"Đinh tặc" lộng hành trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế khốn khổ với chiêu trò cứu hộ

Minh Đàm|10:35 27/09/2024

(NADS) - Gần đây, nhiều tài xế liên tục gặp phải tình trạng ôtô dính đinh khi lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đặc biệt tại khu vực tỉnh Hải Dương. Một số tài xế cho biết lốp xe của họ đột ngột bị xì hơi trong khi đang di chuyển với tốc độ cao.

Anh Nguyễn Thụ, một tài xế từ Hà Nội, chia sẻ rằng khi đang lái xe với tốc độ 120 km/h, anh nghe thấy tiếng nổ lớn từ lốp xe. Ngay lập tức, anh kịp thời đưa xe vào làn khẩn cấp và phát hiện lốp trước đã hết hơi do dính đinh. Sau khi đến cửa hàng sửa chữa gần đó, người thợ tháo lốp và phát hiện một lỗ lớn – dấu hiệu rõ ràng của một chiếc đinh cắm vào. Anh Thụ không phải trường hợp duy nhất, vì khi dừng lại để kiểm tra xe, anh thấy có ít nhất ba xe khác cũng gặp tình trạng tương tự.

dinh-dinh-2495-1727326409.jpg
Tài xế dừng xe kiểm tra và chiếc lốp bị chọc thủng, hôm 25/9. Ảnh: Nguyễn Thụ

Nhiều tài xế đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng này, chia sẻ những câu chuyện tương tự trên các nhóm mạng xã hội về ôtô. Các tài xế thường lo lắng khi qua khu vực Hải Dương trên tuyến cao tốc, vì lo ngại dính đinh. Một số phản ánh rằng, mặc dù Ban quản lý đường cao tốc đã tăng cường công tác vệ sinh, rà soát mặt đường nhưng vẫn chưa phát hiện ra đinh...

Đại diện Cục CSGT đã tiếp nhận thông tin về hiện tượng này và sẽ tiến hành điều tra, làm rõ. Đặc biệt, nhiều người tài xế cho biết đã nhìn thấy những số điện thoại dịch vụ sửa lốp và cứu hộ được dán sẵn trên lan can sát làn khẩn cấp. Khi liên hệ với những số điện thoại này, giá dịch vụ thường rất cao, nhiều khi lên tới hàng triệu đồng cho việc thay lốp dự phòng hoặc vá lốp, gấp nhiều lần so với giá thông thường.

461304409-2934095420098833-622-3718-1920-1727325936.jpg
Đinh gập cắm vào lốp xe. Ảnh: Phan Khiên

Tình trạng này khiến nhiều tài xế lo lắng về an toàn khi phải dừng xe trên làn khẩn cấp để sửa chữa. Nguy cơ gặp tai nạn từ các phương tiện khác lưu thông với tốc độ cao khiến nhiều người chấp nhận trả phí cao để gọi cứu hộ thay vì tự thay lốp. Một số tài xế cho biết đã gặp phải những loại đinh đặc biệt nguy hiểm như đinh vít hoặc đinh được bẻ thành góc vuông, chỉ cần lăn qua là có thể cắm sâu vào lốp xe.

Trước tình hình này, các chuyên gia khuyến cáo tài xế nên cẩn thận khi lưu thông trên đường cao tốc, đặc biệt cần biết cách xử lý tình huống nếu lốp xe bị dính đinh. Khi lốp bị xì hơi, tài xế cần bình tĩnh, nhanh chóng đưa xe vào làn khẩn cấp, đặt cảnh báo phản quang phía sau xe và di chuyển hành khách đến khu vực an toàn.

Nếu lốp chỉ xì hơi từ từ, tài xế có thể tiếp tục di chuyển đến điểm sửa xe gần nhất. Trong trường hợp lốp xì nhanh, tài xế nên thay lốp dự phòng hoặc gọi cứu hộ từ các đơn vị uy tín. Bên cạnh đó, việc tự trang bị kỹ năng thay lốp là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí khi di chuyển trên cao tốc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
"Đinh tặc" lộng hành trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế khốn khổ với chiêu trò cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO