Quảng Bình:  Trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021

Quảng Bình: Trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021

16:38 28/06/2021

NADSO - Sáng 28/6, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021. 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Cuộc thi ảnh  được phát động vào ngày 17/3/2021, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Tích cực góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, qua đó giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình Việt Nam.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Thị Bích Thủy trao giải nhì cho các tác giả. Với  tác phẩm Bà cháu (Nguyễn Lương Sáng); Mặt trời của mẹ (Trung Hoa)

Sau lễ phát động, Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành và gửi các văn bản thông báo kế hoạch, thể lệ cuộc thi đến tận các địa phương, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, đồng thời đăng tải rộng rãi thông qua nhiều kênh thông tin để thu hút mọi người dân tham gia.

Với thời gian gần 3 tháng (từ 17/3/2021 đến 10/6/2021), Ban tổ chức đã nhận được 293 tác phẩm của 51 tác giả ở các địa phương trong tỉnh gửi về tham gia dự thi, trong đó có nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Căn cứ theo thể lệ, các hồ sơ tham gia cuộc thi được đánh dấu theo số báo danh, phần thông tin tác giả và mã ảnh được giữ bí mật.

Phó giám đốc sở VH TT trao giải ba cho hai tác giả với tác phẩm Ấm áp (Phan Văn Báu); Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phạm Văn Thức)

Trong tổng số 293 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh, có 11 tác phẩm là ảnh bộ và 282 tác phẩm là ảnh đơn. Các tác phẩm được chụp ở các địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh, từ các làng quê đồng bằng cho đến vùng miền núi biên giới, hoặc các danh thắng nổi tiếng…

Theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi, đa phần các tác giả đã bám sát vào thể lệ, các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc yêu thương về không gian, cảnh vật, thời gian của các thành viên trong gia đình; tình đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau trong gia đình.

Ông Phan Đình Tiến chủ tịch hội VHNT tỉnh trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Kết quả, đã có 10 tác phẩm được lựa chọn để xếp giải, trong đó có 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức đã góp phần lan tỏa những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội. Qua đó, nhắc nhở các thành viên trong gia đình Việt Nam luôn hướng về nguồn cội, về người thân để nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa truyền thống cao quý của gia đình. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021).

 Toàn cảnh buổi lễ trao giải


Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO