Lời cảm ơn trong buổi tổng kết nghiệp vụ nhiếp ảnh tại Hà Tĩnh

20:09 31/12/2018

NADSO - Hôm nay, trong những ngày cuối năm 2018, Nhiếp ảnh Hà Tĩnh lại tiếp tục được đón nhận thêm sự quan tâm mới của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN, bằng việc cử các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh – những người đang làm nhiệm vụ quản lý, có nhiều năng lực về chuyên môn lại giàu tâm huyết, đó là NSNA Lê Xuân Thăng – đến từ Thành phố Hồ Chí Minh; NSNA Lý Hoàng Long – đến từ Thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng và NSNA Đào Tiến Đạt - đến từ quê hương Bình Định – là tỉnh đã có mối quan hệ kết nghĩa thân tình với Hà Tĩnh đến nay đã được gần 60 năm. Cả ba thầy giáo đến với chúng ta lần này từ ba vùng miền khác nhau, không được mấy thuận lợi trong phương tiện đi lại. Điều đó càng khẳng định thêm cái tình, cái nghĩa với nhiều cố gắng của các thầy giáo đã dành cho Nhiếp ảnh Hà Tĩnh.


NSNA Trần Hướng thay mặt lớp phát biểu cảm ơn các thầy giáo


NSNA Lê Xuân Thăng trao phát biểu trong lễ tổng kết





NSNA Lý Hoàng Long với bài giảng về bố cục đường dẫn



Kỷ năng xử lý hậu kỳ với file ảnh đuôi RAWcủa NSNA Đào Tiến Đạt
Trong cuộc đời này, người ta có thể cho nhau nhiều thứ mà đôi khi không cần phải nghĩ suy nhiều, miễn là khi ai đó có điều kiện. Nhưng đối với kiến thức – phần chất xám đã dày công học tập và khổ luyện để có được thì không mấy ai lại dễ dàng cho người khác. Thế mà, cả ba Thầy giáo Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đã bằng tình yêu thương, đồng cảm sẵn sàng trao tặng cho chúng ta đầy tâm huyết. Chưa nói đến thời gian cả đợt Tập huấn mà chỉ cần có được khoảng thời gian nhỏ từ 5 – 10 phút để trao đổi nghiệp vụ với chúng ta, mỗi người thầy cũng đã phải mất khá nhiều thời gian để tích lũy…Từ những kiến thức khoa học và kinh nghiệm của NSNA Lê Xuân Thăng về Phương pháp phát hiện đề tài trong sáng tác ảnh nghệ thuật và những tính năng trong máy ảnh KTS thế hệ mới; Phần kiến thức về Bố cục ảnh trong nhiếp ảnh đương đại và Thể loại ảnh Bộ của NSNA Lý Hoàng Long; Kỷ năng xử lý hậu kỳ với file ảnh đuôi RAW của NSNA Đào Tiến Đạt rồi đến việc các Thầy chia nhau cùng đồng hành theo từng Nhóm giúp chúng ta sáng tác thực tế để rồi có điều kiện trao đổi, phân tích những ưu khuyết điểm với nhiều chỉ dẫn cụ thể trên từng ảnh bài tập cùng với những sẽ chia kinh nghiệm để nắm rõ hơn về những yêu cầu cả những thông tin cần thiết khi gửi tác phẩm ảnh tham dự các cuộc thi về Nhiếp ảnh ở trong nước và Quốc tế. Tình cảm và những kiến thức đó thật quý vô cùng.


Tôi nghĩ rằng, phần kiến thức mà chúng ta thu hoạch được ở tập huấn lần này nó quý hơn vàng và có thể nói được rằng là vô giá. Bởi đã bao năm qua, chúng ta đã mất khá nhiều công sức, lảng phí cả tiền của để kiếm tìm ảnh nghệ thuật nhưng phần thu hoạch có hiệu quả lại không được như mong muốn. Chỉ chừng ấy thôi, cũng đã quý lắm rồi. Và tôi cũng tin rằng, kiến thức nghề nghiệp thu nhận được lần này sẽ giúp học viên có thêm phương pháp mới, như là kim chỉ nam, đường lối giúp ta tác nghiệp tốt hơn, đúng trọng tâm hơn trong hành trình sáng tạo. Và Ban Tổ chức chúng tôi cũng xin được cám ơn sự vào cuộc rất nhiệt tình của các học viên đã tham dự Tập huấn. Tất cả đã khắc phục công việc bận rộn cuối năm, sự khó khăn của thời tiết mưa rét để đến được từ Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân xa xôi và nhất là một số học viên đến từ tỉnh bạn Nghệ An. Tất cả đã cùng gặp nhau trong niềm đam mế với nhiều khát khao sáng tạo. Và tôi cũng tin rằng, các Thầy giáo nghệ sĩ NA của chúng ta cũng đã cảm nhận được rõ nét về những điều đó. Từ sự có mặt khá đông đủ của mọi người, những ánh mắt khát khao học hỏi kiến thức, đến những vướng mắc về chuyên môn đã được các thầy giáo tận tình chỉ dẫn cả trong lý thuyết và thực hành…Tất cả đã làm nên hành trang mới về nghề nghiệp cho mỗi học viên trên hành trình đi tìm cái đẹp…

Mặc dù Ban Tổ chức đã hết sức cố gắng với mong muốn được phục vụ tốt nhất cho đợt Tập huấn, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết về công tác tổ chức, những ứng xử đời thường cả những phần tiếp thu kiến thức chuyên môn chưa được đồng đều của các học viên… Kính mong được các Thầy giáo nghệ sĩ thông cảm, sẻ chia với đội ngũ cầm máy Hà Tĩnh.

Một lần nữa, xin được bày tỏ lòng biết ơn trước tình cảm và kiến thức mà các Thầy đã trao tặng cho mỗi học viên Khóa học. Trước thềm năm mới Kỷ Hợi - năm 2019, kính chúc sức khỏe các Thầy giáo cũng như gia đình một năm mới An khang và thành đạt. Và hy vọng – lớp Tập huấn sẽ là nhịp cầu kết nối để các thầy giáo có thêm sự đồng cảm, tiếp tục giúp đỡ Nhiếp ảnh Hà Tĩnh phát triển phong trào với nhiều thành quả sáng tạo mới.

Xin trân trọng cảm ơn ban tổ chức!
Ảnh: Đậu Bình 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lời cảm ơn trong buổi tổng kết nghiệp vụ nhiếp ảnh tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO