TP. HCM trao Giải thưởng viết về phòng, chống dịch Covid-19

PV|22:35 09/08/2023

(NADS) - Sáng 8/8, Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải Cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. HCM.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM.

trao-giai-.png
Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao giải hai cá nhân có tác phẩm xuất sắc.  Ảnh Hùng Khoa - QĐND

Với chủ đề “Vượt qua đại dịch, hướng tới tương lai”, sau 7 tháng phát động, ban tổ chức cuộc vận động đã nhận gần 2.300 bài dự thi. Các bài dự thi đã thể hiện sâu sắc công tác phòng, chống dịch của các cấp, sự chung tay của nhiều lực lượng, nghĩa cử yêu thương, nhân ái trong những ngày tháng chống dịch... Đó là những tấm gương thầm lặng, kiên cường và tận tụy của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng ở cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện dã chiến, để giành lại sự sống cho bệnh nhân. 

Đại diện Ban giám khảo cuộc vận động, nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà Văn TP. HCM, nhận xét hầu hết các bài viết của cuộc vận động này phản ảnh rộng hơn, sâu hơn, đi vào từng đơn vị trường học, y tế, từng cơ quan, nhất là ở cấp phường xã, đến từng khóm, ấp… để thấy rõ hơn lòng tốt và vẻ đẹp tâm hồn của người dân TP. HCM, vẻ đẹp của tấm lòng, của phẩm hạnh hiện diện mọi lúc, mọi nơi.

trao-giai-1.png
Trao 84 giải viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh Linh Bảo - ND

Nhà văn Bích Ngân chia sẻ, nhiều bài viết hưởng ứng cuộc vận động viết về phòng, chống Covid-19, đã cho chúng ta thấy rõ hơn những vất vả, gian nan, sự tận tụy hy sinh quá đỗi lớn lao cũng như khát vọng vươn lên của người dân thành phố. “Một đề tài tưởng chừng khô khan, khó viết nhưng đã thu hút hàng nghìn bài viết và trong số đó có đến gần 50 bài viết có giá trị được trao giải thưởng là một sự thành công hơn cả mong đợi”, nhà văn Bích Ngân nhấn mạnh.

Phát biểu chúc mừng các tập thể, cá nhân đoạt giải thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM nhấn mạnh, cuộc vận động đã để lại ấn tượng, ý nghĩa sâu đậm cho hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của thành phố về giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc vận động là lời tri ân, cảm ơn đến các lực lượng, nhân dân cả nước đã chung tay cho những ngày tháng chống dịch phức tạp của thành phố.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, đại dịch đã đi qua nhưng còn rất nhiều điều để viết và nói, là những bài học không hề nhỏ đối với cuộc sống hiện nay. Thành phố sẽ tiếp tục phát huy cuộc vận động này với trách nhiệm cao nhất, giúp lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, bài học về tình đoàn kết, chung sức, chung lòng cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng tặng 36 tập thể và 48 cá nhân có tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc. Trong đó, giải nhất tập thể thuộc về Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức, hai giải nhất cá nhân thuộc về đồng chí Trần Nguyễn Ngọc Phượng (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, TP Hồ Chí Minh) và giáo viên Nguyễn Bích Vàng (Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM trao Giải thưởng viết về phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO