Chủ tịch UBND TP. HCM đánh giá công tác đấu thầu của Tập đoàn Thuận An

Hoàng Tuấn|11:36 07/05/2024

(NADS) - Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, đã bày tỏ ý kiến của mình về việc kiểm tra kết quả các gói thầu hàng trăm tỷ của Tập đoàn Thuận An trong một cuộc tiếp xúc với cử tri vào ngày 6/5.

Trong buổi tiếp xúc trước kỳ họp Quốc hội khóa XV ngày 6/5 tại quận 4, quận 7 và Nhà Bè, ông Mãi đã thông tin về các gói thầu do Tập đoàn Thuận An thực hiện trên địa bàn TP. HCM.

z3164080634157_05348ef83db2ea0a760bedf96ed62aba.jpg
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. HCM

Trong một phát biểu trích dẫn từ báo Người lao động, Chủ tịch UBND TP. HCM đã cho biết rằng sau quá trình rà soát ban đầu, không có vấn đề tiêu cực nào được phát hiện trong công tác đấu thầu của Thuận An hoặc các vấn đề tiêu cực khác. Ông Mãi nhấn mạnh rằng cho đến thời điểm hiện tại, các quy trình đấu thầu đã được thực hiện đúng quy định.

Ông cũng đã yêu cầu các chủ đầu tư giám sát công trình thường xuyên để đảm bảo tiến độ. Trong trường hợp có bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng đến tiến độ, ông sẽ yêu cầu các thành viên trong liên doanh thực hiện, và nếu cần, sẽ có biện pháp thay thế. Ông nhấn mạnh tinh thần của việc giám sát để đảm bảo tiến độ chung.

Trước đó, tại một phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội của TP. HCM vào ngày 3/5, ông Phan Văn Mãi cũng đã đề cập đến việc giám sát các dự án của Tập đoàn Thuận An. Nếu Tập đoàn này tiếp tục thì ông nhấn mạnh việc giám sát chặt chẽ của các cơ quan chủ trì để không ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Trong trường hợp Tập đoàn không tiếp tục, các biện pháp khác sẽ được xem xét.

goi-thau-xl5-vanh-da-03.jpg
Tập đoàn Thuận An tham gia vào dự án đường Vành đai 3 (gói XL5)

Tập đoàn Thuận An tham gia vào 3 công trình tại TP. HCM, bao gồm đường Vành đai 3 (gói XL5) và hầm chui Nguyễn Văn Linh (gói XL2). Tại cả hai dự án này, Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì công việc thi công như thông thường.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng tham gia vào gói thầu xây lắp số 2 tại dự án hầm chui HC2 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ban Quản lý dự án đã kiểm tra và thấy rằng Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì công việc thi công như bình thường.

Cũng có dự án khác là xây dựng kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên (gói XL5 và XL6), nơi mà Tập đoàn Thuận An đang tham gia. Tuy nhiên, do thiếu cát san lấp và vấn đề về nơi đổ thải, công việc triển khai thi công chưa thể tiếp tục, và Tập đoàn đã đề xuất các biện pháp giải quyết vấn đề này.

Tổng giá trị hợp đồng mà Tập đoàn Thuận An đảm nhận tại các dự án này ước tính khoảng 130 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chủ tịch UBND TP. HCM đánh giá công tác đấu thầu của Tập đoàn Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO