Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 - 2024

Linh Châu|15:09 05/08/2019

Đại hội kiểm điểm, đánh giá các mặt hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, xây dựng nội dung và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 -2024; đóng góp vào các dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2014-2019 và phươnng hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội NSNAVN; Giới thiệu Danh sách BCH, chức danh Chủ tịch và thành viên các Ban chuyên môn Hội NSNAVN nhiệm kỳ 2019-2024, kiện toàn lại BCH Chi hội, Bầu đại biểu tham dự đại hội IX Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024...

Trong nhiệm kỳ, Chi hội có 9 hội viên nhưng đã có hai Nghệ sỹ đã qua đời, 02 hội viên già yếu, ốm đau (NSNA Phan Thoan, Hữu Vơn). Số lượng hội viên thực tế đang hoạt động chỉ còn 5 người gồm các Nghệ sĩ Trần Hướng, Đình Thông, Đậu Bình, Trần Chung và Sỹ Ngọ.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhiệm kỳ qua Chi hội đã có nhiều năng động, sáng tạo và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chi hội đã nhận được Bằng khen của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và của Hội NSNA Việt Nam, Giấy khen của Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh.  Chi hội tổ chức được nhiều triển lãm ảnh để lại ấn tượng tốt như: Hà Tĩnh - Dấu ấn một chặng đường, Nghi Xuân ngày mới, Khoảnh khắc Đồng Lộc; tổ chức cuộc thi ảnh Thời sự - Nghệ thuật với chủ đề “Bóng đá Việt Nam trong lòng người hâm mộ”; có 1 hội viên xuất bản sách ảnh cá nhân; bảo trợ CLB nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh trở hành một đầu mối của Chi hội; tổ chức lớp tập huấn Nghiệp vụ Nhiếp ảnh cho hơn 40 học viên; phối hợp với Ban nhiếp ảnh của Hội LHVHNT Hà Tĩnh hoạt động hiệu quả, được đánh giá cao.

Toàn cảnh Đại hội chi hội NSNAVN tỉnh Hà Tĩnh

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, các hội viên chưa có tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao; chỉ có 1 thành viên đủ điều kiện làm hồ sơ trình BCH Hội NSNA Việt Nam xem xét kết nạp trong năm 2019; trình độ chuyên môn hội viên chưa đồng đều... Trong nhiệm kỳ, BCH có lúc còn lúng túng; chưa khai thác, phát huy hết tiềm năng xã hội hoá phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ, quảng bá tác phẩm nhiếp ảnh. Trong nhiệm kỳ tiếp theo, Chi hội thực hiện nghiêm túc theo phương hướng, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NSNAVN khoá IX; động viên hội viên Chi Hội đoàn kết, hoạt động hiệu quả; Không có hội viên vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ, Quy tắc Hội viên, Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp của Hội.Tiếp tục củng cố, xây dựng Chi hội ngày càng phát triển; trong nhiệm kỳ phấn đấu kết nạp thêm 1- 2 hội viên mới; tổ chức các chuyến đi sáng tác tập thể và tổ chức được ít nhất một cuộc thi ảnh do Hội NSNAVN bảo trợ; Mở được 3 triển lãm trong đó có một triển lảm ảnh riêng của các hội viên Chi hội; Mở ít nhất một triển lãm cá nhân và xuất bản một sách ảnh cá nhân, tích cực tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị trên địa bàn do Hội liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức.

Các NS bỏ phiếu bầu BCH chi hội.

Đại hội Chi hội đã bầu BCH mới, nhiệm kỳ 2019-2024, NSNA Đình Thông tái đắc cử Chi hội trưởng, Chi hội Phó là NSNA Trần Chung và bầu Đoàn đại biểu Chi hội đi dự Đại hội IX Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm NSNA Phan Thoan (ĐB chỉ định), NSNA Đình Thông (ĐB đương nhiên), NSNA Trần Chung và NSNA Trần Hướng.

Phó CT Hội NSNAVN Phạm Văn Tý chụp lưu niệm cùng BCH mới chi hội NSNAVN tỉnh Hà Tĩnh

Các đại biểu chụp lưu niệm cùng Ban Chấp hành mới chi hội NSNAVN tỉnh Hà Tĩnh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO