Đà Nẵng: Triển lãm ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học năm 2020

09:31 21/12/2020

NAĐSO - Sáng 19/12, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng phối hợp Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác Ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học thành phố” năm 2020 với chủ đề “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”.

Tác giả Đào Đặng Công Trung (bên phải) đoạt giải Nhất cá nhân với tác phẩm “Người lượm rác”


Tác phẩm "Người lượm rác" đoạt giải Nhất của tác giả Đào Đặng Công Trung

Toàn cảnh chấm điểm Vòng chung kết và công bố giải của cuộc thi

Hội đồng chấm giải cho điểm từng tác phẩm

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau thời gian gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận và lựa chọn được 49/450 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu của hơn 90 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham gia Cuộc thi vào vòng chung kết.

Các tác phẩm phản ánh rõ nét sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm còn thể hiện sự tương tác hài hòa giữa con người với thiên nhiên, việc quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý các khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Bà Nà - Núi Chúa và khu bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân...  từ đó đóng góp to lớn vào việc bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng nói chung và của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng nói riêng.

Tại vòng chung kết, Hội đồng giám khảo đã chấm chọn ra được 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Tác giả Đào Đặng Công Trung (Đà Nẵng) với tác phẩm “Người lượm rác” đã được trao giải Nhất cá nhân trị giá 20 triệu đồng thuộc; 2 giải nhì được trao cho tác giả Huỳnh Văn Truyền với bộ ảnh “Mùa hoa tím” và tác giả Đàm Minh Sơn với tác phẩm “Kiếm ăn”, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 3 giải ba thuộc về tác phẩm “Giải cứu Sơn Trà” của tác giả Đặng Thanh Hòa, “Mùa Rêu gềnh đá Nam Ô” của tác giả Bùi Thanh Lang, “Chở che” của tác giả Dương Đức Khánh, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC cũng trao 9 giải khuyến khích, 1 giải phụ cho tập thể có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi. Ban Tổ chức cũng lựa chọn 49 tác phẩm ảnh xuất sắc để tổ chức triển lãm tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng và nhiều địa điểm công cộng, cùng nhiều hoạt động giao lưu nhắm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.


Các tác giả đoạt giải Nhì

Các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Tp Đà Nẵng tặng hoa cám ơn Hội đồng giám khảo






Các tác phẩm của cuộc thi được chọn triển lãm tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Tuấn Anh
Ảnh: Kim Liên


 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng: Triển lãm ảnh về Môi trường và Đa dạng sinh học năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO