Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II (nhiệm kỳ 2014 - 2019)

Đăng Lâm|21:55 25/08/2014

Tại Đại hội, các hội viên đã tập trung đánh giá tình hình hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ qua. Theo đó, từ năm 2010 - 2014, các NSNA Nguyễn Văn Xuân đã đoạt 5 giải tại các cuộc thi cấp quốc gia, khu vực và của tỉnh; NSNA Nguyễn Đăng Lâm đã đoạt liên tiếp 2 giải Nhì về cuộc thi “Khoảnh khắc vàng” do TTXVN và Hội NSNA Việt Nam phối hợp tổ chức và đoạt giải Ba tại liên hoan ảnh khu vực NTB - TN 2011; NSNA Lê Minh Thể, tại cuộc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên 2011 đã đoạt 2 giải, 1 giải Khuyến khích của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và 2 giải Nhì của tỉnh tổ chức…

Riêng trong 2 năm 2013 và 2014, hoạt động nhiếp ảnh nghệ thuật của tỉnh có sự phát triển mạnh và đều tay hơn so với các năm trước. Cụ thể, ngay từ đầu năm 2013, Chi hội đã cùng với Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trại sáng tác ảnh nghệ thuật 4 ngày tại huyện đảo Lý Sơn. Tham gia trại sáng tác này ngoài các hội viên Hội NSNAVN tại tỉnh còn có gần 15 hội viên nhiếp ảnh của tỉnh và trên 30 hội viên NSNAVN tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ hầu hết là các nghệ sĩ là con em quê Quảng Ngãi. Thông qua trại sáng tác này, các hội viên của tỉnh đã trao đổi, học hỏi nhiều kinh nghiệm để các hội viên sáng tác và tự chỉnh sửa ảnh tham gia các cuộc thi. Trong năm tổ chức triển lãm giao lưu ảnh nghệ thuật với các hội viên nhiếp ảnh Bắc Bình Định.

Nhân kỷ niện 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hội VHNT tỉnh phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và Người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa” tại Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc triển lãm trưng bày 100 tác phẩm ảnh cỡ 30x45, trong đó các hội viên của tỉnh chiếm 45 ảnh. Qua cuộc triển lãm đã giới thiệu tổng quát hình ảnh sinh động về sự phát triển kinh tế - xã hội, con người, phong cảnh quê hương Quảng Ngãi. Đây là cuộc triển lãm ảnh có qui mô và hoành tráng nhất của Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh kể từ sau ngày giải phóng đến nay. Cuộc triển lãm đã gây ấn tượng tốt đẹp với công chúng tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Lý Sơn và huyện Sơn Tây, Hội VHNT Quảng Ngãi cùng Chi hội phối hợp với 2 huyện tổ chức triển lãm gần 200 ảnh thời sự - nghệ thuật. Đây 2 là cuộc triển lãm có qui mô và có khoảng 5.000 lượt người đến thưởng lãm, khen ngợi.

Năm 2014, các hội viên trong Chi hội tiếp tục tổ chức cho các hội viên đi sáng tác tại hai huyện Minh Long và Ba Tơ; mời NSNA VN quê Quảng Ngãi về trao đổi, hướng dẫn sáng tác và kỹ năng, kỷ xảo trong việc chỉnh sửa hình ảnh. Nhờ đó, trình độ của các hội viên ngày được  nâng lên..

Tại liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên năm 2013 tại Phú Yên và 2014 tại Bình Định, các hội viên có 16 tác phẩm được chọn triển lãm. Đặc biệt, năm 2014 này, tại các cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc chủ đề “Đại Ngàn Tây nguyên”; “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”, đây là 2 cuộc thi ảnh nghệ thuật lớn nhất trong năm do Hội NSNAVN tổ chức, hầu hết các hội viên nhiếp ảnh của tỉnh tham gia dự thi. Kết quả tại 2 cuộc thi này có 07 tác giả của tỉnh được chọn triển lãm, đây là năm các hội viên nhiếp ảnh của tỉnh Quảng Ngãi có ảnh triển lãm toàn quốc nhiều nhất từ trước đến nay.

Để đạt được những kết quả trên, trước tiên đó là sự nhiệt tình, phấn đấu của các hội viên trong chi hội; sự quan tâm của Thường trực Hội VHNT Quảng Ngãi.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Ngãi tập trung khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu của Chi hội đó là: Phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, tiếp tục ổn định tổ chức Chi hội, đoàn kết, hỗ trợ nhau để xây dựng tổ chức Chi hội ngày càng phát triển vững mạnh. Các hội viên thực hiện nghiêm chỉnh Điều lệ và các Nghị quyết, Qui chế của Hội NSNAVN, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và mọi hoạt động của Chi hội đề ra. Phối hợp chặt chẽ với Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi tham gia các hoạt động sáng tác, tổ chức các cuộc thi và triển lãm ảnh tại địa phương. Chi hội chủ động bàn bạc, trao đổi nghiệp vụ, tổ chức cho các hội viên đi sáng tác trong và ngoài tỉnh; tổ chức triển lãm ảnh của cá nhân hội viên, triển lãm ảnh theo nhóm tác giả để tạo cơ hội cho hội viên công bố tác phẩm của mình rộng rãi đến công chúng. Khuyến khích hội viên sáng tác, xuất bản tác phẩm ảnh nghệ thuật hoặc xuất bản tác phẩm chung của Chi hội. Vận động các hội viên tham gia đầy đủ các cuộc Liên hoan ảnh nghệ thuật của tỉnh, khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên; các cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc và các cuộc thi ảnh do Hội NSNAVN phối hợp tổ chức. Tích cực tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế. Phấn đấu mỗi năm đoạt ít nhất từ 1 - 2 giải thưởng cấp khu vực, Quốc gia hoặc quốc tế. Thực hiện tốt phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật tại địa phương, tăng cường quan tâm giao lưu với lớp trẻ yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật để phát triển phong trào,chủ động bồi dưỡng phát triển hội viên mới. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, phấn đấu kết nạp từ 3 đến 6 hội viên.

Đại hội đã bầu BCH Chi hội nhiệm kỳ mới. NSNA Nguyễn Đăng Lâm đã tái cử, giữ chức Chi hội Trưởng nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đại hội cũng bầu 2 đại biểu chính thức và bầu 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội NSNAVN khóa VIII vào đầu tháng 12 năm nay.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II (nhiệm kỳ 2014 - 2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO