Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 14 năm 2019 chủ đề “Hà Nội thân thiện và sáng tạo”.

Tin, ảnh: Minh Phương|21:40 09/10/2019

Đến dự buổi triển lãm về phía Trung ương có đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Về phía Hà Nội có các đồng chí Nguyễn Văn Phong - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Mai Hương, Phó Giám đốc Sở TT -  TT; Nguyễn Viêm Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội; Bà Bùi Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đồng chí nguyên Tổng Biên tập, Tổng Biên tập, phóng viên báo Đảng các tỉnh, thành phố, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và người yêu ảnh Thủ đô tham dự.

Toàn cảnh buổi triển lãm

Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề “Hà Nội thân thiện và sáng tạo” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức, giới thiệu tới công chúng 65 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực, những sự kiện đánh dấu mốc của Hà Nội vì một Thành phố mến yêu, an toàn, ưa chuộng trong con mắt bạn bè. Triễn lãm cũng thể hiện bức tranh văn hóa, kinh tế, xã hội Hà Nội đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ngày càng hội nhập với quốc tế.

Phát biểu tại triển lãm, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến, là trái tim hồng của cả nước, Hà Nội đang vươn mình trong thời đại mới, đang chứng tỏ với cả nước và bạn bè năm châu là một TP năng động, hiện đại, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa, một điểm đến hấp dẫn, là cầu nối hữu nghị không chỉ với các vùng miền trong cả nước mà còn với bè bạn khắp năm châu. Thân thiện và Sáng tạo là hai nét đặc sắc, là hai giá trị quý báu của Thủ đô Hà Nội, là động lực để kiến tạo Thủ đô yêu dấu của chúng ta ngày càng văn minh và hiện đại.
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường Trực Hội Nhà báo VN phát biểu tại triển lãm.

Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 65 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng. Triển lãm được chia làm 2 phần, phần 1: Hà Nội - Điểm đến an toàn thân thiện; phần 2: Hà Nội - Thành phố Sáng tạo.

Triển lãm được xem như bức tranh lớn nêu bật các sự kiện giao lưu hợp tác của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại Hà Nội, đó là các sự kiện của Hà Nội thể hiện tinh thần hữu nghị, hòa bình, điểm đến an toàn của tất cả mọi người với các tác phẩm như: “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chào đón Tổng thống Hoa kỳ Donald Trump tại Trụ sở Chính phủ” tác giả Nguyễn Hiếu, “Tổng thống Pháp Francois Hollande tham quan phố cổ Hà Nội” tác giả Phạm Kiên; “Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cùng các đại biểu đi bộ chào mừng kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh Thành phố vì hòa bình” tác giả Thanh Hải…

CLB NA Người cao tuổi HN tặng ảnh cho đại biểu Thành phố Hà Nội 
và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám

Triển lãm còn thể hiện tinh thần mến khách của người Hà Nội qua các tác phẩm: “Tận tình với du khách” tác giả Lê Huy Cường; “Chung vui” tác giả Trần Đức Anh; Văn Miếu - Quốc Tử Giám điểm đến của hàng triệu du khách” tác giả Văn Phúc. Cùng với đó, hình ảnh những công trình, dự án, các ý tưởng thể hiện một Thành phố sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế như tác phẩm “ Hà Nội city tour” tác giả Thành Trung; “Hà Nội công bố chính thức đăng cai giải đua xe công thức 1 (F1)” tác giả Ngọc Tú; “ Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản tại Hà Nội” tác giả Thanh Hải.

Bên cạnh những công trình ý tưởng, dự án mới tính Sáng tạo còn thể hiện ở việc tiếp nối phát triển các chương trình văn hóa lễ hội truyền thống, vừa thể hiện giá trị văn hóa lâu đời vừa mang những nét đặc sắc của thời đại được thể hiện qua các tác phẩm “ Lễ hội bên phố cổ” tác giả Lưu Phương Bình; “ Chơi ô ăn quan” tác giả Đặng Linh và rất nhiều tác phẩm khác.
Ông Nguyễn Văn Phong -  UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội 
tặng hoa cho đại diện CLB NA Người cao tuổi HN

Tại triển lãm, NSNA Nguyễn Văn Phúc - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Người Cao tuổi Hà Nội phát biểu: CLB đã được thành lập tròn 20 năm, phần đông anh chị em là hội viên Hội NSNAVN, hội viên Hội Nhiếp ảnh NT Hà Nội, đa số là người cao tuổi, trong đó nhiều tuổi nhất là NSNA Nguyễn Nhưng 103 tuổi, NSNA Lê Vượng 101 tuổi đã được nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái và Công dân Ưu tú Thủ đô năm 2017, CLB đã tổ chức thành công 14 cuộc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”. Các tác phẩm trong triển lãm ảnh lần này đã phản ánh chân thực đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Thủ đô trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng con người văn minh, thanh lịch trong giai đoạn hiện nay mà tình cảm lớn nhất của nhân dân Thủ đô là những hình ảnh thật sinh động về mối quan hệ thân thiện, hội nhập và giao lưu cùng bạn bè quốc tế khi đến thăm Thủ đô Hà Nội, đồng thời ông cũng đánh giá cao sự giúp đỡ khuyến khích của báo Kinh tế & Đô thị đã thường xuyên giúp đỡ, bảo trợ cho CLB, cám ơn Ban Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu -  Quốc Tử Giám trong những năm qua đã nhiệt tình ủng hộ và đã tích cực tham gia góp phần giúp triển lãm thành công tốt đẹp.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm “Hà Nội trong tôi” mang nhiều điểm khác biệt so với các triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật khác. Triển lãm không chỉ đảm bảo tính nghệ thuật mà mang hơi thở thời sự, hơi thở của cuộc sống hàng ngày.Trong số các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, có nhiều bức ảnh đã góp phần tạo nên dấu ấn cho chuyên mục “Hà Nội trong tôi” trên các số báo Kinh tế - Đô thị cuối tuần trong nhiều năm qua. Có thể nói, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các thành viên trong CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi và các phóng viên, cộng tác viên thân thiết của báo Kinh tế - Đô thị về góc nhìn “Hà Nội - Sáng tạo và Thân thiện”.

Các đại biểu thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:












Triển lãm diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13/10/2019 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, HN./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 14 năm 2019 chủ đề “Hà Nội thân thiện và sáng tạo”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO