Đại hội Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa khóa IV nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tin, ảnh: Ngọc Anh|13:36 18/08/2019

Sáng 16-8, tại hội trường Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa, Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2014. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Phạm Văn Tý; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Tạp chí xứ Thanh,CLB Nhiếp ảnh Hoằng Hóa và 10 hội viên Chi hội. 


Nhiệm kỳ 2014-2019, Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động sôi nổi và khởi sắc, góp phần tích cực tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát huy tinh thần của Nghị quyết TW số 23 về sáng tác và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chi hội đã tổ chức được nhiều chuyến đi thực tế, mở 14 trại sáng tác, tập huấn cho hội viên. Tham gia 7 cuộc thi ảnh cấp quốc gia, phối hợp với Ban Nhiếp ảnh – Hội VHNT tham gia nhiều cuộc thi ảnh cấp tỉnh, khu vực và quốc tế. Đã có 4 triển lãm ảnh và 2 sách ảnh của hội viên được công bố; nhiều NSNA được tặng Bằng khen của tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội NSNA Việt Nam; tặng thưởng VHNT Lê Thánh Tông của tỉnh hàng năm. Hơn 60 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Bằng Danh dự và Giải thưởng Bes Author FIAP tại các cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế được trao tặng cho các nghệ sĩ. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, chi hội có 1 hội viên đạt tước hiệu EFIAP/Bronze, 1 hội viên đạt tước hiệu EFIAP và 4 hội viên đạt tước hiệu AFIAP, là minh chứng cho những nỗ lực phấn đấu của các nghệ sĩ.

Toàn cảnh Đại hội Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thời gian tới, chi hội tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tổ chức cho hội viên đi thực tế ở biên giới, hải đảo, các khu kinh tế trọng điểm, các xã nông thôn mới điển hình, vùng sâu vùng xa… Tham gia các trại sáng tác của hội trung ương, các ngành nhằm nâng cao chất lượng sáng tác. Tổ chức, phối hợp với các tổ chức, đơn vị tham gia các cuộc thi ảnh trong tỉnh, trong nước, khu vực và quốc tế. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các cá nhân và nhóm tác giả tổ chức triển lãm ảnh nhằm công bố và quảng bá rộng rãi các tác phẩm nhiếp ảnh tới công chúng. Làm tốt công tác chi hội, phát triển hội viên, xây dựng chi hội ngày càng hoạt động phát triển vững mạnh toàn diện.

Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Phạm Văn Tý phát biểu ý kiến tại Đại hội

Phát biểu ý kiến tại đại hội, lãnh đạo Hội NSNAVN và Hội VHNT Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị chi hội tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên đi sáng tác, nâng cao chất lượng tác phẩm và quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển hội viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền VHNT trong tỉnh và trong cả nước.

Ban Chấp hành Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khóa IV nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 3 người: NSNA Lê Công Bình, NSNA Vũ Lâm Thảo, NSNA Lưu Trọng Thắng và bầu 5 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Hội NSNA khóa IX nhiệm kỳ 2019-2024. Sau phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành, NSNA Lê Công Bình được bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024.
Lãnh đạo Hội NSNA Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với hội viên Chi hội NSNA 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNAVN tỉnh Thanh Hóa khóa IV nhiệm kỳ 2019 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO