Xót xa phó nháy 80 tuổi vẫn nặng gánh mưu sinh trước Bưu điện Sài Gòn

Bé Bi|09:21 17/08/2023

(NADS) - Ai cũng mong cuộc đời mình sẽ trọn vẹn ở tuổi xế chiều, được an hưởng tuổi già bên con cháu, như vậy đã an yên lắm rồi. Nhưng cuộc đời không trọn vẹn, và bao nhiêu mái tóc bạc phơ vẫn còn đang nặng gánh mưu sinh, vất vả và bôn ba kiếm sống tại nơi mà người ta hay ví von là “Sài Gòn hoa lệ”. Dù khó khăn, vất vả nhưng họ vẫn miệt mài, vẫn đứng vững trước khó khăn, với hy vọng rằng họ đủ sức khỏe để có thể tiếp tục lao động, trang trải cuộc sống.

unnamed.png

Cụ già - làm nghề nhiếp ảnh đi xung quanh Bưu điện Thành phố

Bắt gặp cụ già - nhiếp ảnh ở Bưu điện Thành phố thường đi xung quanh gần đó để tìm kiếm khách chụp ảnh. Với mái tóc bạc phơ, người gầy guộc, đôi bàn tay nhăn nhúm vì tuổi già vẫn còn thấm đẫm sức lao động, đôi mắt mờ yếu, mang theo mình một cái máy ảnh để mưu sinh.

kho-khan-4.jpg

Chú Diên đứng chờ để có người đến chụp ảnh

Gặp gỡ ông Diên, một người mang trên vai những gánh nặng của cuộc sống và thời gian. Năm nay, ông đã bước sang tuổi 80. Cái tuổi mà nhiều người mong muốn được thong thả tận hưởng tuổi già bên gia đình và người thân.

Trò chuyện với chúng tôi, ông cho biết đã làm nghề phó nháy được 35 năm rồi. Mỗi ngày cố gắng đi làm để kiếm sống.

Người vợ đã bỏ ông để về thế giới bên kia cách đây vài chục năm, ông cũng không tránh khỏi nỗi cô đơn. Nhưng ông lúc nào cũng cố gắng, vất vả và không buông xuôi.

Dù con cái đã trưởng thành, có gia đình riêng, các con ông cũng khó khăn không phụ giúp được gì, ông vẫn kiên nhẫn lao động, tự lo cho bản thân.

Mỗi ngày, ông phải tự chạy xe máy để đi làm, ở trong phòng trọ cô đơn một mình, tiền chi tiêu không đủ sống. Nhìn vào đôi mắt của ông, nhận ra sự mệt mỏi mà tuổi tác đã đem lại.

Ông Diên chia sẻ, “Chân ông đau nhức hổm rài quá chịu không nổi, bị cảm, sổ mũi, ho mà cố gắng đi làm để kiếm sống, đủ bươn chải qua ngày là được rồi. Còn con cháu ông cũng không trách được, tụi nó còn khổ lắm.”

Nhìn bóng dáng ông đi mà lòng đầy xót thương, đáng lẽ ra phải được vui vẻ và an yên tuổi xế chiều. Bên trong tâm hồn của ông, dù phải đối diện với những gánh nặng và thử thách của cuộc sống, vẫn tồn tại một niềm tin và niềm lạc quan không nguôi. Ông không ngừng vun đắp từng đồng tiền lẻ, từng khoảnh khắc nhỏ bé, để cảm thấy rằng những điều đó vẫn có giá trị và ý nghĩa trong cuộc sống này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Xót xa phó nháy 80 tuổi vẫn nặng gánh mưu sinh trước Bưu điện Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO