Công ty TNHH XD Việt Tiến vượt khó vươn lên khẳng định thương hiệu ngành xây dựng ở Quảng Bình

Hoàng An|16:24 12/04/2023

(NADS) - Từ một doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sau 15 năm Công ty TNHH XD Việt Tiến đã có doanh thu trên 100 tỷ đồng trên năm, tạo công ăn việc làm thường xuyên hơn 300 lao động và là một trong những doanh nghiệp tư nhân ngành xây dựng tốp đầu tỉnh Quảng Bình.

W_dsc_7603-copy.jpg
Ông Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH XD Việt Tiến

Năm 2008, Công ty TNHH XD Việt Tiến được thành lập và chính thức gia nhập thị trường xây dựng dân dụng cùng các doanh nghiệp khác trong tỉnh Quảng Bình. Khi đó, xuất phát điểm chỉ là con số 0, Công ty làm những công tình xây dưng dân dụng cấp xã, phường nhỏ lẽ, nhưng với quyết tâm làm giàu, bằng phẩm chất kiên cường đã được mài giũa của một thanh niên con nhà nghèo của người đứng đầu, Công ty TNHH XD Việt Tiến đã được thành lập và phát triển cho đến ngày hôm nay. Nhớ lại thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH XD Việt Tiến chia sẻ:

“Thời điểm đó mọi thứ thật sự rất khó khăn, khi đó tôi cũng rất mơ hồ và chưa hiểu rõ về mô hình, hình thức hoạt động của một công ty, tôi đã phải tự học hỏi, tìm hiểu và nhờ sự tư vấn, trợ giúp từ người thân, bạn bè. Khi chúng tôi bắt đầu đi vào hoạt động, thị trường xây dựng dân dụng cũng đang vô cùng khắc nghiệt và cạnh tranh khốc liệt, có thể đánh sập bất kỳ doanh nghiệp non trẻ nào. Tuy nhiên, với những gì đã được nhờ ý chí của một thanh niên đã từng theo học và tốt nghiệp trường Đại học xây dựng, cùng việc chịu khó học hỏi, nhạy bén thị trường, chúng tôi đã từng bước vượt qua được khó khăn và dần khẳng định được thương hiệu Việt Tiến”, ông Nguyễn Văn Lành chia sẻ.

W_dsc_8037-copy.jpg
Ông Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch HĐQT Tổng giám đốc Công ty xây dựng Việt Tiến nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh 2022.
W_dsc_8197-copy.jpg

Để đạt được thành công này, ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch HĐQT Giám đốc Công ty xây dựng Việt Tiến cho biết thêm: Công ty đã tăng cường quản lý bằng công nghệ số hóa, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, tuyển chọn đội ngũ kỹ sư giỏi, lên chiến lược bài bản, biện pháp tổ chức thi công phù hợp cho từng hạng mục công trình; phân chia nhiều đội, nhóm thi công tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn đề ra; sử dụng công nghệ thông tin để chỉ đạo, điều hành và chỉ huy mọi hoạt động của công trình bằng các hình thức số hóa…

W_dsc_7638-copy.jpg
Trụ sở Công ty TNHH XD Việt Tiến - Số 56 Hoàng Kế Viên, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị (ERP, Quy trình thanh toán, Quy trình xử lý hồ sơ trực tuyến) đã giúp các công việc diễn ra xuyên suốt, trôi chảy

Sẵn sàng đón đầu cơ hội

Hiện tại Công ty đã đặt mục tiêu doanh thu 500 tỷ đồng/ năm và có kế hoạch phát triển đầu tư bất động sản. Năng lực thi công và tài chính của Công ty được chứng minh qua các dự án cụ thể những năm gần đây. Chỉnh trang đô thị thành phố Đồng Hới hơn 100 tỷ. Trụ sở trường Đại Học Quảng Bình trị giá hơn 200 tỷ, Chợ cá Đồng Hới 45 tỷ đồng, thi công các công trình giao thông đô thị Đồng Hới hơn 100 tỷ đồng, các hạ tầng phát triển quỷ đất Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy và Bố Trạch, đặc biệt là chủ đầu tư của khu nhà ở thương mại Hà Thiệp, Quảng Ninh, Quảng Bình hơn 400 tỷ. Hiện nay 2023 đang thi công công trình trọng điểm của tỉnh trụ sở CDC hơn 220 tỷ đồng tại phường Bắc Lý thành phố Đồng Hới.

W_dsc_7656-copy.jpg
Bộ máy hành chính văn phòng của Công ty TNHH DX Việt Tiến

Thời gian tới, Cty TNHH Việt Tiến sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ: Chuẩn bị kế hoạch tài chính và vốn đáp ứng nhu cầu kinh doanh; đầu tư, phát triển đội ngũ kỹ sư đầu ngành, tạo lợi thế cạnh tranh về chất lượng, tiến độ các công trình thi công và dự án đầu tư; hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm, năng lực kỹ thuật đầu ngành trong nước và quốc tế để để xuất khẩu và đầu tư các dự án.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực người lao động, xây dựng và phát triển đội ngũ kế thừa, đảm bảo Phát triển con người – Phát triển tổ chức. Đồng thời chuẩn hóa các quy chế, quy trình làm việc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn bộ hệ thống Cty, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị doanh nghiệp,…

W_dji_0237-copy.jpg
Trên công trình trọng điểm khu nhà CDC Quảng Bình

Nhận định về môi trường đầu tư tại Quảng Bình, ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Cty TNHH Việt Tiến cho biết thêm: Quảng Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư. Môi trường kinh doanh của tỉnh đang ngày càng thay đổi theo hướng thông thoáng và minh bạch hơn. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, thường xuyên quan tâm ủng hộ và hỗ trợ nhà đầu tư, Doanh nghiệp từ khi tiếp xúc đến quá trình thực hiện dự án, nên sẽ có nhiều công trình dự án mới ra đời. Giám đốc Cty TNHH Việt Tiến mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh để các dự án được nhanh chóng triển khai và hoàn thiện góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, tăng tính liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

W_dji_0243-copy.jpg
Các công nhân của Cty đang khẩn trương thi công các công trình trọng điểm của tỉnh

Với tâm niệm sản xuất kinh doanh không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn để mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội, trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Việt Tiến đã có sự đóng góp cho cộng đồng với nhiều việc làm ý nghĩa như: nuôi và tạo công ăn việc làm cho trẻ khuyết tật, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, thăm hỏi tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ tết vì người nghèo, ủng hỗ quỹ phòng chống dịch Covid- 19 cho tỉnh và địa phương. Cụ thể: ủng hộ chống dịch Covid 19 hơn 500 triệu đồng, tặng 2 máy chạy thận cho bệnh viện Cu Ba hơn 600 triệu đồng năm 2022, ủng hộ vào quỹ mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi hơn 1 tỷ đồng, xây 6 căn nhà tình nghĩa ở thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh hơn 300 triệu đồng 2019, hàng năm tặng quà trẻ em vượt khó hơn 300 triệu đồng…

W_dji_0246-copy.jpg
Trường Đại Học Quảng Bình được Cty xây dựng Việt Tiến thi công

Đây là những nghĩa cử thật đáng trân trọng của Cty TNHH Việt Tiến vì quê hương, cộng đồng. Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Lành - Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Tiến cho biết, hiện Công ty đang triển khai kế hoạch mở rộng đầu tư các tỉnh lân cạnh, mở rộng quan hệ với các đối tác, đẩy mạnh phát triển DN theo hướng hiệu quả, bền vững. Tích cực các hoạt động an sinh xã hội; Qua đó nhiều năm liên tục Cty và cá nhân Ông Nguyễn Văn Lành được UBND tỉnh và các ban ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen…

Bước vào đầu 2023 , mặc dù còn chịu ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch và sắt chặt tiền tệ tài chính của chính phủ nhưng Cty vẫn khắc phục khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra, đạt được kế hoạch 500 tỷ đồng/ năm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của xã hội và doanh nghiệp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công ty TNHH XD Việt Tiến vượt khó vươn lên khẳng định thương hiệu ngành xây dựng ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO