Hà Tĩnh kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Nhật Linh – Linh Châu|17:05 16/03/2023

Sáng 15/3/ 2023, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023).

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Ban biên tập Tạp chí Hồng Lĩnh cùng các hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh.

1.jpg
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Cách đây 70 năm, tại Đồi Cọ thuộc bản Bắc, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thuộc Chiến khu Việt Bắc, vào ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL về việc thành lập "Doanh nghiệp Quốc doanh Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam" với mục đích: “Tuyên truyền chính sách, chủ trương của Chính phủ; nêu cao những thành tích, những gương chiến đấu anh dũng của quân và dân Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 15/3 trở thành ngày truyền thống của ngành điện ảnh và nhiếp ảnh Việt Nam.

2.jpg
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng

Tại lễ kỷ niệm, các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh đã ôn lại truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam, đặc biệt là những cống hiến to lớn của Nhiếp ảnh, Điện ảnh trong việc ghi lại kho tư liệu phim, ảnh quý giá về những năm tháng đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc qua phim Tài liệu: “70 năm Nhiếp ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước”.

5.jpg
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đình Thông - Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Trong sự phát triển chung đó, những năm qua, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực, tập trung sáng tạo tác phẩm ảnh phản ánh toàn diện thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh, nhất là các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đã nhiều tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động... góp phần quảng bá hình ảnh của quê hương Hà Tĩnh đến bạn bè trong và ngoài nước. Các nhà nhiếp ảnh đã cùng nhau dựng nên một nền nhiếp ảnh mới, mang giá trị riêng có của tỉnh; đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế. Được sự giúp đỡ và động viên của Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh, các cấp, các ngành trong tỉnh, giới Nhiếp ảnh tỉnh nhà với quyết tâm có được những tác phẩm chất lượng đã khắc phục mọi khó khăn, tự trang bị cho mình những phương tiện máy móc cần thiết, lăn lộn vào thực tế đời sống xã hội, không quản đường xá xa xôi, tốn kém vật chất để có mặt khắp nơi trên cả nước tìm kiếm đề tài.

Nhân dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh Hà Tĩnh thừa ủy quyền của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật năm nay cho các Nghệ sĩ nhiếp ảnh.

7.jpg
NSNA Trần Hướng phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm

Đây là dịp, để các nghệ sĩ gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ, góp phần cho cho sự phát triển của nhiếp ảnh tỉnh Hà Tĩnh và sự phát triển chung của nhiếp ảnh Việt Nam. NSNA Trần Hướng: “Thật tự hào và vinh dự khi được đứng trong đội ngũ Nhiếp ảnh Việt Nam – những người viết lịch sử đất nước bằng ống kính. Với những thành quả trong lao động nghệ thuật của đội ngũ nhiếp ảnh Hà Tĩnh cũng chính là những bông hoa tinh thần được dâng lên trong Ngày kỷ niệm đặc biệt này”. Hội viên Lê Anh Thi: “Mong muốn các cấp, chính quyền, các ban, ngành và lãnh đạo Hội có nhiều quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tài năng nhiếp ảnh Hà Tĩnh được phát huy”. Hội viên Hạnh Vinh: “Vinh dự khi được là một thành viên của Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh. Đối với các chị em phụ nữ, theo đuổi đam mê ở ngành này thật sự khó khăn khi cần đảm nhiệm nhiều vai trò trong cuộc sống. Thế nhưng, với niềm đam mê của mình, các chị em vẫn luôn cố gắng hết mình để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đầy cảm xúc”.

10.jpg
NSNA Ngô Sỹ Ngọ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

NSNA Ngô Sỹ Ngọ: “Phát huy truyền thống 70 năm qua, mong rằng hội viên Nhiếp ảnh, Điện ảnh tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm với quê hương để kịp thời ghi nhận, quảng bá những thành tựu của Hà Tĩnh trên đường hội nhập và phát triển, mang đến công chúng nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật”. Hội viên Lê Quang Diện: “Mong trong thời gian tới, chi hội tổ chức nhiều chuyến thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh cho các hội viên, khích lệ hội viên sáng tác theo các sự kiện chính trị thời sự của tỉnh; đồng thời, khuyến khích người yêu nhiếp ảnh trong tỉnh tham gia các cuộc thi, triển lãm trong nước, quốc tế, kết nạp hội viên mới. tham gia nhiều trại sáng tác nhiếp ảnh, có nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà”. NSNA Đậu Bình: “Hiện tại giới Nhiếp ảnh Hà Tĩnh có đội ngũ Hội viên khá hùng mạnh, không ngừng sáng tạo, sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng cao. Trong thời gian tới, mong sẽ được tổ chức đi thực tế hoặc tham gia các buổi tọa đàm. Cần có chính sách hỗ trợ các tác giả Nhiếp ảnh, để tháo gỡ khó khăn và có chiến lược cụ thể các hoạt động Nhiếp ảnh về lâu dài”.

13.jpg
Đồng chí Trần Nam Phong – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Nam Phong – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người hoạt động trong giới nhiếp ảnh tỉnh; chúc mừng những thành tựu trong quá trình hình thành và phát triển của Hội Nhiếp ảnh tỉnh đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng Chi hội phát triển, mang lại những tác phẩm hấp dẫn, giàu bản sắc, phản ánh được hơi thở cuộc sống; đưa nghệ thuật nhiếp ảnh gần hơn với công chúng.

14.jpg
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng các Hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh Hà Tĩnh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hà Tĩnh kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO