Hiệu sách Đô Giang Yển "đốn tim" netizen nhờ thiết kế như một mê cung huyền bí

PV|17:39 03/10/2024

(NADS) - Tọa lạc tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hiệu sách Đô Giang Yển Chung Thư Các đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nhờ vào lối kiến trúc cổ điển độc đáo và lôi cuốn. Được mệnh danh là một trong những hiệu sách đẹp nhất Trung Quốc, nơi đây không chỉ là thiên đường cho những người yêu sách mà còn là một kỳ quan kiến trúc với thiết kế như một mê cung huyền bí.

Hiệu sách này đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên mạng xã hội, nhờ sự “lăng xê” nhiệt tình của netizen Trung Quốc. Với diện tích lên tới 1.000 mét vuông, Đô Giang Yển không chỉ gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn mà còn bởi hàng nghìn cuốn sách bày biện khắp nơi, khiến du khách có cảm giác như bước vào một câu chuyện cổ tích.

screenshot-2024-10-03-115617.png
Hiệu sách Đô Giang Yển Chung Thư Các. Ảnh: Xiaohongshu

Hiệu sách Đô Giang Yển Chung Thư Các không chỉ là một nơi chốn để tìm kiếm tri thức, mà còn như một cánh cửa dẫn vào thế giới tưởng tượng, nơi mà những cuốn sách có thể thổi bùng ngọn lửa sáng tạo trong tâm trí mỗi người. Giữa những kệ sách chót vót, ta có thể hình dung những câu chuyện cổ tích đang chờ đợi được khám phá, giống như những tấm gương phản chiếu không chỉ hình ảnh mà còn cả những ước mơ.

Những cầu thang xoắn ốc, uốn lượn như dòng chảy của thời gian, dẫn lối cho những tâm hồn khao khát tri thức. Sách được bố trí từi trên cao trải dài xuống, làm nổi bật mọi không gian của hiệu sách Mỗi bước đi là một hành trình. Không gian như một mê cung, vừa đầy bí ẩn gợi nhớ đến những chuyến phiêu lưu của Harry Potter, nơi mà phép thuật và thực tại đang hòa quyện.

screenshot-2024-10-03-115540.png
Kiến trúc cầu thang của thư viện đời thực tại Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Xiaohongshu

Ánh sáng dịu nhẹ từ các đèn trang trí trên các kệ sách càng làm nổi bật sắc màu đa dạng của những cuốn sách, biến nơi đây thành một không chỉ là nơi học tập mà còn là một địa điểm lý tưởng cho việc chụp ảnh và check-in. Điều này đã giúp Đô Giang Yển Chung Thư Các thu hút lượng tương tác đông đảo các bạn trẻ từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

screenshot-2024-10-03-115558.png
Dân tình không chỉ đơn thuần đến để mua sách mà còn để trải nghiệm không gian nghệ thuật.
Ảnh: Xiaohongshu

Sự phát triển của hiệu sách đang trở thành biểu tượng thành công của ngành dịch vụ văn hóa nhờ sự kết hợp khéo léo giữa tri thức và nghệ thuật. Nó mang tới cho GenZ một không gian học tập và thư giãn mới không bó buộc, không khô khan, cho người trẻ cơ hội trải nghiệm nghệ thuật thị giác và phát triển văn hóa đọc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hiệu sách Đô Giang Yển "đốn tim" netizen nhờ thiết kế như một mê cung huyền bí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO