Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Nam Định” năm 2018 chính thức chấm chọn

Tin, ảnh: Hoàng Trang|16:13 08/12/2018

Sáng 8.12.2018, tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Nam Định,  Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Nam Định” năm 2018 đã chính thức được chấm chọn.


Các thành viên Ban Giám khảo gồm: NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN, Trưởng Ban (ngồi giữa); NSNA Nguyễn Quang Tuấn (bên phải) và NSNA Nguyễn Xuân Chính (bên trái) - thành viên, cùng ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Nam Định - Phó Ban Tổ chức tại phiên làm việc sáng 8.12.2018.

Hoạt động này nằm trong kế hoạch thực hiện được công bố từ ngày phát động cuộc thi (tháng 9/2018). Theo đúng tiến độ, sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.548 tác phẩm của gần 60 tác giả thuộc 10 tỉnh/thành phố gửi tham dự (trong đó có khá nhiều tác giả đến từ các tỉnh thành phía Nam như Tp. Hồ Chí Minh, Đăk Nông…). Điều này cho thấy, Du lịch Nam Định với cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hình ảnh về con người và bản sắc văn hóa đa đạng, phong phú, độc đáo, riêng có… vẫn luôn có sức hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là các tay máy trên cả nước.

Cuộc thi ảnh lần này được áp dụng hình thức thu ảnh file, được Ban Tổ chức chuẩn bị kỹ bằng việc vào mã số, ẩn thông tin về tác giả… nên công tác chấm chọn cũng đã được Ban Giám khảo tiến hành thuận lợi trên máy tính, đảm bảo tiến độ và sự chính xác của quá trình thẩm định. Với số lượng hơn 1.500 ảnh, dự kiến, Ban Giám khảo cuộc thi sẽ phải thẩm định đến hết ngày 8.12.2018.

Các giám khảo trao đổi, thảo luận kỹ về các tác phẩm vào vòng trưng bày và xét giải của cuộc thi trong phiên làm việc buổi chiều 8.12. Theo đó, một số chi tiết liên quan đến địa danh, phong tục vùng miền... nhằm xác thực các yếu tố đảm bảo đúng tiêu chí của cuộc thi đã được các giám khảo trao đổi trực tiếp cùng thành viên Ban Tổ chức, tổ Thư ký.

Dự kiến, cuộc thi năm 2018, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn trưng bày khoảng 100 - 120 tác phẩm, bao gồm các tác phẩm được chấm chọn từ 1.548 ảnh dự thi chính thức và một số tác phẩm lựa chọn từ các ảnh đã được giải thưởng tại cuộc thi/liên hoan khác gửi dự treo (thuộc nhóm các tác phẩm không tham gia chấm chọn, không xét giải thưởng, không được cấp bằng chứng nhận triển lãm của Hội NSNAVN). Bộ giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba ngoài tiền thưởng (tương ứng lần lượt là 15 triệu đồng, 10 triệu đồng, 5 triệu đồng mỗi giải) cũng sẽ nhận được Bằng Chứng nhận và tính điểm cấp tỉnh theo Quy chế bảo trợ của Hội NSNAVN. 05 giải Khuyến khích và các tác phẩm khác sẽ nhận được tiền thưởng/nhuận treo triển lãm cùng Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Danh sách chi tiết tác phẩm, tác giả được giải thưởng và triển lãm của cuộc thi sẽ được chính thức công bố sau khi có quyết định thông qua của Ban Tổ chức trong thời gian tới.

Các tác phẩm này sau đó dự kiến được trưng bày tại không gian tiền sảnh của Bảo tàng tỉnh Nam Định trong thời gian 03 ngày, nhân dịp Lễ Giáng sinh và đón năm mới 2019.

Như đã thông tin, “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định” đã trải qua 2 cuộc vào các năm 2009 và 2010, 2018 là cuộc lần thứ 3. Cuộc thi tổng hợp và tuyển chọn những bức ảnh đẹp nhằm xây dựng một ngân hàng dữ liệu hình ảnh du lịch Nam Định phục vụ cho công tác truyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch đặc trưng của Nam Định đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tôn vinh các tác giả, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh mới lạ, độc đáo, thể hiện những nét đẹp đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Nam Định.


Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định” 2018:

+ 01 giải Nhất, gồm: Bằng Chứng nhận của Hội NSNAVN cùng 15.000.000 đồng tiền thưởng của Ban Tổ chức.
+  02 giải Nhì, mỗi giải gồm: Bằng Chứng nhận của Hội NSNAVN, cùng 10.000.000 đồng tiền thưởng của Ban Tổ chức.
+ 03 giải Ba, mỗi giải gồm: Bằng Chứng nhận của Hội NSNAVN, cùng 5.000.000 đồng tiền thưởng của Ban Tổ chức.
+ 05 giải Khuyến khích, mỗi giải gồm 2.000.000 đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Nam Định” năm 2018 chính thức chấm chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO