Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long

Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long

NSNA Nguyễn Hòa Bình|21:37 30/09/2023

(NADS) - Tháng 9 vừa qua, trong khuôn khổ “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”, được tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13.9.1913 - 13.9.2023).

"Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long" là điểm nhấn đặc biệt, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sinh động thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Qua đó góp phần quản bá các sản phẩm gốm đỏ độc đáo có nguồn gốc hơn trăm năm ở vùng đất học Vĩnh Long đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đường gốm còn có công trình kiến trúc đặc sắc gần như có một không hai, đó là mô phỏng nhà gốm. Toàn bộ ngôi nhà, từ mái, hàng rào, những bức phù điêu, tường, cho đến cả những vật dụng bên trong như bàn ghế, đi-văng… đều làm hoàn toàn bằng gốm. Từng cấu kiện được nung riêng, chuyển đổi màu để nhấn mạnh nét đậm, nhạt theo ý muốn, sau đó mới lắp ráp lại khi xây dựng. Nhờ vậy, nhà gốm tưởng như dễ vỡ nhưng lại vững chắc và sắc màu hòa quyện. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự tài hoa, công phu, tỉ mỉ của những người thợ gốm. 

khai-mac-duong-gom-a.jpg
Lễ khai mạc "Con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long" năm 2023

Công trình “Con đường nghệ thuật gốm đỏ” - Vĩnh Long năm 2023 được thực hiện trên tuyến đường nối Võ Văn Kiệt và Phạm Hùng, thuộc phường 9, TP Vĩnh Long, có chiều dài hơn 500m. Cổng gốm được thiết kế với chiều cao 5,5m, chiều rộng 2,5m, mô phỏng từ lò gạch - gốm. Con đường trưng bày các tiểu cảnh được sắp xếp sử dụng hơn 2.500 sản phẩm gốm đỏ huy động từ 16 đơn vị sản xuất kinh doanh gạch gốm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Công trình do Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long phối hợp Hiệp hội gạch gốm mỹ nghệ Vĩnh Long và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long cùng thực hiện.

Ngoài ra Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức triển lãm trên 200 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật chuyên đề về gốm đỏ và nông sản Vĩnh Long.

Xin giới thiệu bạn đọc vài hình ảnh về "Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long".

dai-bieu-tham-quan-tl-anh-nghe-thuat-.jpg
Các đại biểu thăm quan triển lãm ảnh nghệ thuật
lanh-dao-tinh-chup-anh-luu-niem-.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm
mo-phong-theo-lo-gom.jpg
Mô phỏng theo lò gốm
tai-hien-hien-trang-lo-gom.jpg
Tái hiện lại hiện trạng lò gốm
phong-vien-tac-nghep-duong-gom-.jpg
Phóng viên tác nghiệp tại đường gốm
phut-thu-gian-voi-tap-chi-na-doi-song.jpg
Phút thư giãn với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống
duong-gom-ngay-khai-mac.jpg
Đường gốm ngày khai mạc
khach-tham-quan-nha-gom.jpg
Khách thăm quan nhà gốm
khach-tham-quan-duong-gom.jpg
Khách thăm quan đường gốm
du-khach-tham-quan.jpg
Du khách thăm quan

                                                                         

 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO