1) Nhấp P và vẽ một đường path có hình dáng tưng tự như sau.
+ Chuyển đường path về thành vùng chọn bằng cách nhấn tổ hợp Ctrl + Enter, sau đố tạo 1 Layer mới và Fill màu trắng cho lớp này, và bạn tiếp tục Ctrl + J để nhân đôi lớp này lên --> như hình sau:
<_v3a_shapetype id="_x0000_t75" stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" preferrelative="t" spt="75" coordsize="21600,21600"><_v3a_stroke joinstyle="miter"><_v3a_formulas><_v3a_f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"><_v3a_f eqn="sum @0 1 0"><_v3a_f eqn="sum 0 0 @1"><_v3a_f eqn="prod @2 1 2"><_v3a_f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"><_v3a_f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"><_v3a_f eqn="sum @0 0 1"><_v3a_f eqn="prod @6 1 2"><_v3a_f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"><_v3a_f eqn="sum @8 21600 0"><_v3a_f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"><_v3a_f eqn="sum @10 21600 0"><_v3a_path connecttype="rect" gradientshapeok="t" extrusionok="f">2) Sử dụng Filter Gaussian_Blur --> làm nhòe Layer này
3) Chuyển Mode của Layer này thành Dissolve như hình sau
Tiếp theo, bạn cần phải ép Mode của lớp này về thành Nomal trước khi áp dụng các Filter bằng cách tạo 1 Layer mới và Check link 2 layer này lại sau đó nhấn ctrl + E để merge 2 Layer này lại, lúc này bạn quan sát Mode của Layer Bot nước đã trờ về thành Nomal.
4) Sau khi đã làm bước trên xong bạn bắt đầy chạy Filter Motion Blur --> để tạo hiệu ứng chuyển động của làn nước.
5) Bước tạo chuyển động cho làn nước tạm ổn, bây giờ bạn chọn lớp “Bọt nước Copy” lớp trên và truy cập menu sau.
Chỉnh thông số tương ứng:
6) <_st13a_place _w3a_st="on"><_st13a_placename _w3a_st="on">Dùng<_st13a_placename _w3a_st="on">Color<_st13a_placetype _w3a_st="on">Range chọn vùng màu xẫm tương tự như hình dưới.
Sau khi chọn xong , bạn Delete vài cái và như hình sau
7) Tiếp tục tạo chiều hướng chuyển động bằng cách áp dụng Filter Motion_Blur
Vì Làn bọt này không thể dày quá bạn cần tạo cảm giác ngẩu nhiên cho trông thật một chút, bạn có thể làm thủ công bằng cách sau: Add 1 Layer Mask lên lớp này và dùng Brush xóa một vài chỗ, ở công đoạn này bạn không nên dùng công cụ Tẩy chỉ nên tẩy bằng Brush để có thể khôi phục lại khi lỡ tay.
8) Và cả Layer bọt nước nữa
9) Bạn chọn lại lớp Layer bọt nước và nhân đôi lên lần nữa sau đó Transform cho lớp này như hình sau --> để tăng mở rộng thêm vùng nước.
Bây giờ bạn trở lại bước 3 để tạo hiệu ứng Hạt --> bọt nước cho Layer này, sau khi xong bạn được như sau:
10) Add 1 Layer Mask để có thể tạo dáng cho làn bọt được tự nhiên một chút và đồng thời giảm Fill xuống một chút.
11) Chọn tiếp Layer “bọt nước copy” nhân đôi lên và Transform một chút để tạo vài lọn nước khác nhau.
12) Đến đây xem như công đoạn tạo Làn nước được phun ra từ vòi sen tương đối ổn rồi. Bạn bắt đầu làm một làn nước mỏng trên da, cái này bạn vui lòng xem lại bài cũ nhé "Làn Nước trên da"
Và sau đây là kết quả:
Những hướng dẫn trên đều đã cố gắn cô đọng lại sao cho ngắn nhất và dễ hiểu nhất, nhưng thực chất bạn nên làm lại một vài lần để có thể tự tìm ra cái ý chính yếu cũng như cái hồn thực sự của nó, Tỷ dụ như bạn phải tự đặt câu hỏi tại sao lại phải làm bước này, và ở bước này nó giúp ích gì cho kết quả, và từ đó bạn sẽ tự tìm ra một cách khác để thể hiện nó tốt hơn & hay hơn.