Viện ISAI: Chuẩn bị tổ chức Cuộc thi ảnh “Tri ân người chiến sĩ blouse trắng”

Viện ISAI: Chuẩn bị tổ chức Cuộc thi ảnh “Tri ân người chiến sĩ blouse trắng”

18:06 11/05/2021

Nhằm mục đích tôn vinh và xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ ngành y tế, Vò lẽ đó, Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI) sẽ tổ chức Cuộc thi ảnh “Tri ân người chiến sĩ blouse trắng” đây cũng là một trong những chương trình với nhiều hoạt động đa dạng… Thông qua Cuộc thi này, hình ảnh của đội ngũ y, bác sĩ không chỉ là những chiếc áo Blouse trắng gắn liền với mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện, những ánh mắt tập trung vào công việc sát sao, những dáng đi vội vã đến khám, cứu chữa cho bệnh nhân mà còn là những con người với tâm tư, tình cảm như bao người.



Chia sẻ về điều này, ThS. BS Nguyễn Quang Tiến – Giám đốc Trung tâm Y Nha khoa ISAI (Thuộc Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo – ISAI); CEO Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cho hay, cuộc thi ảnh nhằm tôn vinh nét đẹp của những người làm ngành y tế nhất là hiện Việt Nam đang trỉa qua ba kỳ diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19. Tin rằng, trong thời gian ngắn sau khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ nhận được nhiều bức ảnh dự thi có chất lượng nghệ thuật cao. Cùng với đó, thông qua cuộc thi, công chúng sẽ được chứng kiến những nét phong phú, tài hoa và những khía cạnh thú vị trong tâm hồn của các y bác sĩ cũng như những điều chưa từng được biết đến.

Cụ thể, đây cũng là cuộc thi dành cho tất cả tầng lớp nhân dân, các Y, BS; Nhà báo trong suốt thời gian qua. Gala Chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 25/7/2021, Tại Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, địa chỉ: 59 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều giải thưởng hấp dẫn, trong đó giải nhất 25.000.000 triệu đồng.

Đặc biệt, đây là những hình ảnh chân thực nhất về cuộc chiến chống dịch của các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm không quản ngại vất vả, gian khổ, hy sinh cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, điển hình:

1. Đối tượng dự thi:
– Tất cả công dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước (trừ thành viên BTC, BGK)

2. Nội dung cuộc thi:
– Các tác phẩm dự thi cần thể hiện những nội dung ghi lại những khoảnh khắc đẹp của những chiến sĩ Blouse trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua.
– Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm dự thi và ghi rõ nội dung Tên tác phẩm, tên tác giả, nơi chụp, tại sự kiên nào, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.
– Chấp nhận ảnh màu hoặc đen trắng, dạng file ảnh kỹ thuật số, được lưu với định dạng JPG/JPEG, độ phân giải 300 pixels/inch, dung lượng từ 1,5MB đến 5MB. Không chấp nhận file scan ảnh hoặc chụp lại từ ảnh giấy.
– Nhận hồ sơ dự thi từ ngày 27/04/2021 đến hết ngày 15/08/2021. Công bố danh sách triển lãm tại Gala chung kết vào ngày 28/08/2021. Gala chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 31/08/2021.
– Trong buổi Gala chung kết cuộc thi,  những doanh nghiệp chung tay với đội ngũ y tế trong công tác phòng chống dịch sẽ được vinh danh và trao tặng giải thưởng.

Phương thức gửi ảnh dự thi:
  1. Truy cập website tại địa chỉ http://anhblouse.thuongtruongvadoanhnghiep.vn
  2. Vào mục Gửi ảnh dự thi và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  3. Ảnh đạt tiêu chuẩn sẽ được Ban tổ chức công khai trên trang web.
3. Giải thưởng:   
Giải thưởng ảnh: Mỗi ảnh được chọn triển lãm vào Chung kết sẽ nhận nhuận ảnh trị giá 400.000đ/ảnh
– 01 giải Nhất: 25.000.000đ + Huy chương vàng IFS.
– 01 giải Nhì: 15.000.000đ + Huy chương bạc IFS.
– 01 giải Ba: 8.000.000đ + Huy chương đồng IFS.
– 05 giải Khuyến Khích:  2.000.000đ + Bằng danh dự IFS.         
Giải thưởng  vinh danh doanh nghiệp:
– Doanh nghiệp có thành tích cung cấp kịp thời thiết bị phục vụ phòng chống dịch
– Doanh nghiệp có thành tích cung cấp kịp thời nguyên liệu phục vụ phòng chống dịch
– Doanh nghiệp có thành tích cung cấp kịp thời dụng cụ phục vụ phòng chống dịch
– Doanh nghiệp tiếp cứu lương thực cho người dân trong mặt trận phòng chống dịch
– Doanh nghiệp thực hiện an sinh xã hội trong mặt trận phòng chống dịch
– Doanh nghiệp cấp phát kịp thời khẩu trang miễn phí cho người dân trong công tác phòng tránh dịch
Ban Tổ chức được sử dụng thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi cho mục đích tuyên truyền trên báo chí, website. Thông tin chi tiết liên hệ: 091.9999.368. Địa chỉ liên hệ BTC: Viện chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (Văn phòng làm việc: 76 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Q1, TP.HCM)
Song song đó, cuộc thi ảnh lần này, hứa hẹn các tác giả sẽ đã mang đến những tác phẩm tiêu biểu khắc hoạ chân dung hình ảnh cán bộ, viên chức, công chức, đoàn viên, người lao động trong nhiều lĩnh vực của ngành y tế như: khám chữa bệnh điều trị chăm sóc và giành giật sự sống cho người bệnh, dự phòng, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cải tiến sản xuất,…

Tuấn Hải – Ngọc Danh
 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Viện ISAI: Chuẩn bị tổ chức Cuộc thi ảnh “Tri ân người chiến sĩ blouse trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO