Ấn Độ dẫn đầu thế giới về tiền điện tử dù có quy định nghiêm ngặt

TH|17:31 11/10/2024

(NADS) - Bất chấp các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và thu nhập bình quân đầu người không cao, Ấn Độ đã vươn lên dẫn đầu toàn cầu trong việc sử dụng tiền điện tử trong hai năm qua. Đây là một minh chứng cho sự bùng nổ của tiền kỹ thuật số, không chỉ tại Ấn Độ mà còn ở các quốc gia khác như Philippines, Việt Nam, và Indonesia.

Theo báo cáo của Chainalysis, phần lớn sự gia tăng này là từ các nhà đầu tư cá nhân và các dự án liên quan đến Blockchain, thay vì sử dụng tiền điện tử hàng ngày. Ông Ravi Handa, một trong những nhà đầu tư từng mất 230 triệu USD trong vụ tấn công mạng vào sàn WazirX, vẫn lạc quan về tiền điện tử. Handa đã đầu tư vào Bitcoin và Ethereum từ năm 2020 và vẫn duy trì hy vọng vào tiềm năng tăng trưởng lâu dài.

btc-1y-graph-coinmarketcap.png
Diễn biến giá Bitcoin trong 1 năm vừa qua,

Việc đầu tư vào tiền điện tử, mặc dù có tiềm năng lợi nhuận khổng lồ, cũng đầy rủi ro. Giá trị tiền điện tử được giao dịch tại Ấn Độ đã giảm 40% trong năm qua, xuống còn khoảng 150 tỷ USD. Dù vậy, nhiều nhà đầu tư như Handa vẫn kiên định giữ tiền, tin tưởng vào khả năng phục hồi của thị trường.

Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ áp dụng thuế 30% đối với lợi nhuận từ tài sản kỹ thuật số và siết chặt quy định, bao gồm cả các biện pháp chống rửa tiền. Dù các rào cản pháp lý ngày càng nhiều, các nhà đầu tư vẫn không ngừng đổ vốn vào thị trường này. Điều này đã đưa Ấn Độ vào tâm điểm của cuộc cách mạng tiền kỹ thuật số, cạnh tranh với các nước châu Á khác.

anh-chup-man-hinh-2024-10-11-luc-09-08-37.png
Ấn Độ đang dẫn đầu thế giới về sử dụng tiền điện tử trong 2 năm qua - Ảnh minh họa.

Bên cạnh những cơ hội, các chuyên gia cảnh báo về sự biến động khó lường của thị trường. Các vụ lừa đảo, gian lận liên quan đến tiền điện tử đang gia tăng, với hơn 840 khiếu nại được gửi từ Ấn Độ đến FBI vào năm ngoái. CoinSwitch, một trong những sàn giao dịch lớn tại Ấn Độ, đã phải cảnh báo người dùng về rủi ro khi đầu tư vào các loại tiền tệ dễ biến động.

Mặc dù tiền điện tử mở ra cánh cửa cho những khoản đầu tư hấp dẫn, nó cũng đòi hỏi sự cẩn trọng. Những nhà đầu tư như Handa, dù đã trải qua những thất bại lớn, vẫn đặt niềm tin vào tương lai của tiền kỹ thuật số, coi đó như một cơ hội dài hạn để phát triển tài chính trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ấn Độ dẫn đầu thế giới về tiền điện tử dù có quy định nghiêm ngặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO