Cửa Lò - Viên ngọc xanh xứ Nghệ

Trần Duy Ngoãn|09:41 11/06/2024

(NADS) - Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, chỉ cách thành phố Vinh chừng 16km về phía Đông. Với bãi biển dài hơn 12 km nước trong xanh, những dải cát trắng mịn màng, phong cảnh đẹp, nơi đây còn được lưu giữ nhiều nét nguyên sơ. Cửa Lò được ví như “Viên ngọc xanh” xứ Nghệ đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

W_1.-du-khach-tha-minh-vao-lan-nuoc-bien-mat-ruoi-tam-nang-tren-bai-cat-dai-va-hoa-minh-vao-khong-khi-bien-soi-dong-cua-ngay-he..jpg
Du khách thả mình vào làn nước biển mát rượi, tắm nắng trên bãi cát dài và hòa mình vào không khí biển sôi động của những ngày hè.

Thời gian qua, thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò, giai đoạn 2021 – 2025”, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn đã không ngừng đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi theo quy định. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đã chuyển đổi mô hình kinh doanh, xây dựng các homstay, bungalow, cà phê vườn… để gia tăng các hoạt động trải nghiệm và lưu trú cho du khách.

W_2.cua-lo-co-duong-bo-bien-trai-dai-tren-12km-bai-cat-trang-min-nuoc-trong-xanh.(1).jpg
Cửa Lò có đường bờ biển trải dài trên 12km, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh.
W_3.dien-mao-pho-bien-cua-lo-da-va-dang-co-nhieu-doi-thay-theo-huong-hien-dai-gan-ket-net-truyen-thong-doc-daotao-nen-thien-duong-nghi-duong-ben-bo-bien-bac-mien-trung.jpg
Diện mạo của Thị xã biển Cửa Lò đã và đang có nhiều đổi thay theo hướng hiện đại gắn kết nét truyền thống độc đáo tạo nên Thiên đường nghỉ dưỡng bên bờ biển Bắc miền Trung
W_4.quy-hoach-do-thi-bien-duoc-ket-hop-hai-hoa-hoan-hao-giua-canh-quan-thien-nhien-nguyen-so-tuyet-dep-va-su-phat-trien-van-hoa-dac-trung-xu-nghe.jpg
Quy hoạch đô thị biển được kết hợp hài hòa, hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ và sự phát triển văn hóa đặc trưng xứ Nghệ tạo nên một không gian biển tuyệt đẹp.
W_5.quang-truong-binh-minh-ve-dem.jpg
Quảng trường Bình Minh về đêm một không gian lãng mạn, đầy quyến rũ
W_6.-lung-linh-pho-bien-cua-lo.jpg
Lung linh phố biển Của Lò

Đặc biệt, năm du lịch 2024 này quần thể giải trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên và quy mô lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ là Dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội do Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư vừa được hoàn thành phục vụ du khách từ ngày 01/6/2024, có quy mô 195,5 ha, tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng. Khu vui chơi giải trí Cửa Hội có mô hình tương tự Vinpearl Nha Trang, được chia làm 8 phân khu chức năng, bao gồm tuyến cáp treo vượt biển với chiều dài hơn 3,5km ra Đảo Ngư; khu dịch vụ ẩm thực gồm phố và chợ đêm; khu công viên nước; khu trò chơi giải trí; khu thể thao bãi biển; đường trượt leo núi xung quanh đảo Ngư; bãi tắm đảo Ngư; nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi… được khai thác, Cửa Lò thực sự sẽ là điểm đến hết sức hấp dẫn du khách.

W_9.cap-treo-vuot-bien-dau-tien-va-duy-nhat-cua-bac-trung-bo-dai-3-5-km-cong-suat-phuc-vu-1.500-khach-1-gio-ket-noi-to-hop-cong-vien-giai-tri-ben-bo-voi-quan-the-sinh-thai-dao-song-ngu.-2-.jpg
Cáp treo vượt biển đầu tiên và duy nhất của vùng Bắc Trung Bộ, dài 3,5 km, công suất phục vụ 1.500 khách 1 giờ, kết nối tổ hợp công viên giải trí bên bờ với quần thể sinh thái đảo Song Ngư.

Nơi đây được khắc họa những ấn tượng độc đáo như cáp treo vượt biển đầu tiên và duy nhất khu vực dài 3.520 m với công suất 1.500 khách/giờ và Công viên nước lớn nhất phía Bắc miền Trung với 17 trò chơi đa dạng, đẳng cấp. Lần đầu tiên mang loại hình giải trí theo chủ đề đến với xứ Nghệ, Công viên giải trí “Hội chợ Phù Hoa” sở hữu 68 trò chơi hiện đại trong không gian kiến trúc ấn tượng với những lâu đài châu Âu thời trung cổ, đưa du khách chìm đắm vào những trải nghiệm đầy hứng khởi. Trong đó, 20 trò chơi ngoài trời như Đường đua Go Kart, Tàu lượn Thần Long tốc chiến, Đu quay bão tố... sẽ là thế giới vận động ngập tràn năng lượng để cả gia đình tận hưởng và kết nối. Đặc biệt, thu hút các bạn nhỏ là nhà phao khổng lồ với 9 đường phao trượt đầy thử thách; phân khu Vương quốc nhiệm màu quy mô 1.877 m2 với nhiều trò độc đáo; phân khu Đấu trường thử thách với 35 cụm trò chơi và 155 máy game.

W_8.to-hop-cong-vien-nuoc-cong-vien-giai-tri-cung-nhieu-trai-nghiem-hap-dan-khac.-quan-the-giai-tri-lon-nhat-bac-trung-bo-diem-den-cua-nhung-le-hoi-ruc-ro-suot-4-mua..jpg
Tổ hợp công viên nước, công viên giải trí cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác. Quần thể giải trí lớn nhất Bắc Trung Bộ điểm đến của những lễ hội rực rỡ suốt 4 mùa.
W_7.pho-thuong-mai-cat-tuong-tren-dao-song-ngu-noi-ddaayddem-den-nhung-trai-nghiem-mua-sam-dang-cap-voi-11-can-shop-so-huu-tam-nhin-huong-bien-va-vinh-cua-lo-choang-ngop..jpg
Phố thương mại Cát Tường trên đảo Song Ngư, nơi đây đem đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp với 11 căn shop sở hữu tầm nhìn hướng biển và vịnh Cửa Lò choáng ngợp.

Đến với Cửa Lò không chỉ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên và cảnh đẹp biển, mà còn cho du khách cơ hội hòa mình vào không khí nồng ấm của con người xứ Nghệ hiếu khách và thân thiện. Văn hóa đặc trưng, các dịch vụ chất lượng và phong cách sống đậm chất miền Trung sẽ tạo ra những kí ức khó phai cho du khách.

W_10.cua-lo-ngay-moi.jpg
Của Lò ngày mới

Trải qua 117 năm hình thành địa danh du lịch và 30 năm xây dựng, phát triển, Cửa Lò đang từng bước chuyển mình, mang dáng vóc của đô thị du lịch biển sầm uất, một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm lý tưởng, hấp dẫn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được hơn 30.000 lượt khách lưu trú ngày/đêm và nhiều sản phẩm du lịch mới, năm 2024 này, thị xã Cửa Lò đặt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cửa Lò - Viên ngọc xanh xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO