Trên 50 tác giả tham gia tập huấn sáng tác ảnh tại Tiền Giang

Tin - ảnh: Bá Thi|17:24 16/12/2023

Sáng nay (16/12), tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn về sáng tác ảnh nghệ thuật.

Đại biểu và các tác giả nhiếp ảnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn do NSNA Lý Hoàng Long, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam truyền đạt. Tham dự lớp tập huấn có trên 50 tác giả ảnh đến từ 07 tỉnh thuộc Khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: Bến Tre, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Tiền Giang và Trà Vinh. Đây là lực lượng sáng tác ảnh chuyên và không chuyên đang sinh hoạt tại các Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương. 

Thời gian tập huấn diễn ra trong 02 ngày 16 và 17/12, các tác giả ảnh được Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lý Hoàng Long chia sẻ những chuyên đề, kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về sáng tác ảnh bộ và những kiến thức trong sáng tác ảnh đen trắng. Đây là những kiến thức cần thiết, góp phần củng cố, nâng cao kỹ năng sáng tác ảnh nghệ thuật cho các tác giả ảnh. Đặc biệt, chuyên đề về sáng tác ảnh bộ được xem như một xu thế mới, khá phổ biến tại các cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế thời gian gần đây. Thông qua các tác phẩm về ảnh bộ (từ 08 - 12 ảnh đơn) được tác giả tập hợp lại giúp người xem nắm bắt được những câu chuyện sinh động trong cuộc sống. Bên cạnh, còn phân tích, giới thiệu với các tác giả ảnh tham gia lớp tập huấn về sự tương quan giữa ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật...

NSNA Lý Hoàng Long chia sẻ các chuyên đề tại lớp tập huấn.

Ngoài những kiến thức về lý thuyết, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lý Hoàng Long còn trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ các tác giả thực tế sáng tác trên địa bàn thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang). Thông qua chuyến thực tế sáng tác này, Ban tổ chức lớp tập huấn tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh nhanh (Marathon) với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Lớp tập huấn do 02 đơn vị Mayanhvietnam và Công ty TNHH máy in Thiên Phát (Thành phố Hồ Chí Minh) hỗ trợ về kinh phí.

z4980586783171_19bc599deca2303905221e4c33df184d.jpg
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh 7 tỉnh thuộc Khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại buổi tập huấn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trên 50 tác giả tham gia tập huấn sáng tác ảnh tại Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO