Trưng bày tranh cổ động, ảnh thời sự, nghệ thuật tỉnh Thái Bình.

02:30 17/11/2017

Sáng 15/11 tại Bảo tàng Tỉnh Thái Bình, Sở VHTTDL Thái Bình tổ chức trưng bày tranh cổ động, ảnh thời sự tỉnh Thái Bình với chủ đề: “Thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và công cuộc xây dựng nông thôn mới”.


Tới dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đông đảo khách mời, nghệ sĩ ở các chuyên ngành của tỉnh tham dự.


Toàn cảnh buổi lễ  -  Ảnh: Lê Hữu Dụng 
Sau gần một năm phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động, ảnh thời sự tỉnh Thái Bình với chủ đề: “Thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và công cuộc xây dựng nông thôn mới”,Ban Tổ chức đã nhận được 164 ảnh đơn, 18 bộ ảnh, 44 tranh cổ động của các họa sĩ, nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh. Trong đó đã lựa chọn ra được 54 ảnh đơn, 8 bộ (với 41 ảnh) và 20 tranh cổ động đưa vào trưng bày.

Các tác phẩm đã bám sát chủ đề cuộc thi, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, phản ánh đa dạng, sinh động hiện thực của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần khơi dậy, nhân lên niềm tin và sức mạnh của toàn xã hội.

Cuộc thi là dịp để các họa sĩ, nhà nhiếp ảnh, các tác giả kịch bản thông tin,... có điều kiện đi sâu vào thực tế cuộc sống của công cuộc đổi mới trên tất cả các lĩnh vực, để hiểu biết sâu sắc tình hình tâm tư nguyện vọng của người dân, phát huy khả năng sáng tạo, sáng tác những tác phẩm tuyên truyền mới, đóng góp công sức làm phong phú thêm nguồn kịch bản thông tin, tranh cổ động và tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật cho đất nước và địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho BTC tại Lễ trưng bày
 Ảnh: Lê Hữu Dụng


NSNA Nguyễn Phục Anh - Hội viên Chi hội NSNAVN tỉnh Thái Bình trả lời phỏng vấn báo chí về cuộc thi năm nay
Ảnh: Lê Hữu Dụng

Khách tham quan các tác phẩm được trưng bày - Ảnh: Lê Hữu Dụng

Thời gian trưng bày tranh cổ động, ảnh thời sự tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 15/11-25/11/2017 tại Bảo tàng Tỉnh Thái Bình./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trưng bày tranh cổ động, ảnh thời sự, nghệ thuật tỉnh Thái Bình.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO