Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2014 - 2019

Huỳnh Thanh Phong|13:04 29/08/2014

 Đến dự Đại hội có ông Trương Hoàng Thêm - Ủy viên Thường vụ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (phụ trách khu vực ĐBSCL), Nhà văn Nguyên Tùng Phó Chủ tịch Hội VH - TH Nguyễn Đình Chiểu, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các Chi hội chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật và toàn thể hội viên Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bến Tre.

Thay mặt Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2009 - 2014, NSNA Nguyễn Thanh Vũ Chi hội Trưởng đọc Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009 - 2014 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật địa phương đã tạo điều về kinh phí cho Chi hội hoạt động. Chi hội đã kết hợp với Phân hội đi thực tế sáng tác nhiều cuộc trong và ngoài tỉnh. Chi hội phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu và Phân hội Nhiếp ảnh tổ chức 5 cuộc thi ảnh cấp tỉnh có 1.644 tác phẩm của 177 lượt tác giả tham dự. Ngoài ra Chi hội đã cử 3 thành viên thường xuyên đóng góp, phê bình, thẩm định các cuộc thi ảnh cấp huyện, thị. Các Câu lạc bộ huyện, thị thường xuyên tổ chức thi ảnh nhằm chọn ra những tác phẩm phản ánh để phục vụ cho các hoạt động chính trị ở địa phương. Nhiệm kỳ qua các huyện, thị đã tổ chức được 21 cuộc thi có khoảng 2052 tác phẩm của 212 lượt tác giả tham dự.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các thành viên trong Chi hội đã đoạt 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cấp tỉnh. Các cuộc thi ngoài tỉnh, khu vực và toàn quốc có 2 giải Nhất, 5 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 45 ảnh được trưng bày triển lãm. Ngoài ra còn có 01 giải Vàng quốc tế, hơn 28 tác phẩm được chọn triển lãm. Chi hội có 3 hội viên được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí, 2 hội viên nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch. Chi hội kết nạp 2 hội viên mới nâng tổng số hội viên là 8.

Tại Đại hội, các hội viên đã dành thời gian đóng góp một số ý kiến cho các văn kiện của Đại hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, vấn đề nâng cao chất lượng sáng tác ảnh trong thời gian tới. Chi hội quan tâm đến vấn đề giúp đỡ hội viên địa phương được kết nạp vào Hội NSNA Việt <_st13a_place _w3a_st="on"><_st13a_country-region _w3a_st="on">Nam trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt Chi hội quan tâm đến việc bồi dưỡng chính trị, đạo đức Hồ Chí Minh, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng tình đoàn kết trong hội viên, gắn bó chặt chẽ với Hội Văn học nghệ thuật địa phương.

Đại hội đã bầu NSNA Nguyễn Văn Hải làm Chi hội Trưởng và NSNA Huỳnh Thanh Phong làm Chi hội Phó nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đại hội cũng đã bầu ra 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dư khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

NSNA Trương Hoàng Thêm - Ủy viên Thường vụ Hội NSNA Việt Nam  tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội NSNAVN tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2014 - 2019


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2014 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO