Đại hội Chi hội Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tin: Hoàng Trang - Ảnh: Mạnh Hiệp, Thịnh Nguyễn|10:37 04/09/2019

Thực hiện Chỉ thị số 31 - CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 87 - HD/BTGTW ngày 25/03/2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Đại hội các Hội VHNT và Đại hội Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Căn cứ Hướng dẫn 102 - HD/ĐH IX của Hội NSNA Việt Nam ngày 15/5/2019 về việc tổ chức Đại hội Các Chi hội Cơ sở và Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội NSNA Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 - 2024, chiều 03 tháng 9 năm 2019, tại Khoa Nhiếp ảnh - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Chi hội NSNA Việt Nam Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Không gian tổ chức Đại hội Chi hội tại Khoa Nhiếp ảnh Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chiều 3/9/2019
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam. Khách mời có NSNA Nguyễn Đức Diệu - Trưởng Ban Tổ chức - Thi đua - Hội viên Hội NSNAVN cùng sự có mặt tham dự Đại hội của 7/7 hội viên Chi hội NSNAVN Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và các sinh viên tiêu biểu Khoa Nhiếp ảnh.
NSNA Phạm Thanh Hà - Chi hội Trưởng trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2019 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2019 - 2024 của Chi hội NSNAVN Trường ĐH SKĐA Hà Nội
Thay mặt Chi hội, NSNA Phạm Thanh Hà - Chi hội Trưởng đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2019 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2019 - 2024 của Chi hội NSNAVN Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đồng thời lắng nghe, tiếp thu những đóng góp của các hội viên tham dự Đại hội cho Dự thảo Báo cáo, tiếp tục hoàn chỉnh và bổ sung vào tài liệu chính thức gửi báo cáo Hội NSNAVN.

Chi hội NSNA Việt Nam Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội là một Chi hội non trẻ, được thành lập từ cuối năm 2017. Nhiệm kỳ 2018 - 2019 Chi hội có 07 hội viên (trong đó 05 hội viên là giảng viên của Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, 01 hội viên hiện đang công tác tại báo Lao động Thủ đô và 01 hội viên là giảng viên vừa mới nghỉ hưu); Chi hội hiện cũng là 1 trong số ít các Chi hội có số lượng Đảng viên đông (5/7 hội viên), độ tuổi trung bình khá trẻ (trên 40 tuổi). Với đặc thù là những người giảng dạy trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nên các thành viên Chi hội trong suốt thời gian qua đã luôn chủ động cập nhật thông tin nhiếp ảnh của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nói riêng, tình hình đất nước nói chung, qua đó có những đóng góp tích cực cho việc đào tạo những thế hệ nhiếp ảnh trẻ, đồng thời tích cực tham gia nhiều hoạt động nghiệp vụ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đặc biệt, các NSNA của Chi hội trong sáng tác luôn hướng ống kính đến những yếu tố tích cực trong đời sống xã hội thường ngày, phản ánh những vấn đề nóng của xã hội, biểu dương người tốt, việc tốt, vẻ đẹp quê hương đất nước...

Mặc dù số hội viên không đông, phần lớn đang công tác tại trường Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội có lịch giảng dạy, công tác khá bận rộn, tuy nhiên các nghệ sĩ trong Chi hội đều là những tay máy say mê nghề nghiệp, phát huy tốt năng lực, sở trường của mình để góp phần vào thành tích chung của Chi hội, của phong trào nhiếp ảnh cả nước và hoàn thành tốt công việc chuyên môn tại Trường. Một số thành tích đáng ghi nhận của Chi hội trong nhiệm kỳ ngắn vừa qua gồm một số công trình nghiên cứu Lý luận Phê bình về Nhiếp ảnh, Huy chương Đồng, ảnh triển lãm tại các cuộc thi ảnh toàn quốc, cuộc thi ảnh VN-17... Bên cạnh đó là sự tham gia có chất lượng vào công tác thẩm định, giám khảo các cuộc thi do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các báo, tạp chí uy tín trong nước tổ chức/phối hợp tổ chức; Chi hội cũng tích cực tham gia các Hội thảo khoa học cấp Hội, tổ chức Hội thảo về đào tạo Nhiếp ảnh Báo chí và Nhiếp ảnh Nghệ thuật tại Trường Đại học SKĐA Hà Nội với sự tham gia của các nhà lý luận, giảng viên nhiếp ảnh các thế hệ...

Đặc biệt, từ sự quan tâm, nhiệt tình trong hoạt động sáng tác cũng như các hoạt động nghiệp vụ khác của các hội viên trong Chi hội, ngay đầu nhiệm kỳ, Chi hội đã đoàn kết nhất trí, xây dựng đội ngũ, phát triển thêm 03 hội viên mới. Tất cả các hội viên trong Chi hội chấp hành nghiêm túc Điều lệ, Quy chế và các Quy định của Hội NSNAVN đã ban hành.

Với đặc thù riêng của một Chi hội nằm trong hệ thống đơn vị đào tạo chính quy về Nhiếp ảnh của cả nước, Chi hội NSNAVN Trường SKĐA Hà Nội cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi, triển lãm ảnh dành cho sinh viên, thông qua đó tạo thêm sân chơi nghề nghiệp cho sinh viên và tìm kiếm các nhà nhiếp ảnh trẻ tương lai.

Tại Đại hội, tập thể Chi hội cũng đã thống nhất xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2024 với các hoạt động trước mắt như: Phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, tiếp tục ổn định tổ chức, đoàn kết, hỗ trợ nhau để xây dựng Chi hội ngày càng phát triển vững mạnh; Các hội viên thực hiện nghiêm chỉnh Điều lệ, Quy chế và các Nghị quyết của Hội NSNAVN; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và mọi hoạt động của Chi hội đề ra; tham gia các hoạt động sáng tác, tổ chức các cuộc thi và triển lãm ảnh của Bộ VHTTDL, của Hội NSNAVN, các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế, khu vực...; Đồng thời, chủ động bàn bạc, trao đổi nghiệp vụ, tổ chức cho các hội viên đi sáng tác trong và ngoài tỉnh; Phấn đấu tổ chức triển lãm ảnh của cá nhân, nhóm hội viên, tạo cơ hội cho hội viên công bố tác phẩm của mình rộng rãi đến công chúng; Chủ động bồi dưỡng phát triển hội viên mới (với mục tiêu phấn đấu kết nạp từ 1 - 2 hội viên mới trong nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Đại hội cũng nhất trí với dự thảo các văn bản, báo cáo của Hội NSNAVN đã gửi xin ý kiến để chuẩn bị đưa vào văn kiện Đại hội; lên danh sách đề cử nhân sự Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội, các Ban Chuyên môn của Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.
NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu tại Đại hội
Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Đại hội, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN đã biểu dương những thành tích rất đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ hoạt động 2 năm qua của Chi hội. NSNA Vũ Quốc Khánh cũng mong muốn các hội viên, giảng viên trẻ trong Chi hội cần phát huy hơn nữa khả năng nhiếp ảnh của mình thực hiện những dự án ảnh có màu sắc, phong cách riêng; đặc biệt là các hội viên là những thầy cô giáo nhiều năm giảng dạy tại Khoa Nhiếp ảnh cần mạnh dạn có những tham luận, bài viết trao đổi về khuynh hướng sáng tác nhiếp ảnh, góp phần cùng Ban Chấp hành Hội NSNAVN đưa Nhiếp ảnh dần trở lại với bản chất thực của bộ môn nghệ thuật thị giác đặc biệt này - đó chính là nhiếp ảnh của khoảnh khắc, của ghi thực thông qua góc nhìn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ. Cuối phần phát biểu, NSNA Vũ Quốc Khánh cũng chia sẻ thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội IX của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các bộ phận thuộc Hội NSNAVN để các hội viên Chi hội cùng nắm bắt, chia sẻ, thực hiện.

Ban Chấp hành Chi hội Trường ĐH SKĐA Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt tại Đại hội

Lãnh đạo Hội NSNAVN tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Trường ĐH SKĐA Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2024 

Tại kỳ họp này, Đại hội cũng đã tiến hành bầu chọn ra Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm nghệ sĩ Phạm Thanh Hà - Chi hội Trưởng, NSNA Phạm Thị Phương Hiền - Chi hội Phó với 100% hội viên Chi hội biểu quyết nhất trí; đồng thời bầu chọn đoàn đại biểu (03 chính thức, 01 dự khuyết) thay mặt Chi hội đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Lãnh đạo Hội NSNAVN chụp ảnh lưu niệm cùng Chi hội NSNAVN Trường ĐH SKĐA Hà Nội
Lãnh đạo Hội NSNAVN chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu, khách mời và hội viên Chi hội NSNAVN Trường ĐH SKĐA Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhiệm kỳ 2019 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO