Hội thảo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - 55 năm xây dựng và phát triển

15:33 07/12/2020

Sáng nay ngày 07/12/2020, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam



Buổi Hội thảo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam – 55 năm xây dựng và phát triển


Chủ trì hội thảo NSNA Trần Thị Thu Đông – Chủ tịch Hội NSNAVN, tham dự có bà Trần Thị Phương Lan – Vụ phó Vụ Văn hoá Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, NSNA Chu Chí Thành - nguyên Chủ tịch Hội khoá VI, NSNA Vũ Quốc Khánh – Nguyên Chủ tịch Hội khoá VII, VIII cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành HNSNA Việt Nam, các nhà lý luận phê bình, các Chi hội trưởng ở Hà nội và các tỉnh lân cận và các NSNA. Đặc biệt sự có mặt của 3 hội viên sáng lập: NSNA Trịnh Hải, NSNA Đinh Quang Thành và NSNA Hồng Trọng Mậu là những nhân chứng lịch sử của sự phát triển HNSNA trong 55 năm qua.

Buổi Hội thảo là tập hợp các bài tham luận, trao đổi của các NSNA - những người từng là lãnh đạo cấp cao của Hội, các nhà LLBPNA, những người hoạt động lâu năm và những người tâm huyết với nền Nhiếp ảnh Việt Nam. Những bài tham luận bao quát được hầu hết các lĩnh vực của Hội NSNAVN trong suốt quá trình 55 năm vừa qua, hiểu thêm được phần nào các thành tựu của Hội qua các thời kỳ. Bên cạnh đó là một số mặt còn hạn chế, chưa thực hiện được của Hội trong các năm qua.

“Nhìn lại những ngày đầu thành lập, công tác Hội lúc ấy không chỉ gồm những thành tích bề nổi, mà sâu xa hơn là những công việc thầm lặng, không đong đếm được, nhưng nó lại là nền tảng, là chất keo gắn kết tất cả các hội viên, gắn kết các nhà nhiếp ảnh cả nước thành một lực lượng sáng tác ảnh nghệ thuật hùng hậu làm người viết sử trung thực, người phản ánh sinh động cuộc sống và cái đẹp sinh ra từ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bằng ảnh. Nền tảng ấy, chất keo ấy có sức hút kỳ diệu, đủ mạnh để tập hợp được, khuyến khích được lòng yêu nước, lý tưởng thẩm mỹ và ý thức công dân của mỗi nghệ sĩ, của mỗi hội viên”. NSNA Chu Chí Thành – Nguyên Chủ tịch Hội NSNAVN khoá VI chia sẻ.

Nhà báo Lưu Quang Phổ - Báo Thanh Niên người đã theo dõi hội từ lâu, tuy chưa gia nhập Hội nhưng đã dành một tình cảm rất đặc biệt cho Hội. Anh chia sẽ những cảm nghĩ, về các cách nâng cao chất lượng hội viên, thu hút thêm người tham gia hội, đưa hội trở lại thành một tổ chức có giá trị, uy tín đúng nghĩa với nó trong thời kì kinh tế thị trường.

NSNA Vũ Huyến: “Rất đồng tình và rất trân trọng khi Hội NSNAVN mở các cuộc Hội thảo như thế này để mọi người cùng nhau chia sẻ, thảo luật góp phần xây dựng, cải thiện Hội. Đây chính là nơi mà những tri thức quy tụ”.

Chiều buổi chiều cùng ngày tại đây sẽ diễn ra buổi Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam” 08/12/1965 – 08/12/2020.


Chủ tịch Trần Thị Thu Đông phát biểu tại buổi hội thảo.



NSNA Trịnh Hải - Một trong những hội viên sáng lập

Nhà LLPB Nguyễn Thành




Nguyên Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khoá VI Chu Chí Thành









NSNA Trần Phong - UV Ban Thường Vụ, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN.

Nhà báo Lê Quang Phổ - Báo Thanh Niên

Trần Gia - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Trẻ Hà Nội

NSNA Vũ Huyến - Nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Nghệ Thuật

NSNA Trần Quốc Dũng

NSNA Hà Hữu Đức - UV BCH, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

NSNA Vũ Quốc Khánh - Nguyên Chủ tịch Hội NSNAVN khoá VII, VIII

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.

Quang Hồ - Đỗ Nhung - Đặng Thuỷ


 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội thảo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - 55 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO