TP. HCM: Nhiều hoạt động trong tháng hành động vì môi trường

Nguyễn Dũng|14:36 26/07/2023

(NADS) - Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2023 được Chương trình môi trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa“, nhiều địa phương trên toàn TP. HCM đã tổ chức nhiều hoạt động vì môi trường.

Ngày 25/7, tại quận 10 đã mở các điểm “đổi rác ny lông, nhựa lấy quà” trên địa bàn các phường. Ngoài ra còn có năm siêu thị, hai chợ truyền thống, một trung tâm mua sắm đang hoạt động tại quận 10 đã ký cam kết về việc giảm sử dụng túi ny lông cho khách hàng.

Trong dịp này, Hội chử thập đỏ TP. Thủ Đức vừa trao tặng 209 thùng rác phân loại tại nguồn đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. UBND TP. Thủ Đức phát động cuộc vận động các hộ gia đình tham gia “toàn dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, bỏ rác đúng nơi qui định vì TP. Thủ Đức xanh, sạch, đẹp”.

doi-qua-lay-rac.jpg
Người dân xã Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) tham gia “đổi rác lấy quà” vì môi trường xanh, sạch, đẹp

Tại hai xã Vĩnh Lộc A và B (huyện Bình Chánh) hưởng ứng tháng hoạt động vì môi trường xã đã liên tục mở các đợt vận động “đổi rác thải, túi nhựa ny lông lấy quà” và tặng hiện 100 thùng rác nhựa cho các hộ dân tham gia. Đồng thời hai xã Vĩnh Lộc tổ chức trồng cây xanh dọc bờ kinh, tuyên truyền người dân không xả rác xuống kinh rạch.

doi-qua-lay-rac-2.jpg
Người dân xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) tham gia “đổi rác lấy quà” vì môi trường xanh, sạch, đẹp


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Nhiều hoạt động trong tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO