Triển lãm ảnh Trường Sa và người lính giữ biển

Lưu Quang Phổ|20:14 19/07/2014

 Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh, gồm 20 ảnh tư liệu đen trắng, chụp từ năm 1964 cùng 80 bức ảnh màu chụp gần đây, trong đó khoảng một nửa là ảnh chụp trên quần đảo Trường Sa năm 2013.

Được sự tài trợ của Quân chủng Hải quân, triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 25/7, sau đó toàn bộ tác phẩm được tặng cho Quân chủng này.

Thay mặt Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Vũ Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã dự lễ khai mạc và tặng lẵng hoa cho tác giả Minh Nhật. 

NSNA Vũ Khánh (thứ hai từ phải sang) cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại buổi Khai mạc triển lãm, NSNA Vũ Quốc Khánh chia sẻ: "Đây là một đề tài hấp dẫn của LLVT, có giá trị tư liệu cao, nhưng không dễ tiếp cận bởi tính đặc thù, nhạy cảm của nó. Là một phóng viên nhiếp ảnh Cục Chính trị Bộ tư lệnh Hải quân, Minh Nhật có điều kiện sống, bám sát cuộc chiến đấu của bộ đội để đưa tin, chụp ảnh về các chiến sĩ Hải quân Việt Nam ngay từ những ngày đầu miền Bắc kiên cường đánh trả leo thang quân sự của Đế quốc Mỹ. Và sau này là NSNA, với bề dày công tác, kiến thức, kinh nghiệm được tích luỹ về chuyên ngành nhiếp ảnh, anh lại thêm điều kiện để sáng tác nhiều hơn, đặc biệt đối với đề tài biển đảo và lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam. Mỗi chuyến ra đảo xa, anh lại có thêm những tư liệu ảnh quý cho bộ sưu tập ảnh của mình. Và hôm nay, chúng ta được chiêm ngưỡng những tác phẩm nhiếp ảnh của người nghệ sĩ đã tác nghiệp trong nhiều năm qua. Một triển lãm giá trị và mang nhiều ý nghĩa."

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Nhật sinh năm 1944, tước hiệu E.VAPA, HON.VAPA, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, từng là phóng viên nhiếp ảnh của Quân chủng Hải quân, hiện đang sống tại thành phố Hải Phòng. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Trường Sa và người lính giữ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO