Những hình ảnh CSGT quốc lộ 51 (Đồng Nai) đối mặt với khó khăn, phát huy hết tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ

Thúy Thanh|14:04 20/06/2022

(NADS) - Nắng thì cảm tưởng như “cháy da cháy thịt”, mưa thì xối xả tuôn, thời tiết mùa này tại vùng Đông Nam bộ khắc nghiệt là như vậy, thế nhưng với nhiệm vụ được giao, đứng trước những khó khăn hay thử thách, cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông Trạm CSGT quốc lộ 51 vẫn hàng ngày đối mặt, phát huy hết tinh thần trách nhiệm để hoàn thành các kế hoạch TTKS - XLVP, các chuyên đề ra quân đã đề ra.

z3505982226939_36024358d9ebcd6e96561a5407f04bc9.jpg
Dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng Trạm CSGT quốc lộ 51 vẫn không ngại khó, đối mặt với thử thách để hoàn thành nhiệm vụ.

Thời điểm này đang là cao điểm xây dựng các công trình trong năm, vì vậy việc xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng để phục vụ cho nhu cầu này trên tuyến quốc lộ 51 rất nhiều, nhất là xe vận chuyển đất đá từ mỏ đá Tân Cang ra. Và vì lợi nhuận, vì lợi ích, việc chở quá tải, nâng thành thùng để chở quá khổ đang là vấn đề nan giải mà lực lượng CSGT Trạm quốc lộ 51 đang ngày đêm phải xử lý, dẹp bỏ đi vấn nạn này.

Vì lợi nhuận từ việc cơi nới thành thùng để chở quá tải, nên nhiều chủ xe và tài xế biết rõ vi phạm nhưng vẫn bất chấp pháp luật. Cho cơi nới thành thùng, thuê “chim lợn” canh đường để né tránh kiểm tra, bất chấp để kiếm lợi nhuận. Dù biết rõ nguy cơ từ việc cơi nới thành thùng để chở quá tải này gây ra là rất nguy hiểm, không chỉ tàn phá kết cấu hạ tầng giao thông mà còn trực tiếp đe dọa sức khỏe, tính mạng của những người tham gia giao thông.

Trung tá Trần Minh Chí - Trưởng trạm CSGT quốc lộ 51 cho biết: Khi bị yêu cầu dừng xe, cân đo nếu vi phạm, lập biên bản xử phạt, hầu hết các tài xế hay chủ xe đều biết việc cơi nới thành thùng xe, chở quá tải trọng là vi phạm pháp luật, tuy nhiên vì lợi nhuận nên vẫn cố tình làm trái quy định. Đặc biệt, chúng tôi biết rất rõ các tài xế, chủ xe còn bỏ tiền thuê “chim lợn” với mục đích canh đường, canh chúng tôi để né, dừng hoạt động. Nếu 1 xe bị xử phạt, các xe khác sẽ né tránh ngay. Vì vậy, rất khó khăn trong việc xử lý dứt điểm tình trạng này. Mặc dù vậy, anh em trong đơn vị đã lên rất nhiều phương án để không bỏ lọt trường hợp nào nếu phát hiện trong quá trình TTKS, ra quân xử lý hành vi quá khổ quá tải”.

Ghi nhận của chúng tôi thời gian qua, lực lượng CSGT Trạm quốc lộ 51 đã rất nỗ lực để dẹp bỏ vấn nạn quá khổ quá tải. Thời tiết thời điểm này tại vùng Đông Nam bộ, đặc biệt là Đồng Nai, Nắng thì cảm tưởng như “cháy da cháy thịt”, mưa thì xối xả tuôn, thế nhưng với nhiệm vụ được giao, đứng trước những khó khăn hay thử thách, cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông Trạm CSGT quốc lộ 51 vẫn hàng ngày đối mặt, phát huy hết tinh thần trách nhiệm để hoàn thành các kế hoạch TTKS - XLVP, các chuyên đề ra quân đã đề ra.

z3505982468675_79f47e50ab1aa1e6749b560e3935516b.jpg
Dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng Trạm CSGT quốc lộ 51 vẫn không ngại khó, đối mặt với thử thách để hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết, ngoài việc quyết dẹp bỏ vấn nạn quá khổ quá tải,Trạm CSGT quốc lộ 51 cũng liên tục xây dựng phương án, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến theo địa bàn đã phân cấp, đảm bảo khép kín 24/24 giờ. Tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật như camera, thiết bị đo nồng độ cồn để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, Trạm CSGT quốc lộ 51 đã tăng cường xử lý mạnh các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, không ngại bám đường TTKS - XLVP.

Với quyết tâm kéo giảm cả 3 tiêu chí trên địa bàn, Trạm đã triển khai đẩy mạnh, tăng cường các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm bám sát địa bàn. Những nỗ lực này luôn được người dân ghi nhận. “Có lẽ vì lực lượng CSGT làm “gắt” quá, nên thời gian trở lại đây, tôi quan sát thấy nạn xe ben phóng nhanh vượt ẩu, chở quá khổ quá tải giảm bớt hẳn. Có hôm tôi còn thấy lực lượng CSGT lui tới TTKS nhiều hơn xe ben nữa”, bà Trần Thị Hòa, người dân sinh sống gần khu vực mỏ Tân Cang cho biết.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Những hình ảnh CSGT quốc lộ 51 (Đồng Nai) đối mặt với khó khăn, phát huy hết tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO