Apple giới thiệu bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam

Apple giới thiệu bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam

Quang Hồ|14:25 05/09/2024

(NADS) - Trong bài đăng ngày 4/9 vừa qua, tài khoản chính thức của Apple trên nền tảng mạng xã hội Instagram đã đăng tải giới thiệu loạt hình ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan (Việt Nam) được chụp bằng Iphone 15 Promax.

khanh-phan.jpg
Nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan. 

Nhiếp ảnh gia Khánh Phan tên đầy đủ là là Phan Thị Khánh, sinh năm 1985 (Thái Bình). Cô nổi tiếng với nhiều bức ảnh chụp về các cảnh đẹp, văn hoá, con người Việt Nam đoạt giải cao tại các cuộc thi ảnh lớn và uy tín quốc tế. 

Là người rất yêu văn hoá đất nước mình, Khánh Phan đã ấp ủ từ lâu để thực hiện một bộ ảnh nhằm tôn vinh văn hoá Việt Nam nhưng phải thể hiện theo cách mới, dưới góc nhìn và phong cách độc đáo riêng.

"Bộ ảnh này được chụp dựa trên ý tưởng tôn vinh văn hóa Việt Nam theo cách hiện đại, tôi thực hiện nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam 2024. Từ trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, các chi tiết, hoa văn, màu sắc trên trang phục được cách điệu thêm kết hợp với ánh sáng, góc chụp và thần thái của nhân vật để tạo ra sự bí ẩn và mê hoặc cho bức ảnh..." Khánh Phan chia sẻ ý tưởng thực hiện bộ ảnh của mình. 

Khánh Phan là người luôn muốn trải nghiệm, thử sức với cái mới, luôn tự tạo thử thách để tìm ra những điểm khác biệt áp dụng vào các tác phẩm ảnh của mình. Quyết định sử dụng chiếc điện thoại mà cô đang dùng (Iphone 15 Promax) để thực hiện bộ ảnh này cũng là một thử thách mà cô tự đặt ra cho bản thân. 

"Tôi muốn thử thách bản thân và trải nghiệm sáng tạo trên mọi thiết bị, cũng là để thoả mãn sự đam mê công nghệ của mình. Khi thực hiện bộ ảnh, tôi đã tận dụng tối đa mọi tính năng của chiếc Iphone đang sử dụng để sáng tác bộ ảnh này. Thật vui khi Apple đã chọn đăng và giới thiệu những bức ảnh của tôi..." Khánh Phan chia sẻ lý do chọn điện thoại để thực hiện bộ ảnh.

img_9630-copy.jpg
Bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Apple

Tính tới thời điểm này, bộ ảnh của Khánh Phan là bộ ảnh đầu tiên và duy nhất của một nhiếp ảnh gia Việt Nam được giới thiệu trên tài khoản chính thức Instagram của Apple. Bộ ảnh nhận được hơn 35.000 lượt thích chỉ và hàng trăm lượt bình luận sau hơn 12 tiếng được chia sẻ trên trang của Apple. 

img_9630_-.jpg
Ảnh trong bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Apple
img_9631_1.jpg
Ảnh trong bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Apple
img_9631_2.jpg
Ảnh trong bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Apple

Khánh Phan hiện đang sở hữu tài khoản Instagram: @khanhphanphotography có hơn 45.000 người theo dõi. 

Trong quá trình hoạt động nhiếp ảnh của mình, Khánh Phan đã đoạt được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Giải thưởng thế giới danh giá nhất mà cô từng đạt được là Giải nhất Cuộc thi nhiếp ảnh thế giới Sony World Awards ở hạng mục Quốc gia năm 2019 và hạng mục Du lịch năm 2021.

Giải thưởng Sony World Awards là Giải thưởng uy tín và là một trong những Giải thưởng Nhiếp ảnh lớn nhất của thế giới với hơn 300.000 ảnh gửi về dự thi mỗi năm. Năm nay (2024), các tác phẩm gửi về cuộc thi đạt con số ấn tượng gồm hơn 395.000 tác phẩm dự thi đến từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải thưởng cao nhất của cuộc thi lên đến $25,000. 

2-2.jpg
Bức ảnh chụp phơi cá khô của Khánh Phan đoạt giải Nhất hạng mục Du lịch của Cuộc thi nhiếp ảnh thế giới Sony World Photography Awards (SWPA) năm 2021. Ảnh: Khánh Phan
124d4084557t9174l1.jpg
Bức ảnh chụp hai cha con hoá trang tại một lễ hội ở Tây Nguyên đoạt giải Nhất hạng mục Quốc gia của Cuộc thi nhiếp ảnh thế giới Sony World Photography Awards (SWPA) năm 2019. Ảnh: Khánh Phan

Một số giải thưởng ảnh thế giới khác mà Khánh Phan đã từng đạt được có thể kể đến như: Giải Nhất hạng mục People giải Drone Siena Awards 2019, Giải Nhất Skypixel 2019 và gần đây nhất là Grandprize giải Skypixel 2023...

vay-hoa20230306145900.jpg
Tác phẩm Floral Dress (Váy Hoa) đoạt giải Grand Prize giải Skypixel 2023 trị giá 15.000 USD. Ảnh: Khánh Phan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Apple giới thiệu bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO