3 gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học lần 7 năm 2021

3 gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học lần 7 năm 2021

16:17 07/07/2021

NADSO –  Kể từ năm 2015, Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học trên khắp thế giới được tổ chức tại Thủ đô văn hoá Nhiếp ảnh Higashikawa, Nhật Bản. Năm nay, tiếp tục có 3 thành viên được tuyển chọn đại diện học sinh Việt Nam tham dự.


Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học  được tổ chức hàng năm, nhằm mục đích khuyến khích và phát triển phong trào nhiếp ảnh cho học sinh trung học trong nước, đẩy mạnh tình hữu nghị, sự hiểu biết văn hoá lẫn nhau giữa học sinh các nước qua việc giao lưu nhiếp ảnh. 

Đội trưởng Na Sơn và 3 gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học lần 7 năm 2021

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước, nhưng cuộc thi tuyển chọn vẫn được diễn ra với chủ đề: “Những điều tự hào về thành phố của tôi” (The Pride Of My Town) do NSNA Bá Hân và Công ty Hình ảnh Bá Hân tổ chức. 

Cuộc thi đã lựa chọn được 3 thành viên gồm: Trần Quang Vinh, lớp 10, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong,Tp.HCM; Trương Đoàn Yên Giang, Lớp 10, Trường Quốc tế EUROPEAN, Tp.HCM; và Lê Thảo Nguyên, Lớp 10 trường THPT Gia Định, tp. HCM. Đây là ba gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần thứ 7 năm 2021 dành cho học sinh trung học, đây cũng là lần thứ 7 Việt Nam tham dự. Đội được đặt tên là Lâm Viên và Nhà báo, NAG Na Sơn tiếp tục được tuyển chọn trong vai trò đội trưởng.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, năm may Ban Tổ chức Festival lần 7 năm 2021 tiếp tục quyết định không mời các đội đến như mọi năm và tiếp tục tổ chức thi Online thông qua mạng Internet. Với 2 chủ đề bắt buộc : “Sự liên kết” và “Hy vọng”, các đội tham dự sẽ nộp 2 bộ ảnh (6 ảnh/ mỗi  bộ), được thực hiện trong mỗi nước.

Hội đồng Giám khảo của Festival sẽ tiến hành đánh giá và lựa chọn các đội đoạt giải. Tổng cộng sẽ có 4 giải gồm: 01 Giải của Hội Đồng Giám Khảo; 01 giải của các Đội tham gia bình chọn; 02 Giải cho người xem( bình chọn qua Internet).

Ngoài việc giao lưu văn hoá, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần thứ 7 năm 2021 cũng là cơ hội thuận lợi để các em học sinh tham gia một sân chơi nghệ thuật bổ ích, được tiếp cận với các nền nhiếp ảnh đa dạng của các nước trên thế giới.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
3 gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học lần 7 năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO