Canon ngừng sản xuất “huyền thoại” 5D Mark II

Theo Du Lam (ICTnews)|15:26 27/12/2012

5D Mark II khuấy động thị trường DSLR khi được công bố vào tháng 9/2008. Mẫu máy ảnh full-frame 21MP là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Canon EOS có khả năng quay phim, tiên phong trong trào lưu HDSLR – máy DSLR quay video bùng nổ vài năm qua.


Nikon D90 và Canon 5D Mark II

Nikon D90 – mẫu được tuyên bố trước 5D Mark II một tháng – là mẫu DSLR đầu tiên có thể quay video song chỉ quay phim 720p. 5D Mark II hơn D90 ở khả năng quay video 1080p và do đó được ưa chuộng rộng rãi hơn. Nhiếp ảnh gia và quay phim khắp thế giới cảm thấy phấn khích hơn khi máy ảnh ngày càng trở thành một thiết bị làm phim chuyên nghiệp. Ngày nay, dùng DSLR để quay phim đã là điều vô cùng quen thuộc.

5D Mark II phổ biến tới mức Canon phải thay đổi lịch trình cho sản phẩm này. Khi 5D Mark III được giới thiệu tháng 3/2012, Canon tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất và bán 5D Mark II thay vì ngừng sản xuất (kèm theo mức giảm giá lớn).


Canon 5D sẽ kế tục vai trò máy ảnh full-frame tầm trung của 5D

Khi Canon 6D ra mắt tháng 9/2012, nó được mệnh danh là máy ảnh full-frame tầm trung giá rẻ nhất của Canon. Tuy nhiên, người dùng cảm thấy khó xử vì 5D Mark II vẫn có những tính năng của 6D song có giá thấp hơn vài trăm USD. Hiện tại, bằng cách ngừng sản xuất “huyền thoại” 5D Mark II, Canon cuối cùng cũng có thể bán 6D như một sản phẩm full-frame bình dân chính thức.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Canon ngừng sản xuất “huyền thoại” 5D Mark II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO