Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm|14:54 23/07/2019

Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III - Đoàn kết, xây dựng Chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh   Ngày 19/7/2019, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ III- nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm kiểm điểm, đánh giá các mặt hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2014- 2019, đề ra phương phướng hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2024; Bầu Ban hấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2024; Bầu Đại biểu đi dự Đại hội Hội NSNA Việt Nam lần thứ IX và thảo luận, đóng góp vào các dự thảo văn kiện chuẩn bị Đại hội lần thứ IX, đồng thời đề cử danh sách BCH; Chủ tịch Hội, Ban Kiểm tra; Hội đồng nghệ thuật; Ban Lý luận phê bình Khóa IX- nhiệm kỳ 2019-2024 Hội NSNAViệt Nam. Đây là Chi hội NSNA đầu tiên tại Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên tổ chức đại hội.


Toàn cảnh Đại hội Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2019 -2024.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có NSNA Đào Tiến Đạt, Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam phụ trách khu vực duyên hải Nam Trung bộ; TS. Mai Bá Ấn - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi; đại diện Sở VH, TT&DL; 5/6 hội viên đang sinh hoạt tại Chi hội Hội NSNA Việt Nam; đại diện các Chi hội chuyên ngành Trung ương tại tỉnh cùng hơn 10 hội viên Chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh đã có từ 20- 58 điểm được triển lãm, đạt giải từ cấp khu vực, toàn quốc.

Trong nhiệm kỳ 2014- 2019, thông qua các trại sáng tác hàng năm, các hội viên của tỉnh Quảng Ngãi đã trao đổi, học hỏi nhiều kinh nghiệm để các hội viên sáng tác và tự chỉnh sửa ảnh tham gia các cuộc thi, có những tiến bộ rõ rệt. Cụ thể là tại các cuộc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên trong những năm gần đây, gần như năm nào các hội viên của tỉnh Quảng Ngãi cũng có ảnh triển lãm và có nhiều ảnh đoạt giải. Trong đó, có một số hội viên thể hiện sự tiến bộ, giữ được phong độ, có nhiều ảnh triển lãm ảnh nghệ thuật Quốc gia, Khu vực Nam Trung bộ- Tây nguyên và các cuộc thi ảnh định kỳ của tỉnh như: Ngô Thanh Bình, Nguyễn Đăng Lâm, Lê Minh Thể, Nguyễn Tấn Cư, Nguyễn Văn Xuân đã có nhiều tác phẩm ảnh triển lãm toàn quốc, nhiều hội viên NSNA của tỉnh đã đoạt nhiều ảnh đoạt giải thưởng cấp khu vực và cấp tỉnh.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH 

Đặc biệt là sự nhiệt tình hoạt động sáng tác của các hội viên trong Chi hội, nhiệm kỳ qua Chi hội đã đoàn kết nhất trí, trong quản lý hội viên, sáng tác, triển lãm và xây dựng đội ngũ, phát triển hội viên mới. Tất cả các hội viên trong Chi hội chấp hành nghiêm túc Điều lệ, Quy chế và các Quy định của Hội NSNAVN đã ban hành. Các hội viên Hội NSNAVN tại tỉnh thực sự đóng vai trò nòng cốt trong việc sáng tác, tham gia các cuộc thi, liên hoan, triển lãm ảnh nghệ thuật tại địa phương, Khu vực và toàn quốc để các hội viên trong Chi hội nhiếp ảnh (Hội VHNT tỉnh) học tập.  Nhiệm kỳ qua Chi hội có 2 NSNA mới được kết nạp, nâng tổng số hội viên Chi hội lên 6 người.

Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, Chi hội tập trung khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu của Chi hội đó là: Phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, tiếp tục ổn định tổ chức Chi hội, đoàn kết, hỗ trợ nhau để xây dựng tổ chức Chi hội ngày càng phát triển vững mạnh. Các hội viên thực hiện nghiêm chỉnh Điều lệ và các Nghị quyết, Qui chế của Hội NSNAVN, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và mọi hoạt động của Chi hội đề ra; Phối hợp chặt chẽ với Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi tham gia các hoạt động sáng tác, tổ chức các cuộc thi và triển lãm ảnh tại địa phương. Đồng thời, Chi hội chủ động bàn bạc, trao đổi nghiệp vụ, tổ chức cho các hội viên đi sáng tác trong và ngoài tỉnh. Chi hội phấn đấu tổ chức triển lãm ảnh của cá nhân hội viên, triển lãm ảnh theo nhóm tác giả để tạo cơ hội cho hội viên công bố tác phẩm của mình rộng rãi đến công chúng; Vận động các hội viên tham gia đầy đủ các cuộc thi ảnh nghệ thuật định kỳ 2 năm một lần của tỉnh; liên hoan ảnh hàng năm của khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên; các cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc và các cuộc thi ảnh do Hội NSNAVN phối hợp tổ chức. Phấn đấu mỗi năm đạt từ 1-3 giải thưởng cấp khu vực, Quốc gia hoặc quốc tế; Thực hiện tốt phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật tại địa phương, tăng cường quan tâm giao lưu với lớp trẻ yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật để phát triển phong trào, chủ động bồi dưỡng phát triển hội viên mới. Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, phấn đấu kết nạp từ 3 đến 5 hội viên.

NSNA Đào Tiến Đạt - Ủy viên BCH Hội NSNAVN chúc mừng BCH mới 

Phát biểu tại Đại hội, NSNA Đào Tiến Đạt, Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi hội trong nhiệm kỳ 2014- 2019, nhất là kết quả tại các cuộc liên hoan Khu vực và các cuộc thi ảnh toàn quốc trong những năm gần đây; thực hiện tốt công tác phối hợp với Hội VHNT tỉnh và Hội NSNAVN trong công tác tập huấn, sang tác cho hội viên. NSNA Đào tiến Đạt cũng đã thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ IX- Hội NSNAVN nhiệm kỳ 2019- 2024 vào cuối năm nay.

Tại Đại hội đã bầu Nhà báo- NSNA Nguyễn Đăng Lâm, tái trúng cử Chi hội trưởng và NSNA Nguyễn Văn Xuân được bầu Chi hội phó nhiệm kỳ 2019- 2024; bầu 03 đại biểu chính thức của Chi hội đi dự Đại hội Hội NSNAVN khóa IX và 01 đại biểu dự bị.
Chi hội chụp ảnh lưu niệm sau Đại hội


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III nhiệm kỳ 2019 - 2024.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO