YouTube có thể sắp thay đổi cách hiển thị quảng cáo

TH|16:08 16/10/2024

(NADS) - YouTube có thể đang chuẩn bị thay đổi cách hiển thị quảng cáo, trong nỗ lực đối phó với việc người dùng ngày càng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Quảng cáo là nguồn thu chủ yếu giúp duy trì hoạt động của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, do đó YouTube luôn tìm cách đảm bảo quảng cáo được hiển thị và người dùng xem chúng một cách hiệu quả.

Theo Android Police, một thay đổi đang được thử nghiệm là việc loại bỏ bộ đếm thời gian trước khi người xem có thể nhấn "bỏ qua" quảng cáo. Thay đổi này đã xuất hiện trên cả phiên bản YouTube dành cho máy tính và di động. Trên máy tính, người dùng có thể nhận thấy khoảng trống màu xám thay thế cho bộ đếm thời gian khi quảng cáo phát. Trong khi đó, trên Android, bộ đếm thời gian hoàn toàn biến mất, nhưng nút "bỏ qua" vẫn xuất hiện sau một thời gian nhất định.

1dcfb87f23d125410ac11783cfbdf726.jpg
Youtube đang được thử nghiệm là việc loại bỏ bộ đếm thời gian trước khi người xem có thể nhấn "bỏ qua" quảng cáo. (Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng đây là một bước đi chiến lược của YouTube nhằm tạo cảm giác rằng quảng cáo không thể bỏ qua, buộc người dùng xem quảng cáo nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp YouTube tăng doanh thu mà còn thúc đẩy việc người dùng chuyển sang gói Premium – gói dịch vụ không quảng cáo, ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên, sau khi Premium ra mắt, nhiều người dùng miễn phí đã phàn nàn rằng quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là khi họ không chọn sử dụng dịch vụ trả phí.

Những thay đổi gần đây của YouTube có thể sẽ làm thay đổi trải nghiệm xem video, với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu từ quảng cáo và khuyến khích người dùng đăng ký dịch vụ cao cấp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
YouTube có thể sắp thay đổi cách hiển thị quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO