Trao giải và Khai mạc Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023

Hoàng Anh|14:35 23/09/2023

(NADS) - Vào chiều ngày 22/9, Tạp chí Heritage tổ chức Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2023.

W_dscf8162.jpg
Bà Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm và ông Lê Hoàng Dũng - Tổng Biên tập Tạp chí Heritage tham quan không gian triển lãm.
W_dscf8071.jpg
Các đại biểu và các tác giả đạt giải tại buổi lễ.

Sự kiện được tổ chức trang trọng với sự tham gia của Bà Trần Thị Thu Đông -  Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTTDL; Ông Lê Hoàng Dũng - Tổng Biên tập Tạp chí Heritage.

dsc_7493.jpg
Bà Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm trao Giải Nhất hạng mục ảnh bộ cho tác giả Quách Ngọc Dũng (Bằng Cao). (Ảnh: Heritage)

Đây là lần thứ 9 Giải ảnh được tạp chí Heritage tổ chức thành công. Trong thời gian 4 tháng phát động (từ 1/4 đến 31/7/2023), Ban tổ chức đã nhận được một số lượng lớn tác phẩm dự thi, bao gồm 186 bộ ảnh và 536 ảnh bìa (Hạng mục Ảnh Bìa), cùng với 19 ảnh đơn (Hạng mục Ảnh Đơn).

W_dscf8017.jpg
Ông Lê Hoàng Dũng - Tổng Biên tập Tạp chí Heritage và Đại diện nhà tài trợ trao giải Đồng hạng hạng mục ảnh bộ cho các tác giả đạt giải.
W_dscf8040.jpg
NSNA Nguyễn Xuân Chính và NSNA Trần Tuấn Việt trao giải cho các tác giả đạt giải Đồng hạng hạng mục ảnh đơn.

Các tác phẩm tập trung vào chủ đề về tập quán văn hóa, di sản và lễ hội, thể hiện sự tìm hiểu và công phu trong quá trình sáng tác của các tác giả. Ban giám khảo đã phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra những tác phẩm xứng đáng nhận giải.

W_dscf8062.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc tại buổi lễ.

Trong hạng mục Ảnh Bộ, đã có 7 giải, bao gồm một Giải Đặc biệt, một Giải Nhất và 5 Giải Đồng. Trong hạng mục Ảnh Bìa, có 5 Giải Đồng và trong hạng mục Ảnh Đơn, đã có một Giải Khoảnh khắc Vietnam Airlines.

W_dscf8088.jpg
Không gian Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023.

Ngoài ra, Heritage Photo Tour 2023 cũng đã tổ chức thành công trong tháng 8 với sự hỗ trợ từ Ford Việt Nam và Silk Path Grand Sapa Resort & Spa tại Sapa, cũng như Silk Path Grand Huế Hotel & Spa tại Huế. Gần 200 tác phẩm đã được 7 nhiếp ảnh gia - cộng tác viên của tạp chí Heritage sáng tạo trực tiếp trong chuyến đi kéo dài 7 ngày từ Sapa đến Huế. Trong số đó, đã chọn lựa 30 bức ảnh xuất sắc nhất để trưng bày trong triển lãm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải và Khai mạc Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO