Triển lãm ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa, Biển Đảo Việt Nam” của NSNA Nguyễn Á

Thu Hiền|10:57 11/08/2014

Từ năm 2010 đến 2014 NSNA Nguyễn Á có 5 chuyến ra khơi, được cầm máy ảnh đến với Hoàng Sa - Trường Sa. Đặc biệt trong thời điểm Biển Đông dậy sóng, Nguyễn Á hai lần tình nguyện xin ra Hoàng Sa ghi nhận vai trò của lực lượng thực thi pháp luật, cảnh sát biển, kiểm ngư cùng ngư dân Việt Nam ngày đêm kiên trì đấu tranh, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 hạ đặt trái  phép ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Qua mỗi chuyến đi anh được biết thêm cuộc sống của những người dân nơi hải đảo xa xôi, nơi đầu sóng ngọn gió, anh đã dùng ống kính của mình “viết” lên những câu chuyện bằng ảnh sinh động - Những câu chuyện hay ở những nơi mà anh đã đặt chân đến.

Khi tổ chức triển lãm và ra mắt sách ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa, Biển Đảo Việt Nam”, NSNA Nguyễn Á mong muốn “cho mọi người thấy được tầm quan trọng của biển cả quê hương mà ông cha ta đã để lại từ xa xưa cho đến tận bây giờ...”.

Đến với triển lãm ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa, Biển Đảo Việt Nam” sẽ làm tăng thêm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo trong mỗi người Việt Nam.

Triển lãm kết thúc ngày 16/8/2014.

Dưới đây là một số hình ảnh trong sách ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa, Biển Đảo Việt Nam”:


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Hoàng Sa - Trường Sa, Biển Đảo Việt Nam” của NSNA Nguyễn Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO