Workshop Foodtography đồng hành cùng các bạn trẻ đam mê ngành nhiếp ảnh ẩm thực

BTC|18:18 15/05/2023

(NADS) - Sáng ngày 14/5/2023, Workshop FOODTOGRAPHY được tổ chức bởi nhóm sinh viên Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả là người sáng lập của các studio chụp ảnh có nhiều kinh nghiệm.

foodtography-63_1.jpg
Buổi Workshop quy tập rất nhiều bạn trẻ tham gia

Workshop có sự góp mặt của 2 diễn giả nhiều chuyên môn trong lĩnh vực Nhiếp ảnh Ẩm thực là: Chị Phạm Bích Phương - Art Director/Food Stylist/Founder tại Công ty Foodtalk Creator; Anh Nguyễn Vũ Ngọc Hà - Photographer/Founder tại Công ty MCC Production. Cả 2 đều là những người có thành tựu trong nghề và từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước.

f3a09a42-78ea-47d3-88fe-7db9a1e48fe1-8455-0000016df86bc120_1.jpg
Diễn giả Phạm Bích Phương chia sẻ tại buổi Workshop

Chia sẻ về quá trình gia nhập ngành, Food Stylist Phạm Bích Phương cho biết: “Ngành Nhiếp ảnh Ẩm thực ở Việt Nam đang ngày càng phát triển hơn. 7 năm về trước khi mình mới bắt đầu tìm hiểu về ngành, mình không có nhiều nguồn tham khảo như bây giờ, tất cả đều là phải tự mày mò. Mình đã tham gia hỗ trợ các anh chị nhiếp ảnh trong ngành rất nhiều để lấy thêm kinh nghiệm. Mình nghĩ các bạn trẻ mới bắt đầu cũng có thể làm như vậy. Đây sẽ là cơ hội để các bạn được lắng nghe hướng dẫn từ những người trong ngành.”

Với những bạn trẻ theo đuổi đam mê trở thành Food Photographer, anh Hà cho rằng yếu tố cần để mang lại sức mạnh cho một nhiếp ảnh gia đó chính là phải biết kết hợp giữ kỷ luật và kiến thức.

anh-3.jpg
Diễn giả Nguyễn Vũ Ngọc Hà chia sẻ tại buổi Workshop

Theo anh, kỷ luật là để theo đuổi nghề, phải biến nhiếp ảnh từ sở thích, trở thành thói quen và đam mê, luôn luôn cố gắng chăm chỉ trau dồi kiến thức bản thân vì “không có người giỏi nhất”. Còn về kiến thức, muốn trở thành một Nhiếp ảnh gia ẩm thực, theo anh, các bạn trẻ cần phải nắm rõ kiến thức cả về bên trong và bên ngoài.

Trong đó, kiến thức bên ngoài là những kiến thức về kĩ thuật, các thiết bị chụp ảnh, ánh sáng và chỉnh sửa hậu kỳ. Kiến thức bên trong bao gồm tư duy hình ảnh, kiến thức về ẩm thực và kinh nghiệm thực chiến. Từ đây, nhiếp ảnh gia ẩm thực có thể tạo phong cách và dấu ấn riêng.

foodtography-69_1.jpg
Hai diễn giả giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp các thắc mắc của các bạn trẻ

Sau phần chia sẻ về hành trình gia nhập ngành, các diễn giả còn chia sẻ về những kiến thức cơ bản và tổng quát trong nghề: về khái niệm ngành F&B Visual Production (Sản xuất hình ảnh trong F&B), nghề Food Stylist và Food Photographer, các thể loại ảnh phổ biến như: Editorial, Single, Lifestyle, Die Cut và các yếu tố để có một bức ảnh thành công bao gồm: Sự đầu tư nghiêm túc để tìm hiểu kĩ về thương hiệu, 1 đội ngũ nhân sự ăn ý và sự hài lòng từ cả 3 phía: ekip, khách hàng và người xem.

Ngoài ra, trong workshop người tham dự còn được tận mắt tham gia một quá trình chụp ảnh từ lúc sắp xếp bố cục đồ ăn đến khâu chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh qua phần kết hợp thị phạm đầy hấp dẫn của 2 diễn giả. Cả 2 đã cùng thực hiện chụp một bức ảnh theo concept “một buổi sáng” vô cùng chân thực nhưng cũng mang đầy tính nghệ thuật.

anh-4_1.jpg
Màn kết hợp thị phạm đầy hấp dẫn của hai diễn giả

Qua phần thị phạm, anh Hà và chị Phương đã trực tiếp chia sẻ thêm nhiều kiến thức và kĩ thuật trong sắp xếp đồ ăn, cách căn chỉnh ánh sáng cũng như lựa chọn góc chụp. Chị Phương cho biết: “Bạn cần phải biết liên kết các nguyên liệu và dụng cụ khi sắp xếp bố cục đồ ăn để tránh tổng thể bị rời rạc và thiếu chiều sâu”.

img_5118.jpg
Diễn giả Nguyễn Vũ Ngọc Hà vừa thực hiện thị phạm vừa trao đổi, giải thích về những kiến thức thực tế trong nhiếp ảnh ẩm thực
foodtography-162_1.jpg
Diễn giả Phạm Bích Phương hoàn thành công đoạn cuối của phần thị phạm.

Sau khi xem phần thị phạm của diễn giả, bạn Hiền - người tham dự workshop phấn khích: “Mình rất ấn tượng về phần hướng dẫn của anh chị diễn giả. Mình không ngờ việc styling (trang trí món ăn) lại cần nhiều kĩ thuật và dụng ý trong sắp xếp như thế. Mình thấy rất thú vị.”

Có thể thấy, trong một thời gian ngắn, cùng sự đồng hành của những diễn giả tài năng, workshop FOODTOGRAPHY đã đưa đến một góc nhìn rất dễ hiểu và gần gũi về ngành Sản xuất hình ảnh F&B cho các bạn trẻ mới bắt đầu.

anh-7_1.jpg
Ban Tổ chức Workshop chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Workshop Foodtography đồng hành cùng các bạn trẻ đam mê ngành nhiếp ảnh ẩm thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO