Triển lãm “Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP. Hồ Chí Minh”

Hồng Nga|15:08 03/03/2015

Triển lãm trưng bày 92 tác phẩm của 31 tác giả là hội viên nữ của Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, là những tác phẩm chọn lọc của mỗi tác giả, trong đó có cả ảnh bộ và ảnh đơn.

Ngoài những tay máy đã thành danh như: NSNA Đào Hoa Nữ, Hồng Nga, Tuyết Mai, Phạm Thị Thu, Nguyễn Thị Sin…. Các hội viên mới cũng thể hiện sự cố gắng bằng chính những tác phẩm tham gia triển lãm.

Đến với triển lãm ảnh, người xem sẽ hài lòng vì chất lượng nghệ thuật cũng như nội dung phong phú, đa dạng mà các tay máy nữ thể hiện. Các chị đã diễn tả gửi gắm cảm xúc qua cách thể hiện chắc về kỹ thuật, bố cục, ánh sáng, màu sắc…  

Đặc biệt, trong triển lãm lần này, Ban công tác nữ Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh đã tổng hợp các tác phẩm đẹp và ra ấn phẩm cùng tên "Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP.HCM". Đây cũng chính là món quà chào mừng Đại hội khóa VII (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM được tổ chức vào tháng 5 tới.

Đánh giá về triển lãm, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh phát biểu: “Với 31 hội viên nữ trong tổng số 430 hội viên thuộc Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ CHí Minh, đây là con số khá khiêm tốn, nhưng xét về mặt chất lượng hoạt động của hội viên nữ thật đáng khen ngợi về sự nhiệt huyết và tinh thần say mê sáng tác ảnh nghệ thuật… Triển lãm ảnh và ấn phẩm “Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP. Hồ CHí Minh” là thành quả hoạt động của Ban công tác nữ đáng được ghi nhận và biểu dương… Từng tác phẩm ảnh trong triển lãm và ấn phẩm đều thể hiện rõ niềm say mê nghệ thuật và tinh thần nhiệt huyết sáng tác của các chị, em hội viên nữ Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh”.  

Triển lãm kéo dài đến 13/3/2015.

Dưới đây là những tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm “Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP. Hồ Chí Minh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO