Vòng 2 V-League 2023 đội bóng đất thủ Bình Dương, kiếm một điểm quý hơn vàng trước Hoàng Anh Gia Lai

Thanh Việt - Minh Châu|11:08 12/02/2023

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chơi một trận cầu bùng nổ trong ngày bị đặt ở chiếu dưới. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay đội bóng Phố núi thì người cũ Rimario lại gieo sầu cho họ khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà sân Gò Đậu.

binhduong-hagl-2023-02.jpg

HAGL bước vào trận đấu với B.Bình Dương với tâm thế của một đội bóng cửa dưới. Bởi đội bóng đất Thủ vừa có lợi thế sân nhà, vừa sở hữu lực lượng hùng hậu, đặc biệt là cặp ngoại binh Moses và Rimario. Dẫu vậy, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak đã tạo đôi chút bất ngờ ở đội hình xuất phát khi cất tiền vệ Minh Vương trên ghế dự bị thay vào đó là Thanh Bình-cầu thủ vốn được biết đến với vai trò của một tiền đạo cắm. Với sự lựa chọn này của Zico Thái, Ngọc Quang đã lùi về đá tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh trong khi Thanh Bình cùng Brandao và Paollo tạo ra 3 mũi nhọn trên hàng công.

Khi bị đánh giá dưới cơ, đội bóng Phố núi đã nhập cuộc một cách hứng khởi. Trong một ngày trời đổ cơn mưa lớn khiến chất lượng chuyên môn bị ảnh hưởng, HAGL vẫn có những đường chuyền phát động tấn công chuẩn xác để uy hiếp khung thành của đối phương. Phút thứ 7, Brandao có đường chuyền cho Paollo xoay người dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc B.Bình Dương.

binhduong-hagl-2023-07.jpg

Sau những phút đầu có phần chập chững, đội chủ sân Gò Đậu đã dần lấy lại thế trận. Họ là những người kiểm soát bóng nhiều hơn để áp đặt thế trận tấn công về phía đội khách. Dẫu vậy, Diakiate đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Rimario-vua phá lưới V.League 2022. Tiền đạo người Jamaica không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội trong bối cảnh bị đối phương vây ráp quyết liệt. Đội trưởng Tiến Linh cũng đôi lần thử vận may với những cú dứt điểm từ xa nhưng chưa mang lại sự khác biệt.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, HAGL còn tiềm ẩn những pha phản công nguy hiểm. Tốc độ của Brandao, Bảo Toàn hay những pha xử lý khéo léo của Paollo đã ít nhiều mang đến sự uy hiếp cho khung gỗ đối phương. Phút 45, suýt chút nữa bàn thắng mở tỷ số đã đến cho đội khách khi Bảo Toàn có tình huống căng bóng ngang khung thành của Minh Toàn. Tiếc cho thầy trò HLV Kiatisak khi pha băng cắt của Brandao đã không trúng bóng.

binhduong-hagl-2023-08.jpg

Chơi bế tắc trong hiệp 1, HLV Lư Đình Tuấn bất ngờ yêu cầu các học trò đẩy cao nhịp độ ngay từ những giây đầu tiên của hiệp 2. Ông cũng tung vào cầu thủ có thiên hướng tấn công là Sỹ Giáp. Thực tế đội chủ nhà đã tạo được áp lực đáng kể về phía khung thành Tuấn Linh. Nhưng khi họ còn thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha bóng cuối cùng thì đã phải nhận gáo nước lạnh đến từ đối thủ. Phút 51, nhận đường chuyền của Quang Nho, Ngọc Quang xử lý qua người khéo léo rồi tung cú sút chân trái quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Bàn thắng đẹp mắt của Ngọc Quang đã giúp HAGL chơi càng hưng phấn. Khi đối thủ buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ, đoàn quân HLV Kiatisak lại có nhiều khoảng trống trong những tình huống phản công. Phút 56, Paollo xoay xở gọn gẽ giữa vòng vây của hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút rất căng buộc thủ thành Minh Toàn phải vất vả cản phá. Chỉ 1 phút sau, khi người gác đền của B.Bình Dương đã bất lực sau pha bóng lập bập trong vòng cấm thì cột dọc đã cứu đội chủ nhà thoát một bàn thua.

binhduong-hagl-2023-10.jpg

Chỉ trong ít phút, các chân sút của HAGL liên tục “bắn phá” khung thành của đội chủ sân Gò Đậu. Nếu không có những phản xạ xuất thần của Minh Toàn, mành lưới của họ đã sớm tung lên lần thứ 2. Thậm chí ngay cả HLV Kiatisak đã phải dành tặng những tràng vỗ tay cho thủ thành sinh năm 1996 sau những pha khước từ bàn thắng mười mươi của Brandao hay Paollo.

B.Bình Dương dù vẫn cầm nhiều bóng nhưng những pha phối hợp của họ chưa tạo ra cơ hội ăn bàn. Hàng thủ HAGL đã có một ngày chơi kín kẽ, bọc lót tốt cho nhau, nhất là khóa chặt mũi nhọn Rimario. Về cuối trận, họ càng nỗ lực rót bóng vào khu vực cấm địa để các ngoại binh tận dụng khả năng không chiến. Những nỗ lực của B.Bình Dương rốt cuộc cũng mang về bàn thắng san bằng cách biệt ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Rimario là người “nổ súng” với cú sút bồi khá dễ dàng khi Tuấn Linh để bóng dội ra từ cú dứt điểm của một cầu thủ đối phương.

binhduong-hagl-2023-13.jpg

Để tuột mất 1 trận thắng ở những phút bù giờ, các cầu thủ HAGL có quyền tiếc nuối bởi họ thực sự đã có một trận đấu hay với nhiều cơ hội được tạo ra.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vòng 2 V-League 2023 đội bóng đất thủ Bình Dương, kiếm một điểm quý hơn vàng trước Hoàng Anh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO