Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao tặng Cục Chính trị Hải quân bộ ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1

Xuân Chính|15:25 24/06/2023

(NADS) - Chiều 23/6, tại Hải Phòng, Cục Chính trị Hải quân đã tiếp nhận 50 tác phẩm ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng.

_htv38400_1.jpg
Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao tặng Cục Chính trị Hải quân bộ ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Đại diện Cục Chính trị Hải quân có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân. Về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có: NSNA Hà Hữu Đức, Ủy viên Ban chấp hành, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam; NSNA Nguyễn Xuân Chính, UV BCH, Phó trưởng Ban Sáng tác Triển lãm; bà Mai Thanh Nga, Phó Chánh Văn phòng phụ trách.

Nhân kỷ niệm 50 năm Chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (27/6/1973 - 27/6/2023), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tuyển chọn được 50 tác phẩm của 26 tác giả tặng bộ đội Hải quân.

Có thể nói, được tác nghiệp thực tế tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 đã cho các NSNA có nhiều cơ hội ghi lại những khoảnh khắc và tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, điểm đảo, nhà giàn; Khâm phục, tự hào trước sự phấn đấu, hy sinh, khắc phục khó khăn gian khổ, khẳng định sự tin tưởng vào ý chí của CB chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo TS và nhà giàn DK1, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Tất cả các tác phẩm đều do các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã đi thực tế tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc từ năm 2018 đến năm 2023 sáng tác. Bằng tấm lòng hướng về biển đảo quê hương, họ đã ghi lại những hình ảnh chân thực về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo, nhà giàn, đặc biệt là các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trên đảo. Bộ ảnh được in, phóng trên chất liệu formex cỡ 60x90 cm.

_htv38440_1.jpg
Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện cảm ơn Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã dành tình cảm cho Hải quân Nhân dân Việt Nam nói chung, quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân khẳng định: 50 tác phẩm ảnh này trước hết phục vụ cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường. Các tác phẩm sau đó sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hải quân để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham quan.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện mong muốn: Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tiếp tục cử các nghệ sĩ đi thực tế, tác nghiệp tại các đơn vị, không chỉ ở các đảo mà trên cả đất liền để có thêm nhiều tác phẩm tuyên truyền về biển, đảo và hoạt động của bộ đội Hải quân. Đồng thời cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác tại các dịp đầu năm đi thăm nhà giàn DK và cuối năm đi thăm các đảo và thăm hỏi chúc tết bộ đội, phản ánh không khí đón xuân trên đảo. Mong rằng mối quan hệ giữa Tổng cục chính trị và Hội NSNA Việt Nam ngày càng thắt chặt hơn nữa.

_htv38350_1.jpg
NSNA Hà Hữu Đức phát biểu tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao tặng Cục Chính trị Hải quân bộ ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO