Đưa Quảng Bình đến gần hơn với các nhà đầu tư

Hoàng Anh|11:14 26/06/2023

(NADS) - Sáng 25/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và xúc tiến đầu tư năm 2023. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, cùng các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo các nhà đầu tư, đối tác, DN trong và ngoài nước.

W_dsc_2415.jpg
Ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ.

Với chủ đề “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”, hội nghị đã cung cấp những thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Quảng Bình đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thông qua đó thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch đã xác định rõ các định hướng, ưu tiên phát triển của tỉnh gồm: Hai trung tâm động lực tăng trưởng; Ba trung tâm đô thị; Ba hành lang kinh tế, Bốn trụ cột phát triển kinh tế và Ba đột phá chiến lược. 

W_dsc_2106.jpg
Toàn cảnh buổi lễ.

“Tỉnh Quảng Bình là tỉnh thứ 9 trong toàn quốc được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh. Đây là cơ sở để Quảng Bình tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng. Đồng thời gắn kết quy hoạch tỉnh bảo đảm thống nhất với các quy hoạch cấp quốc gia” – Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, tỉnh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch một cách thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết của Quốc hội, Trung ương, Chính phủ.

W_dsc_2884_1.jpg
Ông Vũ Đại Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.
W_dsc_2156.jpg
Ông Trần Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh Quảng Bình được phê duyệt đã mở ra tầm nhìn mới, cơ hội mới cho tương lai phát triển của tỉnh; thu hút các nguồn lực, triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng đô thị, phân bố dân cư, đất đai, tài nguyên, môi trường… Đây là cơ sở pháp lý vững chắc để tỉnh từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động của miền Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu ý kiến tại hội nghị, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây có vị trí chiến lược quan trọng trên các hành lang phát triển kinh tế và hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế tổng hợp đa dạng, nhất là du lịch.

Để cụ thể hóa những mục tiêu này vào thực tiễn, đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, ông Trần Thắng bày tỏ mong muốn nhận sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước…

W_dsc_2210.jpg
Phó thủ tướng Lê Minh Khái trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.
W_dsc_2797.jpg
29 nhà đầu tư đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Quảng Bình với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 112.000 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 29 nhà đầu tư trên 32 dự án và khu vực quan tâm đầu đầu tư với tổng vốn đăng ký 112.165 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Bình đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn 3.129 tỷ đồng (khoảng 0,14 tỷ USD); ký 24 biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các lĩnh vực hạ tầng, thể thao du lịch, công nghiệp - khoáng sản, bất động sản với tổng vốn đăng ký 45.843 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD).

Với tiềm năng và lợi thế, cùng tư duy và cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Bình, những lời hứa đầu tư và cam kết tại Hội nghị này sẽ là điểm tựa để Quảng Bình có bước phát triển mạnh mẽ, đột phá trong thời gian tới. 

W_dsc_1912.jpg
Ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Hoàng Đăng Quang - UV TWĐ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ông Vũ Đại Thắng - UV TWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tham dự buổi lễ.
W_dsc_1996.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cùng các nhà đầu tư tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Quảng Bình tại hội nghị.
W_dsc_2034.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ.
W_dsc_2353.jpg
Toàn cảnh Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Bình và xúc tiến đầu tư năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đưa Quảng Bình đến gần hơn với các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO