Chàng trai Việt kỷ niệm lần đầu đi Lào một mình

15:00 06/08/2024

Nam du khách Việt tiếc nuối vì chuyến đi Lào không trọn vẹn như kế hoạch mà bản thân lập ra, nhưng cảm thấy ấm lòng khi được người dân giúp đỡ lúc hoạn nạn.


Chàng trai Việt kỷ niệm lần đầu đi Lào một mình
Bên trong vườn tượng Phật - một trong 5 điểm du lịch nổi tiếng nhất Vientiane, Lào. Ảnh: Công Hoàng

Ấp ủ những chuyến đi một mình, Ninh Công Hoàng (24 tuổi, Hải Dương) quyết định lựa chọn đất nước triệu voi là địa điểm đầu tiên để độc hành. Chàng trai 10X hào hứng vì sẽ dành trọn một tuần để hòa vào nhịp sống cùng người dân bản địa.

Khởi hành háo hức

Công Hoàng đi xe khách từ bến xe Nước Ngầm qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh để đến Thủ đô Vientiane, Lào. 24 tiếng trên xe giường nằm, nam du khách mong mỏi được đặt chân đến nước bạn Lào để nhanh chóng khám phá những cảnh quan mà anh từng xem rất nhiều trên các vlog du lịch.

Ở Vientiane, Công Hoàng chỉ ghé thăm địa điểm duy nhất là vườn tượng Phật vì phần lớn lịch trình anh muốn dành cho cố đô Luang Prabang. Với hơn 200 bức tượng Hindu và Phật giáo với nhiều hình dáng, ý nghĩa khác nhau, vườn tượng Phật Wat Xieng Khuan nằm cách Thủ đô khoảng 24km.

Thác Kuang Si có màu nước xanh như ngọc. Ảnh: Công Hoàng
Thác Kuang Si có màu nước xanh như ngọc. Ảnh: Công Hoàng

Anh chia sẻ: “Khi đặt chân đến địa điểm tham quan này, tôi vẫn ấn tượng như khi xem video trên mạng xã hội. Trong tôi cảm thấy vừa hào hứng vừa hơi sợ vì có những bức tượng sở hữu hình dạng kỳ lạ như đầu lâu, rắn... khổng lồ”.

Điểm đặc biệt của vườn tượng Phật là Tháp bí ngô, còn gọi là Động Âm Phủ, với 3 tầng tượng trưng cho thiên đường, trần gian và địa ngục. Du khách có thể vào phía bên trong khám phá. Khi lên tầng cao nhất, bạn sẽ chiêm ngưỡng bầu trời và toàn cảnh khu vườn; vì tầng dưới cùng được coi là biểu tượng cho địa ngục nên trưng bày những bức tượng có đường nét khá kinh dị.

Buổi chiều cùng ngày, nam du khách Việt đi tàu cao tốc sang Luang Prabang với dự định sẽ ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như thác Kuang Si, đỉnh đồi Phousi, chùa Wat Xieng Thong - một trong những ngôi chùa cổ có quy mô lớn nhất ở Lào...

Tháp bí ngô hay còn gọi là Động Âm Phủ. Ảnh: Công Hoàng
Tháp bí ngô hay còn gọi là Động Âm Phủ. Ảnh: Công Hoàng

“Sự cố” không thể quên

Ngày thứ 2 ở Lào, Công Hoàng thuê xe máy ở homestay để bắt đầu khám phá địa điểm đầu tiên ở Luang Prabang. Giữa thời tiết nắng nóng, chàng trai không ngại chạy xe đến thác nước 3 tầng nổi tiếng Kuang Si.

“Thác Kuang Si có màu nước xanh ngọc bích và trong vắt, các tầng thác tự nhiên xếp chồng lên nhau trông khá giống ruộng bậc thang và tạo ra những hồ nước tuyệt đẹp. Tôi có nhúng thử chân xuống, thấy dòng nước mát lạnh”, nam du khách Việt cho hay.

Bên trong vườn tượng Phật - một trong 5 điểm du lịch nổi tiếng nhất Vientiane, Lào. Ảnh: Công Hoàng
Bên trong vườn tượng Phật - một trong 5 điểm du lịch nổi tiếng nhất Vientiane, Lào. Ảnh: Công Hoàng

Vào mùa hè, thời tiết ở Lào thường duy trì ở nhiệt độ khoảng 30 độ C, khá nóng bức. Vì thế, rất nhiều du khách tới Lào sẽ chọn đến thác nước tắm mát, bởi không thể đi biển.

Sau khi rời thác Kuang Si, Công Hoàng chạy xe máy tới địa điểm mua vé xe khách cho ngày về và dự định sau đó sẽ lên đỉnh đồi Phousi ngắm hoàng hôn. Chạy xe máy với tốc độ khoảng 40km/h giữa trời mưa trên đường từ thác về trung tâm thành phố, anh đã bị ngã xe.

Anh kể: “Đoạn đường này dọc sông Mekong, ngoài trung tâm thành phố, khá xấu và xuống cấp. Vì trời mưa, đường trơn, tầm nhìn cũng bị hạn chế, tôi va phải ổ gà khá to giữa đường nên bị ngã xe. Bùn đất, nước mưa và máu khiến tôi hoang mang, không biết phải làm gì tiếp theo vì sau khi tự đứng dậy, tôi mới cảm thấy đau điếng khắp người, đặc biệt ở chân và tay”.

Khu vực nam du khách đi qua thưa thớt dân cư sinh sống, cũng rất ít phương tiện qua lại. May mắn, anh được một cặp vợ chồng người Lào giúp chở đi bệnh viện và đưa xe máy về homestay.

Sau khi kiểm tra ở bệnh viện, nam du khách được khâu và băng vết thương. Tuy nhiên, nhân viên y tế ở Luang Prabang không thể trò chuyện bằng tiếng Anh hay có người phiên dịch tiếng Việt, Công Hoàng chỉ cố gắng hiểu và làm theo những gì được dặn dò.

Công Hoàng ngồi xe lăn trong bệnh viện ở Lào sau tai nạn ngã xe máy. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Công Hoàng ngồi xe lăn trong bệnh viện ở Lào sau tai nạn ngã xe máy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trở về homestay, cảm giác đầu tiên của nam du khách là bối rối vì lần đầu tiên đi nước ngoài một mình nên rất hoang mang, lại không quen ai. Anh tiếc công sức bản thân đi du lịch mà chưa khám phá được nhiều đã bị băng bó chân, tay.

Thời điểm này, Công Hoàng cũng không còn tiền Lào trong túi vì trước đó, anh đã trả hết tiền viện phí. Khó tìm thấy nơi nhận thanh toán thẻ hay tiền USD, chàng trai Việt phải nhờ chủ homestay chở đến chỗ đổi tiền. Sau khi đổi được một khoản tiền Kip, anh lại tiếp tục “nhẵn túi” vì trả hết tiền sửa xe máy và mua đồ ăn ngày tiếp theo.

Công Hoàng không muốn phiền chủ nhà nên đành đi cà nhắc ra chỗ đổi tiền một lần nữa để có thể thanh toán nốt chi phí thuê homestay và di chuyển. Bên cạnh đó, nam du khách phải đổi kế hoạch, tìm chuyến bay về Việt Nam sớm.

Ban đầu, Công Hoàng dự kiến tiêu khoảng 5 - 6 triệu đồng trong một tuần, nhưng chi phí phát sinh lên tới 12 - 13 triệu đồng. Tuy khá tiếc nuối vì chuyến đi không trọn vẹn như kế hoạch lập ra, chàng trai rất vui vì gặp được những người dân Lào tốt bụng. Có trải nghiệm “không bao giờ quên”, anh tự hứa sẽ trở lại đất nước triệu voi một lần nữa trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chàng trai Việt kỷ niệm lần đầu đi Lào một mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO