ban Chấp hành.

Tham dự Hội nghị còn có Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; Họa sĩ Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL); NSƯT Bùi Thục Anh - Phó Vụ trưởng Vụ VHVN - Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà thơ Nguyễn Đăng Hào - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Ninh Bình.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN báo cáo tại Hội nghị
NSNA Lý Hoàng Long - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật báo cáo về công tác của Hội đồng tại Hội nghị
NSNA Tạ Hoàng Nguyên - UVTV, Trưởng Ban Kiểm tra báo cáo về công tác kiểm tra 

Hội nghị đã nghe 3 bản báo cáo gồm: Báo cáo của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam về những nét chính trong công tác Hội từ 2015 đến nay - những vấn đề lớn, căn bản trong hoạt động Hội, nhằm chăm lo phong trào, đẩy mạnh hoạt động chuyên nghiệp, sáng tạo tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, nâng cao vai trò, vị thế Hội NSNAVN, góp phần xây dựng nền VHNTVN trong giai đoạn hội nhập và phát triển, phục vụ đất nước; Báo cáo của Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật về công tác thẩm định ảnh trong nhiệm kỳ 8, thực trạng và những giải pháp; Báo cáo của Trưởng Ban Kiểm tra Hội NSNAVN về công tác kiểm tra.

Bên cạnh những vấn đề chính về các mảng hoạt động có tính chất thường xuyên của Hội như: Hoạt động Sáng tác, công bố tác phẩm; công tác Tập huấn, thẩm định ảnh; Lý luận phê bình; Kênh thông tin của Hội; Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam; Công tác Đối ngoại; Công tác Kiểm tra... Hội nghị dành thời gian lắng nghe, trao đổi những vấn đề về tổ chức, quản lý, điều hành Hội, đặc biệt là đánh giá vai trò, chức năng và định hướng phát triển của các Chi hội hiện nay.

Theo đó, nhiều thông tin quan trọng đã được báo cáo, chia sẻ và nhận được sự ủng hộ của các đại biểu tham dự hội nghị. Những vấn đề liên quan đến kiến nghị, đề nghị của một số Chi hội trưởng cũng đã được trao đổi thẳng thắn, giải đáp thấu đáo để các đại biểu có thêm thông tin, có cái nhìn chính xác hơn, cùng đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn với Ban Chấp hành Hội trong công tác quản lý, điều hành hoạt động Hội hiện nay.

Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam phát biểu chỉ đạo, đồng thời, chia sẻ với công tác Hội NSNAVN tại Hội nghị
Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) - phát biểu  tại Hội nghị
NSƯT Bùi Thục Anh - Phó Vụ trưởng Vụ VHVN - Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh tinh thần chỉ thị Đại hội 9

Hội nghị cũng được lắng nghe phần phát biểu ý kiến của các đại biểu: Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam về hoạt động VHNT nói chung, trong đó Nhà văn cũng không quên nhấn mạnh vai trò "chép sử bằng ảnh" của Nhiếp ảnh; Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL); NSƯT Bùi Thục Anh - Phó Vụ trưởng Vụ VHVN - Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu những vấn đề liên quan đến một số điểm nổi bật trong tinh thần các văn bản chỉ thị đại hội trung ương sắp tới.

NSNA Lê Hào - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Hưng Yên 
NSNA Lê Hiển - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Phú Thọ
NSNA Hoàng Đình Tiến - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Bắc Giang
NSNA Nguyễn Tất B - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN Hà Nội 3 
NSNA Trần Quốc Dũng - UV Ban Kiểm tra, Chi hội NSNAVN tại TP. HCM
NSNA Nguyễn Thành - Phó Trưởng ban LLPB - Hội NSNAVN  
NSNA Đình Thông - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Hà Tĩnh
NSNA Ngọc Vinh - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Sơn La
NSNA Đỗ Kha - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Ninh
NSNA Đinh Việt Hùng - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Vĩnh Phúc
NSNA Võ Đăng Bảy - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Thừa Thiên Huế

Chủ tịch Hội Vũ Quốc Khánh đã trao đổi, kết luận một số vấn đề được các đại biểu quan tâm

Thay mặt Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Vũ Quốc Khánh đã trao đổi, kết luận một số vấn đề được các đại biểu quan tâm, đồng thời động viên các Chi hội trưởng cùng hội viên khu vực phía Bắc tích cực hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác Hội trong thời gian tới, tiếp tục góp phần nâng cao uy tín, vai trò, vị thế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước và công chúng xã hội.


Các tác giả nhóm 1 đi thực tế sáng tác tại Khu Tràng An, Ninh Bình
Một góc bến đò Tràng An

Sau Hội nghị, các đại biểu đã được tham gia sáng tác tại nhiều địa điểm của tỉnh Ninh Bình như: Di sản lịch sử, văn hóa, thiên nhiên thuộc khu Du lịch Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Nhà thờ đá Phát Diệm... hay các làng nghề truyền thốngtrong tỉnh.

Không gian trưng bày ảnh tại khuôn viên Khách sạn Hoa Lư (Tp. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) - Ảnh: Thu Đông
Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Hội NSNAVN cũng đã tổ chức triển lãm gần 60 tác phẩm ảnh chọn lọc của các đại biểu về dự sự kiện lần này tại Tp. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Triển lãm được trưng bày trong không gian mở thuộc khuôn viên Khách sạn Hoa Lư - một trong những địa chỉ lưu trú nổi bật của thành phố Ninh Bình, là lựa chọn của nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Triển lãm là điểm nhấn mát mẻ trong những ngày diễn ra hội nghị.

Hầu hết các tác phẩm đều được kết hợp thực hiện trong những chuyến đi công tác hoặc những chuyến sáng tác ngắn ngày của các đại biểu về khu vực phía Bắc, khai thác sinh động các lĩnh vực trong đời sống văn hóa, du lịch, kinh tế - xã hội... của các tỉnh/thành trong khu vực phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội nghị Ban Chấp hành với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO