Trà Vinh: Hội thảo chủ đề “Ảnh nghệ thuật và Quảng bá du lịch”

Bá Thi|16:00 30/08/2022

Sáng nay (30/8) tại Hội VHNT Trà Vinh diễn ra hội thảo với chủ đề “Ảnh nghệ thuật và Quảng bá du lịch”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 37 năm 2022 do Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tổ chức.

Chủ tọa buổi hội thảo

Tham gia và chủ tọa hội thảo có NSNA Hoàng Thạch Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam; NSNA Võ Duy Bằng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội NSNA Việt Nam; nhà văn Trần Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Trà Vinh và họa sĩ Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh.

Tại hội thảo trên 30 đại biểu tham dự là lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh, thành, các NSNA khu vực ĐBSCL và các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng... được nghe nhiều ý kiến tham luận và trao đổi có nội dung về ảnh hưởng của ảnh nghệ thuật trong quảng bá du lịch tại địa phương và những vấn đề đặt ra.

tdung.jpg
Nhà văn Trần Dũng phát biểu kết luận hội thảo

NSNA Hoàng Thạch Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam cho rằng ảnh nghệ thuật chính là thông điệp để quảng bá du lịch một cách cơ bản nhất. NSNA Hoàng Thạch Vân nhấn mạnh, không chỉ những cảnh sắc hiển lộ mà ngay cả những vẻ đẹp tiềm ẩn, khuất lấp cũng được các NSNA tìm đến, phát hiện, giới thiệu đến với mọi người.

NSNA Danh Hiệp đến từ tỉnh Kiên Giang chia sẻ: để các tác giả nhiếp ảnh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức nói chung, đội ngũ nhiếp ảnh nói riêng. Các ngành chức năng cần đầu tư thêm kinh phí cho hoạt động sáng tác, sinh hoạt chuyên đề và quảng bá tác phẩm ảnh nghệ thuật về du lịch; cần có cơ chế chính sách phù hợp để khuyến khích hoạt động xã hội hóa trên lĩnh vực VHNT nói chung và nhiếp ảnh nói riêng như tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ...

Họa sĩ Thạch Bồi thông tin, những năm qua, hoạt động VHNT ở Trà Vinh luôn được các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm, tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều cuộc thi ảnh để quảng bá, tạo sự ấn tượng về hình ảnh, đất nước con người Trà Vinh với bạn bè gần xa. Những tác phẩm đạt giải và tác phẩm ảnh đẹp đã tạo được sự lan tỏa đến công chúng, khách du lịch trong và ngoài nước thông qua việc trưng bày trong các triển lãm du lịch, các ấn phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch… Từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút khách đến Trà Vinh, góp phần phát triển du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Họa sĩ Thạch Bồi mong muốn Hội NSNA Việt Nam, Hội VHNT 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong thời gian tới, tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi, tổ chức nhiều cuộc thi quy mô lớn trên lĩnh vực nhiếp ảnh để thu hút sự tham gia đông đảo các tác giả nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên toàn quốc. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trà Vinh: Hội thảo chủ đề “Ảnh nghệ thuật và Quảng bá du lịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO