Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Hội đồng Giám mục Việt Nam

PV|14:56 08/08/2023

(NADS) - Sáng 7/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, tại TP Hồ Chí Minh. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành.

Tiếp đoàn Chủ tịch nước có Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP. HCM Giuse Nguyễn Năng, cùng Ban thường vụ - Chủ tịch các ủy ban của Hội đồng Giám mục và giám mục các giáo phận.

chu-tich-nuoc-2.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc với Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh TGP TP.HCM

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nghe đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam thông tin một số nét chính về Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như những đóng góp của cộng đồng giáo dân trong đợt dịch COVID-19 nói riêng và công cuộc phát triển đất nước nói chung.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thông tin về tình hình phát triển của đất nước trong thời gian qua. Cụ thể, đất nước đã vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định chính trị xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; tăng cường đối ngoại với những kết quả nổi bật.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, trong thành công chung đó, có sự đóng góp rất tích cực của cộng đồng Công giáo cả nước. Đặc biệt là trong những lĩnh vực như bảo trợ xã hội, từ thiện nhân đạo, phòng, chống dịch bệnh, lan tỏa tinh thần bác ái, tình yêu thương và những giá trị tốt đẹp của dân tộc nói chung, của cộng đồng Công giáo nói riêng; qua đó, sáng lên tinh thần đoàn kết, tinh thần sẵn sàng phục vụ của đồng bào Công giáo kính Chúa và yêu nước. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh về chính sách của Việt Nam trong việc thực hiện đường lối và đảm bảo tự do tín ngưỡng của công dân, khẳng định Đảng và Nhà Nước nhất quán thực hiện đảm bảo tự do tín ngưỡng của đồng bào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tổng giám mục Nguyễn Năng và các vị chức sắc sức khỏe, an lành, thánh đức. Qua các vị chức sắc gửi đến đồng bào Công giáo cả nước sức khỏe, an lành, hạnh phúc, sống trong tình yêu thương chan chứa của Chúa, của những người anh em.

chu-tich-nuoc-1.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Tổng Giám mục Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh . Ảnh TGP TP.HCM

Thông báo về kết quả chuyến thăm Tòa thánh Vatican, Chủ tịch nước cho biết đã hội kiến với Giáo hoàng Francis, làm việc với Thủ tướng Tòa thánh - Hồng y Pietro Parolin, được đồng bào Công giáo cả nước rất quan tâm. Đặc biệt, theo thông lệ, tháng 7 hàng năm, Giáo hoàng và Tòa thánh rất hiếm khi bố trí lịch tiếp khách. Tuy nhiên, cuộc hội kiến giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Giáo hoàng Francis diễn ra dài hơn so với dự kiến. Giáo hoàng đã đồng ý gửi Huấn từ và Thông điệp tới đồng bào Công giáo Việt Nam.

Trong cuộc làm việc với Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin, hai bên đã cùng khẳng định quan hệ Việt Nam - Vatican ngày càng phát triển tốt đẹp và đạt kết quả thực chất; nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ tốt đẹp này. Việt Nam và Vatican đã thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam.

Chia sẻ sau đó, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP. HCM Giuse Nguyễn Năng bày tỏ trân trọng và vui mừng khi Chủ tịch nước đến thăm.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng bày tỏ sự vui mừng về kết quả chuyến thăm của Chủ tịch nước, hai bên Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã đạt được bước phát triển mới trong quan hệ ngoại giao.

Theo Tổng giám mục Nguyễn Năng, để đạt được kết quả này phải mất quá trình trao đổi kiên trì suốt hơn 10 năm của lãnh đạo cấp cao hai bên. Phải có sự thông cảm, thấu hiểu và yêu mến giữa hai bên mới đạt được thành quả như thế này.

"Chúng tôi vui mừng khi Nhà nước đạt được bước tiến xa về ngoại giao, mở mang quan hệ với cộng đồng quốc tế. Cộng đồng Công giáo từ lâu cũng mong muốn có đại diện thường trú cả Tòa thánh tại Việt Nam, thường xuyên hơn", Tổng giám mục Nguyễn Năng nhấn mạnh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Hội đồng Giám mục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO