Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh Phật giáo trong đời sống

14:24 22/04/2021

Sáng 22/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh “Phật giáo trong đời sống” do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao cho Truyền hình An Viên và Mạng xã hội Phật giáo Butta phối hợp với Công ty CP Du lịch Ngoạ Vân – Hồ Thiên tổ chức. Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới chào mừng 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại buổi Lễ

Tham dự buổi lễ có các ông, bà: Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu -  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hoà thượng Thích Thanh Điển - Phó Tổng thư ký Chánh văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội; ông Phạm Tiến Dũng – Trưởng Ban Tôn giáo Hà Nội; Cùng sự tham dự của các đại biểu đại diện cho các Sở, Ban, Ngành và các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin…

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, cho biết: “Các bức ảnh dự thi là cầu nối chạm tới trái tim của các Phật tử và những người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh, giúp cho họ hiểu rõ hơn về những nét tinh hoa, những giá trị đặc sắc trong mọi hoạt động của Phật giáo Việt Nam với đời sống xã hội. Đồng thời khai thác và phát huy những nội dung, giá trị đặc sắc trong di sản tư tưởng, văn hoá của Phật hoàng Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc lâm đã tồn tại hàng trăm năm nay. Cuộc thi góp phần giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc của Phật giáo Việt Nam với bạn bè gần xa,du khách trong nước và quốc tế”.

Sau thời gian phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 3575 tác phẩm của 670 tác giả đến từ 58 tỉnh thành trên toàn quốc gửi ảnh tham gia, dự thi với hai đề tài chính: Đề tài khu di tích “Ngoạ Vân – Hồ Thiên” và đề tài “Phật giáo trong đời sống”

Tác giả Dương Hoài An (Đắk Lắk) nhận giải Nhất cho tác phẩm  “Rước Phật bằng voi (Rước Phật đản sinh)”

Tác giả Phạm Hoài Nam (Hà Nội) nhận giải Nhất cho tác phẩm “Chốn linh thiêng” ở đề tài khu di tích “Ngoạ Vân – Hồ Thiên”

Qua 3 vòng chấm thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 11 tác phẩm để trao giải ở đề tài “Phật giáo trong đời sống” gồm: 01 giải Nhất cho tác phẩm “Rước Phật bằng voi (Rước Phật đản sinh)” của tác giả Dương Hoài An (Đắk Lắk); 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. 06 tác phẩm ở đề tài khu di tích “Ngoạ Vân – Hồ Thiên” để trao giải gồm: 01 giải Nhất cho tác phẩm “Chốn linh thiêng” của tác giả Phạm Hoài Nam (Hà Nội); 01 giải Nhì; 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

NSNA Bùi Hoả Tiễn - Phó Ban Giám khảo phát biểu tại buổi Lễ

“Các tác phẩm gửi về đã bám sát được nội dung của Ban tổ chức đưa ra, đã phản ánh rõ nét hơn tầm ảnh hưởng và giá trị của Tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng đến đời sống xã hội, đó là tính nhân văn, tính thiện của con người…” - Phó Ban Giám khảo NSNA Bùi Hoả Tiễn. 

Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu tặng hoa và biểu tượng kỷ niệm cho Ban tổ chức cuộc thi đã hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ

Toàn ảnh buổi Lễ


Khách tham quan triển lãm

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn thông qua buổi triển lãm, các tác phẩm sẽ góp phần giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, văn hoá, các công trình và nét đẹp kiến trúc Phật giáo Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế.

Triển lãm ảnh cuộc thi “Phật giáo trong đời sống” sẽ diễn ra từ ngày 22/4 – 02/05/2021 tại Trung tâm Triển lãm – 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

CÁC TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI

Đề tài “Phật giáo trong đời sống”

Rước Phật bằng voi (Rước Phật đản sinh) - Dương Hoài An (GIẢI NHẤT)

Tranh bóng - Trương Vững (GIẢI NHÌ)

Gội Sạch Duyên Trần - Thích Nữ Huệ Vân (GIẢI NHÌ)

Cấy mạ ruộng chùa - Bùi Văn Long (GIẢI BA)

Con đường thiện nguyện - Trần Thị Huyền (GIẢI BA)

Tâm Tĩnh Tại - Lê Huy Hoàng Hải (GIẢI BA)

Chùa Bửu Minh 5 - Lê Văn Vinh (KHUYẾN KHÍCH)

Nềm vui phóng sinh - Nguyễn Hữu Tuấn (KHUYẾN KHÍCH)

Câu Chuyện Dòng Sông - Nguyễn Minh Tùng (KHUYẾN KHÍCH)

Thay áo mới - Hoàng Nam Thái (KHUYẾN KHÍCH)

Giải Y - Bùi Việt Đức (KHUYẾN KHÍCH)

Đề tài khu di tích “Ngoạ Vân – Hồ Thiên”

Chốn linh thiêng - Phạm Hoài Nam (GIẢI NHẤT)

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến - Giang Sơn Đông (Giải Nhì)

Bình minh nơi cửa Phật - Vũ Văn Lâm (GIẢI BA)

Bước chân tu hành - Tạ Ngọc Xuân (KHUYẾN KHÍCH)

Tháp Tổ - Bùi Thị Bích Phương (KHUYẾN KHÍCH) 

Đường lên Ngọa Vân - Nguyễn Đức Tùy (KHUYẾN KHÍCH)

Thuỷ Đặng


 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh Phật giáo trong đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO