Đẩy mạnh hoạt động sáng tác ảnh về đề tài điện lực

Bài: Thành Trung - Ảnh: Hải Duy, Huỳnh Văn Truyền|16:22 25/11/2022

(NADS) - Đó là khẳng định của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tại lễ khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 2 - khu vực miền Nam do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 21/11 tại thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).

traisangtacdien2022.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu tại Lễ khai mạc trại sáng tác

Dự lễ khai mạc có Nhà báo, NSNA Trần Thị Thu Đông - Đại biểu Quốc hội, UV Đoàn Chủ tịch Liên hiệp CHVHNTVN, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; NSNA Hà Hữu Đức - Ủy viên Ban Chấp hành, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam – Trưởng ban Tổ chức trại; NSNA Võ Văn Bằng - Ủy viên Ban Chấp hành VAPA.

Về phía EVN có ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn; ông Nguyễn Công Hầu – Phó Tổng giám đốc - Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

02.-img_2533-2-1-.jpg
NSNA Hà Hữu Đức - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam và ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn đồng Trưởng ban Tổ chức trại sáng tác.

Theo Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông, EVN và VAPA đã có sự gắn bó, hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. Từ năm 2014, VAPA và EVN đã tổ chức những đợt sáng tác và cuộc thi để tuyên truyền cho xã hội về vai trò và tầm quan trọng của ngành Điện lực Việt Nam.

Tháng 8/2022, hai đơn vị cũng đã tổ chức thành công Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 1 tại 5 tỉnh Tây Nguyên, theo đó sự hợp tác này đã mở ra cơ hội nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để cùng phát triển, từ đó nâng cao hoạt động của mỗi bên, tạo ra sân chơi cho nhiếp ảnh gia và đẩy mạnh phong trào sáng tác ảnh về đề tài Điện lực, đồng thời giúp EVN tuyên truyền, quảng bá những hình ảnh đẹp và vai trò cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân của ngành Điện trong mọi mặt đời sống.

Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông đề nghị các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia trại sáng tác lần này nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, bám sát thực tiễn, phản ánh chân thực, sinh động các hoạt động của ngành Điện để tạo ra nhiều tác phẩm chất lượng tốt.

Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 2 khu vực miền Nam của EVN được tổ chức từ ngày 21-25/11/2022. Dịp này, hơn 30 hội viên VAPA được chia làm 5 tổ, tham gia sáng tác tại các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và Cà Mau theo bộ chủ đề của Ban tổ chức.

03.-khai-mac-tap-the-1-(1).jpg
Ban tổ chức và các trại viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai mạc trại.
08.-dsc06738-1-.jpg
Ban tổ chức và các trại viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bế mạc trại.

Một số chủ đề như: Điện với đời sống - phản ánh ngành Điện phục vụ cho đời sống và sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, điện với biển đảo quê hương…); ngành Điện trong công tác xóa đói giảm nghèo, các hoạt động vì cộng đồng; chủ đề Các công trình nhà máy điện - phản ánh vai trò của ngành Điện trong xây dựng và vận hành công trình; các công tác xã hội như xây dựng tái định cư, ổn định đời sống cho bà con ở các vùng miền; chủ đề Hệ thống truyền tải điện quốc gia - phản ánh vẻ đẹp các công trình truyền tải điện như đường dây 500kV, 220kV và các hệ thống truyền tải điện khác trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Trại sáng tác ảnh nghệ thuật được tổ chức, nhằm ghi lại những hình ảnh đẹp, phản ánh chân thực chân dung người lao động EVN trong sản xuất kinh doanh, nêu bật được các giá trị cốt lõi, những cam kết của EVN với cộng đồng xã hội, cũng như tìm kiếm tư liệu ảnh nghệ thuật phục vụ truyền thông sự kiện 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đẩy mạnh hoạt động sáng tác ảnh về đề tài điện lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO