Triển lãm ảnh “Dấu ấn một chặng đường” của tác giả Ngô Văn Minh

Minh Phương - Ảnh: Khánh Linh, Ngô Văn Minh|09:37 23/10/2022

Sáng 23/10/2022 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn một chặng đường” của tác giả Ngô Văn Minh. Triển lãm có sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

W_minh_cb.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tới dự Lễ Khai mạc triển lãm có NSNA Trần Thị Thu Đông, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô và đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh và bạn yêu nhiếp ảnh.

Tác giả Ngô Văn Minh là hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Tràng An; Thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Chiến sĩ (toàn quân).

Tác giả Ngô Văn Minh sinh năm 1959, sinh ra và lớn lên tại Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Ông nguyên là Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Hà Nội; nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề - Công đoàn Hà Nội; đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba do có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

W_ngo-minh-3(1).jpg
Các đại biểu và các nghệ sĩ cùng đông đảo bạn yêu nhiếp ảnh đến dự Lễ khai mạc triển lãm của tác giả Ngô Văn Minh
W_ngo-minh-1_3(1).jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và các nghệ sĩ nhiếp ảnh tặng hoa chúc mừng tác giả Ngô Văn Minh

Tác giả Ngô Văn Minh đã có niềm đam mê nhiếp ảnh từ lâu, nhưng chỉ đến khi nghỉ hưu ông mới có điều kiện thực hiện niềm đam mê ấy.  Tháng 3 năm 2020, tác giả Ngô Văn Minh theo học tại Trung tâm Đào tạo Nhiếp ảnh Đăng Thanh. Từ đó ông đã đi nhiều nơi để sáng tác, từ miền núi Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng trung du Bắc bộ, đến khúc ruột miền Trung, Tây nguyên đại ngàn, miền Tây Nam bộ. Tác giả Ngô Văn Minh đã mạnh dạn thực hiện niềm đam mê nhiếp ảnh ở nhiều mảng đề tài như: cuộc sống đời thường, du lịch, và thiên nhiên…, với nhiều hình thức, thể loại như: ảnh chân dung, ảnh phong cảnh, ảnh phóng sự, ảnh bộ; ghi lại những khoảnh khắc, nét đẹp ở mọi lĩnh vực của cuộc sống. Ảnh của ông có vẻ đẹp dung dị, mộc mạc, ẩn sâu một tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu thương con người. Giá trị nghệ thuật đã được kết tinh và đang dần hoàn thiện trong các tác phẩm của ông.

W_ngo-minh2(1).jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm, được tác giả thực hiện trong hơn 2 năm vừa học vừa sáng tác. Đó được coi là những “Dấu ấn một chặng đường” đầu tiên của tác giả trên con đường nhiếp ảnh chuyên nghiệp đầy gian nan. Đó cũng là những trải nghiệm quý giá, góp phần khơi nguồn cảm hứng trong lao động sáng tạo nghệ thuật của tác giả Ngô Văn Minh trong thời gian tới.
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 24/10/2022.

Dưới đây là một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm ảnh “Dấu ấn một chặng đường” của tác giả Ngô Văn Minh: 

di-ve-phia-mat-troi.jpg
Đi về phía mặt trời - Tác giả: Ngô Văn Minh
giai-dieu-cuoc-song-2-.jpg
Giai điệu cuộc sống - Tác giả: Ngô Văn Minh
khat-vong-hoa-binh.jpg
Khát vọng hòa bình - Tác giả: Ngô Văn Minh
minh-5.jpg
Phơi thóc - Tác giả: Ngô Văn Minh
suong-som-vung-cao.jpg
Sương sớm vùng cao - Tác giả: Ngô Văn Minh
to-sen.jpg
Tơ sen - Tác giả: Ngô Văn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Dấu ấn một chặng đường” của tác giả Ngô Văn Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO