Trà Vinh tham gia Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 33 năm 2018

Ngô Tuyền (Hội VHNT Trà Vinh)|13:25 10/08/2018


Liên hoan lần này với chủ đề “Đất nước – con người Đồng bằng sông Cửu Long trên đường phát triển phản ánh những thành tựu trên con đường phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng; tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế; những vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc… trong khu vực ĐBSCL.

Với tổng số lượng ảnh vào vòng chung kết là 220 tác phẩm, xét giải ở 03 thể loại màu, trắng đen và ảnh đẹp An Giang. Đối với ảnh màu và trắng đen, mỗi thể có 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và 04 giải khuyến khích; ảnh đẹp An Giang có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Tỉnh Trà Vinh tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL với số lượng 195 ảnh của 25 tác giả (trong đó có 6 hội viên Trung ương, 14 hội viên địa phương và 5 tác giả chưa hội viên). Kết quả, Trà Vinh có 11 tác phẩm của 8 tác giả được chọn vào vòng triển lãm, xét giải và có 01 tác giả Phạm Điền Trung đoạt Huy chương Vàng với tác phẩm “Nhân nguồn giống sạch”, 10 tác phẩm còn lại được chọn triển lãm.

Ảnh: Ban Giám khảo đang chấm giải Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCl năm 2018

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh (Marathon Photo) với chủ đề “Châu Đốc điểm đến”. Sau 08 giờ phát động có 263 ảnh của 88 tác giả gửi dự thi (mỗi tác giả chỉ được gửi 03 ảnh). Kết quả, có 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải, trong đó Trà Vinh có tác giả Hồ Bá Thi với tác phẩm “Vui hè” đoạt giải Khuyến khích.

Từ những kết quả đạt được thời gian qua và tại Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này, có thể khẳng định nhiếp ảnh Trà Vinh đã có bước phát triển mạnh mẽ, nâng cao vị thế của Trà Vinh nói chung và lĩnh vực nhiếp ảnh của Trà Vinh nói riêng trong khu vực ĐBSCL, đồng thời hứa hẹn nhiếp ảnh tỉnh nhà trong những năm sắp tới sẽ phát triển vượt bật hơn.
Tác phẩm “Nhân nguồn giống sạch” của Lâm Điền Trung (Trà Vinh) 
đoạt Huy chương Vàng.
Tác phẩm “Vui hè” của Bá Thi (Trà Vinh) đoạt giải Khuyến khích
thi chụp ảnh Marathon Photo. 
Ảnh: Đoàn Trà Vinh chụp lưu niệm cùng đại biểu tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2018

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trà Vinh tham gia Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 33 năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO