Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Quảng Ngãi hôm nay”

Đăng Lâm|10:14 05/09/2016

Triển lãm trưng bày 115 tác phẩm ảnh nghệ thuật cỡ 40x60cm của 34 tác giả là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, 20 tác giả trong tỉnh có 84 tác phẩm; 14 tác giả ngoài tỉnh có 31 tác phẩm.

Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho NSNA Lê Minh Thể với tác phẩm: Dây chuyền sản xuất nước T1

Trước đó, được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội VHNT Quảng Ngãi phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V-2016 với chủ đề "Quảng Ngãi hôm nay". Ban tổ chức đã nhận 1.057 tác phẩm của 61 tác giả chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước gửi dự thi. Đây là cuộc thi ảnh có số tác giả và tác phẩm gửi dự thi nhiều nhất. Trong đó, số 30 tác giả trong tỉnh gửi 742 tác phẩm, 31 tác giả ngoài tỉnh gửi 315 tác phẩm. Ban giám khảo chấm giải có 3 nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam gồm: NSNA Phạm Văn Tý và  NSNA Bùi Hỏa Tiễn- Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; NSNA Đào Tiến Đạt- Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi trao giải Nhì cho tác giả Mai Tuấn Vũ với tác phẩm Vào mùa gặt mới.

 Qua 3 vòng chấm loại trên file ảnh, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 31 tác phẩm của các tác giả ngoài tỉnh để triển lãm và xét giải Nhất - Nhì- Ba. Đồng thời Ban giám khảo cũng chọn 84 tác phẩm của các tác giả trong tỉnh để triển lãm; sau đó đưa vào vòng trong để chọn xét các giải nhất – Nhì- Ba và khuyến khích.

Ông Trần Cao Tánh, PGĐ Sở TT&TT trao Giải Ba cho NSNA Lê Minh Thể với tác phẩm Dạy em cái chữ

 Theo Ban tổ chức, cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V-2016 này, các tác giả đã phản ánh toàn diện sự đổi mới và phát triển 30 năm qua của quê hương Quảng Ngãi trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; giới thiệu các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể. Nhất là đề tài biển đảo, phát triển công nghiệp và xây dựng nông thôn mới được các tác giả gửi với lượng ảnh nhiều nhất. 

Khách xem triển lãm

 Tại khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật, Ban tổ chức cuộc thi ảnh cũng đã trao  01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 04 giải khuyến khích cho các tác giả trong tỉnh; đồng thời trao 01 giải nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba về “Ảnh đẹp Quảng Ngãi” cho các tác giả ngoài tỉnh.

Triển lãm diễn ra từ ngày 1/9- 10/9/2016.    

Các tác phẩm đạt giải:

Giải dành cho các tác giả ngoài tỉnh:

Tác phẩm: Tuần tra biển đảo  - Tác giả:  NSNA Huỳnh Phạm Anh Dũng (giải Nhất )

Tác phẩm: Anh thợ sơn tàu - Tác phẩm:Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long) (giải Nhì)

Tác phẩm: Lý Sơn huyền ảo - Tác phẩm: NSNA Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long)  (giải Ba)

Các ảnh đoạt Nhất - Nhì - Ba trong tỉnh:

Tác phẩm: Dây chuyền sản xuất nước T1- NSNS  - Tác giả: Lê Minh Thể- Giải Nhất.

Tác phẩm: Vào mùa gặt mới -- Tác giả: Mai Tuấn Vũ- Giải Nhì.

Tác phẩm: Dạy em cái chữ - Tác giả: Lê Minh Thể - Giải Ba

Tác phẩm: Theo mẹ ra đồng - Tác giả: Nguyễn Võ Tường Linh- Giải Ba. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Quảng Ngãi hôm nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO