Xí nghiệp may Hà Quảng - Công ty May 10: Lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi để cạnh tranh

Xí nghiệp may Hà Quảng - Công ty May 10: Lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi để cạnh tranh

Hoàng An|13:58 19/05/2023

(NADS) - Trước xu thế hội nhập, cạnh tranh trở thành yếu tố đóng vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. May Hà Quảng đã tận dụng được lợi thế lao động dồi dào ở tỉnh Quảng Bình, có kỹ năng và tay nghề, cùng vị trí địa lý thuận lợi để thu hút đầu tư các bạn hàng truyền thống.

W_dji_0779-copy.jpg
Toàn cảnh Xí nghiệp may Hà Quảng ở khu công nghiệp Tây bắc Đồng Hới, Phường Bắc Lý thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Từ đó, May Hà Quảng xác định phải lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi để cạnh tranh, đòi hỏi Hà Quảng muốn tồn tại và phát triển phải tìm cách thích ứng với thị trường, trong quá trình sản xuất số lượng phải đi đối với chất lượng. Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng - Võ Xuân Trung cho biết: “Để doanh nghiệp may Hà Quảng cạnh tranh được, cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó thu hút được khách hàng mới, giữ được khách hàng cũ, mở rộng thị trường, tạo cơ sở cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp”.

W_dsc_9254-copy.jpg
Một góc nhà xưởng Xí nghiệp may Hà Quảng

“Thực tế giá cả hàng hóa không còn là mối quan tâm duy nhất của người tiêu dùng; do đó, chất lượng sản phẩm là giải pháp cạnh tranh hữu hiệu. Nâng cao chất lượng sản phẩm đồng nghĩa với nâng cao giá trị của sản phẩm khi sử dụng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm nhờ hoàn thiện quy trình đổi mới, cải tiến các hoạt động, giảm lãng phí hoặc sản phẩm phải sửa chữa” – Giám đốc; Võ Xuân Trung nhấn mạnh

W_dsc_9259-copy.jpg
Một góc nhà xưởng Xí nghiệp may Hà Quảng

Doanh nghiệp chủ động đầu tư khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất không ngừng phát triển, đa dạng, phong phú. Từ đó, nâng cao chất lượng sản phẩm không chỉ làm tăng tính năng sản phẩm, mà còn tăng độ bền khi sử dụng.

Xí nghiệp may Hà Quảng đã chủ động nâng cao năng lực sản xuất; nâng cao trình độ tay nghề; chuyển hướng sản xuất từ hình thức chỉ nhận gia công sang hình thức tự chủ nguồn nguyên liệu, tự thiết kế và hoàn thành sản phẩm. Đặc biệt, việc Xí nghiệp Hà Quảng tiếp tục đầu tư thiết bị, công nghệ tự động hóa cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nền tảng để Xí nghiệp may Hà Quảng chịu được những áp lực của thị trường về chất lượng, về điều kiện cần phải giao hàng nhanh,…

W_dji_0834-copy.jpg
Một góc nhà xưởng Xí nghiệp may Hà Quảng nhìn từ trên cao

Để đạt được những thành tựu đáng khích lệ như trên, May Hà Quảng đã tận dụng được lợi thế lao động dồi dào, có kỹ năng và tay nghề, cùng vị trí địa lý thuận lợi để thu hút đầu tư các bạn hàng truyền thống. Tuy nhiên, trong thời gian tới, May Hà Quảng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó lợi thế về lao động dồi dào và chi phí lao động thấp sẽ giảm dần. Dưới tác động của cuộc CMCN 4.0, May Hà Quảng cần phải đổi mới công nghệ, xây dựng chiến lược đào tạo, chuyển đổi nguồn nhân lực chất lượng cao một cách kịp thời.

Một số hình ảnh trong xí nghiệp may Hà Quảng - Quảng Bình

W_ha2_2260-copy.jpg
Công đoạn đo vẽ
W_ha2_2233-copy.jpg
Công đoạn may
W_ha2_2272-copy.jpg
Công đoạn là ủi
W_dsc_9752-copy.jpg
Công đoạn thêu
W_dsc_9723-copy.jpg
Kho xưởng
W_dsc_9643-copy.jpg
Là ủi dây chuyền
W_dsc_9630-copy.jpg
Trên dây chuyền sản xuất Xí nghiệp May Hà Quảng
W_dsc_9568-copy.jpg
Khu vực cắt vải
W_dsc_9537-copy.jpg
 Công đoạn kiểm đếm và đống gói
W_dsc_9535-copy.jpg
Kiểm tra kho hàng thành phẩm
W_dsc_9518-copy.jpg
Kiểm tra kho hàng đã được đưa lên kệ
W_dsc_9477-copy.jpg
Trên dây chuyền sản xuất xí nghiệp may Hà Quảng
W_dsc_9434-copy.jpg
Trên dây chuyền sản xuất xí nghiệp may Hà Quảng
W_dsc_9426-copy.jpg
Trên dây chuyền sản xuất xí nghiệp may Hà Quảng
W_dsc_9299-copy.jpg
Trên dây chuyền sản xuất xí nghiệp may Hà Quảng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Xí nghiệp may Hà Quảng - Công ty May 10: Lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi để cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO